Quảng cáo

Ronaldo: Ghi bàn, kiến tạo và tiến gần hơn tới QBV

Thứ năm, 07/07/2016 08:18 AM (GMT+7)

Cuối cùng thì Ronaldo cũng tỏa sáng. Một bàn thắng, một kiến tạo trong một trận bán kết EURO, giờ thì anh đã tiến rất gần tới vinh quang, cùng với tập thể và cả cá nhân.

VIDEO: Màn trình diễn của Ronaldo vs Wales (Bán kết Euro 2016)

Đã có lúc, người ta nói rằng EURO 2016 là sự thất bại của người Bồ nói chung và cá nhân Ronaldo nói riêng. Đó là khi họ chứng kiến những cơn vật vã, những trận đấu như chết đi sống lại của người Bồ. Là khi họ nhìn thấy thủ lĩnh của Selecao, Cristiano Ronaldo chơi thật nhạt nhòa.

Ngay cả khi Bồ vượt qua vòng bảng, có mấy ai tin họ sẽ tạo nên kì tích của ngày hôm nay. Mấy ai nghĩ tập thể rệu rã ấy lại có thể vượt qua Croatia một cách 'bất ngờ' như vậy. Mấy ai tin họ không cần thắng trận nào trong 90 phút mà vẫn hiên ngang bước tới trận bán kết?...

Ronaldo, Bồ Đào Nha, bồ đào nha 2-0 wales, cristiano ronaldo, ban ket euro, chung ket euro, ronaldo toa sang, ronaldo ghi ban, ronaldo qua bong vang, bo dao nha vao chung ket euro

Chẳng ai còn có thể chê trách Ronaldo sau màn tỏa sáng rực rỡ trước xứ Wales

Bồ Đào Nha đã gặp không ít may mắn, điều đó có nhưng không phải yếu tố quyết định. Làm thế nào để đưa một tập thể đi tới trận bán kết và giờ thì là chung kết, đó chỉ có thể là sự cố gắng, quyết tâm của các cầu thủ trong tập thể ấy.

Hôm qua Mario Balotelli đã nói một câu khiến cả thế giới bất ngờ. "C.Ronaldo không hề gây thất vọng, chỉ là anh ấy tệ trong mắt cánh nhà báo mà thôi". Điều đó có lẽ đúng khi chứng kiến Ronaldo trận nào cũng như trận nào, luôn là người thi đấu máu lửa nhất, quyết tâm nhất. Chỉ có điều, cú sút hỏng pen, những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ... đã khiến người ta cảm thấy có phần thất vọng vào ngôi sao mà quá nhiều người đang đặt kì vọng.

Nhưng rồi cuối cùng Ronaldo cũng đưa ra câu trả lời hoàn hảo nhất cho những chỉ trích hướng về phía mình. Anh chẳng cần mạnh dạn đứng lên sút quả penalty đầu tiên như trận gặp Ba Lan, Ronaldo làm bàn trong 90 phút, mang về thắng lợi đầu tiên của người Bồ trong hai hiệp thi đấu chính.

Một pha bật nhảy 'quá cao so với quy định' của hậu vệ xứ Wales, một cú đánh đầu sấm sét không thể cản phá. Khoảnh khắc Ronaldo chạm đầu vào bóng đã khiến tất cả như ở dưới chân anh, như một lời khẳng định rằng 'ta đây, Ronaldo sẽ tỏa sáng'.

VIDEO: Ronaldo xúc động suýt khóc khi phát biểu sau trận bán kết

Bàn thắng của CR7 có ý nghĩa rất lớn trong một thế trận mà cả hai đã giằng co suốt hiệp đấu đầu tiên để tìm kiếm bàn thắng. Trong cái thế trận đầy mung lung ấy, chỉ cần có một bàn thắng là sẽ nắm cả cục diện trong tay. Ronaldo giúp người Bồ mở điểm, tạo lợi thế tinh thần cho đồng đội và gây sức ép lên đối thủ.

Lúc này, người Bồ có thể lựa chọn và điều khiển lối chơi theo ý của mình. Xứ Wales không còn cách nào khác phải tràn lên và thế là Ronaldo lại tung đòn kết liễu đối thủ. Bàn thắng của Nani đến từ cú đá như dứt điểm mà cũng như chuyền của CR7, người ta nói đó là Ronaldo kiến tạo và 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Một bàn thắng cùng pha kiến tạo giúp người Bồ ghi tên vào chơi trận chung kết EURO 2016. Ronaldo là ngôi sao sáng nhất, anh lại có lần thứ hai trong sự nghiệp được chơi trận đấu cuối cùng của một kì EURO.

Phía trước CR7 sẽ là đỉnh của vinh quang, nơi anh và các đồng đội phải vượt qua Pháp hoặc Đức trong trận chung kết. Một chiến thắng chẳng khác nào gia vị hoàn hảo giúp CR7 có thể thâu tóm những danh hiệu cá nhân.

Anh đã vượt qua Gareth Bale, người ta đều thừa nhận rằng Ronaldo đang tiến gần hơn tới danh hiệu Quả bóng vàng. Quả đúng là như vậy, nếu có thêm một chiến thắng, chắc chắn rằng Ronaldo sẽ có ưu thế lớn trong cuộc đua danh giá này. Vinh quang chỉ còn cách một trận đấu, tất cả đang chờ Ronaldo tỏa sáng thêm một lần nữa!.

12 năm trước chàng trai trẻ Ronaldo đã gục ngã, liệu năm nay anh có thể thay đổi lịch sử?!.

Sự kiệnEuro 2016
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ không dự trận tranh Siêu cúp châu Âu và trên thực tế, anh buộc phải làm điều đó nếu không muốn chấn thương tiếp tục hành hạ ở mùa giải mới.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan