Quảng cáo

Thần đồng Barca thẳng thừng từ chối chơi ở cả Euro và Olympic 2024

Thứ sáu, 05/04/2024 20:05 PM (GMT+7)

Lamine Yamal giải thích lý do tại sao anh không muốn thi đấu ở cả Euro 2024 và Thế vận hội Olympic khi ngôi sao Barcelona chọn giải đấu ưa thích của mình.

Nghe nội dung bài viết

Lamine Yamal - thần đồng và báu vật quý giá của Luis de la Fuente, đang đứng trước khả năng tham dự cả Euro 2024 và Thế vận hội mùa hè Olympic 2024. Tuy nhiên, những lo ngại đã xuất hiện trong nội bộ Barca liên quan đến sự căng thẳng tiềm tàng đối với cầu thủ trẻ nếu anh ấy phải thi đấu liên tiếp ở cả hai giải đấu.

Câu lạc bộ muốn tránh một kịch bản tương tự như năm 2021, khi thể lực của Pedri bị ảnh hưởng do lịch thi đấu dày đặc của nhiều giải đấu quốc tế.

Trước những lo ngại, Yamal gần đây đã tự mình giải quyết vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo, anh thừa nhận những thách thức khi tham gia cả Euro và Thế vận hội.

“Sẽ không khôn ngoan nếu tham gia cả hai giải đấu. Tôi luôn cố gắng tránh để bản thân bị quá tải và chơi quá mức, vì vậy sẽ không hợp lý khi cố gắng chơi cả hai. Nhưng tất nhiên, được đại diện cho Tây Ban Nha là một giấc mơ. Nó phụ thuộc vào diễn biến Euro 2024 diễn ra như thế nào, nhưng tôi tin vào ưu tiên của mình".

Lamine Yamal thẳng thừng từ chối chơi ở cả Euro và Olympic 2024 437283
Lamine Yamal là ngôi sao sáng mới của bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: Barcelona Live.

Bên cạnh đó, Yamal vẫn sẵn sàng xem xét lại lập trường của mình nếu không được sử dụng ở Euro hoặc Tây Ban Nha bị loại sớm khỏi giải đấu.

Quyết định của Yamal đánh dấu sự khác biệt so với quan điểm trước đây, khi thể hiện sự cởi mở khi thi đấu ở cả hai giải đấu. Tuy nhiên, giờ đây Yamal sẽ ưu tiên giải vô địch châu Âu, khi nhìn vào quá khứ của Pedri: "Đó là một ví dụ về những gì có thể xảy ra bởi vì anh ấy là người duy nhất tôi nhớ đã làm điều đó".

Trong khi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã đảm bảo với Barcelona rằng họ sẽ không khiến các cầu thủ phải thi đấu quá tải thì đội bóng xứ Catalan nhiều khả năng sẽ thực hiện các biện pháp để ngăn cản các cầu thủ của họ tham gia cả hai giải đấu vào hè này.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan