Quảng cáo

Sau 7 năm hàng tiền vệ của M.U mới thực sự "đại phẫu"

Thứ ba, 14/07/2015 08:48 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cuối cùng thì HLV Louis van Gaal đã giải quyết vấn đề đã ám ảnh Manchester United kể từ tháng 5 năm 2008 bằng cách chiêu mộ Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Schweinsteiger mùa giải 2014-15

Chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ, hàng tiền vệ mỏng manh và thiếu cạnh tranh của United đã được giải quyết triệt để. Chỉ với khoảng 40 triệu bảng, họ đã mang về hai bản hợp đồng được đánh giá chất lượng là Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin.

Ngược về hồi tháng 5/2008, Man Utd đã đánh bại Chelsea ở Moscow để giành chức vô địch Champions League. Khi đó, hàng tiền vệ ba người của Quỷ đỏ là Michael Carrick, Owen Hargreaves và Paul Scholes được đánh giá là tốt nhất ở châu Âu lúc bấy giờ.

Chuyển nhượng MU, MU chieu mo Schweinsteiger, MU chieu mo Schneiderlin, Manchester United, Premier League, ngoai hang anh, louis van gaal, quy do, sir alex, david moyes

Man Utd giải quyết vấn đề hàng tiền vệ bằng 2 bản HĐ chất lượng

Cũng vào thời điểm đó, sự chú ý lại tập trung vào bộ ba tấn công siêu mạnh của Quỷ đỏ là Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Carlos Tevez. Sau bộ ba này người ta cũng luôn nói về bộ đôi trung vệ thép Rio Ferdinand và Nemanja Vidic.

Nhưng cũng từ Moscow trở đi, hàng tiền vệ của MU đã bắt đầu suy yếu bởi những chấn thương và phong độ đi xuống của nhiều cầu thủ. Hàng tiền vệ Quỷ đỏ thực sự đã suy yếu nhiều và họ cần một cuộc đại phẫu thực sự.

Sau khi mang Hargreaves từ Bayern Munich từ tháng 5/2007, Sir Alex đã không ký thêm bất cứ một tiền vệ phòng ngự nào cho tới khi nghỉ hưu. David Moyes đã có ý định làm điều đó trong mùa hè 2013 nhưng ông đã bỏ lỡ cơ hội của mình.

Kết quả là trong quãng thời gian sau đó, họ sử dụng Darren Fletcher và Tom Cleverly ở trung tâm hàng tiền vệ. Rooney bị kéo về đá ở vị trí không phải sở trường.

Cũng sau năm huy hoàng 2008 ấy, Hargreaves đã không còn thi đấu ở đỉnh cao phong độ vì chấn thương. Scholes chuẩn bị giải nghệ và những dấu hiệu tuổi tác hiện rõ. Ryan Giggs cũng như vậy trong khi đó Carrick quen dần với những ca chấn thương.

Fletcher là một giải pháp ở hàng tiền vệ nhưng căn bệnh kéo dài nhiều năm khiến cầu thủ này không thể trở thành ngôi sao lớn của Sir Alex. Anderson đã chứng minh anh là một thảm họa và Tom Cleverley trượt dài sau chấn thương mắt cá chân. Trong khi đó người ta ít nói tới Paul Pogba, người khi ra đi đã chứng minh khả năng của mình tốt như thế nào.

Chuyển nhượng MU, MU chieu mo Schweinsteiger, MU chieu mo Schneiderlin, Manchester United, Premier League, ngoai hang anh, louis van gaal, quy do, sir alex, david moyes

Hargreaves là tiền vệ phòng ngự cuối cùng mà Sir Alex chiêu mộ kể từ năm 2007

Sau chừng ấy năm, Van Gaal đến và đưa ra một quyết định đúng đắn. Chi ra khoảng 40 triệu bảng, ông mang về Schweinsteiger và Schneiderlin, những cầu thủ có khả năng đánh chặn, làm tiền vệ trung tâm và khả năng tranh chấp cực tốt. Họ có sức trẻ, có kinh nghiệm và khi kết hợp với những cái tên như Carrick, Herrera, Mata, Di Maria... thì Quỷ đỏ lại thực sự trở nên đáng sợ.

Sự hoàn thiện về mọi mặt ở tuyến giữa của MU rõ ràng là điều khiến mọi đội bóng ở châu Âu phải e ngại vào lúc này. Sự khác biệt đã được nhìn thấy rõ nét, Man Utd đang có một hàng tiền vệ vững mạnh và có chiều sâu, giống như những gì họ đã từng có hồi năm 2008.

Sau 7 năm, hàng tiền vệ MU đã thực sự "đại phẫu".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyển nhượng MU MU chieu mo Schweinsteiger MU chieu mo Schneiderlin Manchester United Premier League ngoai hang anh louis van gaal quy do sir alex david moyes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT