Quảng cáo

Ronaldo đã trở nên 'vô đối' trong cuộc đua QBV 2016

Thứ ba, 12/07/2016 08:35 AM (GMT+7)

Năm 2016 mới trôi qua được một nửa nhưng chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng dường như đã có chủ, đó là Cristiano Ronaldo.

VIDEO: Hình ảnh cảm động của Nani, Ronaldo và Sir Alex Ferguson

Antoine Griezmann, người đã ghi tới 6 bàn ở EURO 2016 và là ứng viên của danh hiệu QBV đã phải thừa nhận rằng: "Cuộc đua tới Quả bóng Vàng FIFA 2016 coi như đã kết thúc, Ronaldo đã giành 2 chức vô địch quan trọng nhất mùa giải này".

Quả đúng là như vậy, Cristiano Ronaldo đã trở nên 'vô đối' sau chức vô địch EURO 2016. Sau một năm thi đấu kém thành công, ở tuổi 31 nhưng Cristiano Ronaldo lại càng bùng cháy mãnh liệt hơn.

Anh có một năm thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo Real Madrid, nơi anh giành được chức vô địch Champions League thứ 3 trong sự nghiệp. Ở giải đó, CR7 ghi tới 16 bàn và trở thành vua phá lưới.

Ronaldo, Quả bóng vàng 2016, Cristiano Ronaldo, bo dao nha vo dich euro, ronaldo vo dich euro, champions league, messi, suarez, griezmann, neymar

Ronaldo trở nên vô đối khi vô địch cả Champions League và EURO

Tới EURO 2016, trong một tập thể bị đánh giá thấp nhưng Ronaldo đã cùng Bồ Đào Nha tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ việc họ vượt qua vòng bảng một cách chật vật tới chuyện thắng Croatia rồi vào chung kết. Họ đã vượt qua Pháp với tỉ số 1-0 và chính thức đăng quang. Cristiano Ronaldo tất nhiên là cầu thủ nổi bật nhất của Bồ Đào Nha ở giải đấu này.

Anh chỉ đá được 25 phút ở trận chung kết thế nhưng những bàn thắng, sức ảnh hưởng của Ronaldo ở cả một hành trình dài thì không ai có thể phủ nhận. Giành chức vô địch Champions League và giờ là EURO 2016, còn có ai có thể so bì với CR7 vào lúc này.

Griezmann, người có tới 6 bàn và là chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất EURO cũng là một ứng viên. Tuy nhiên cái mà cầu thủ này có được luôn luôn là vị trí thứ hai, sau chính Ronaldo.

Ở chung kết Champions League, anh và Atletico Madrid thất bại Real Madrid, trong đó có Ronaldo. Ở chung kết EURO, anh lại thua cùng đội tuyển Pháp. Nếu vô địch, Griezmann còn có cơ hội, thế nhưng điều đó đã không xảy ra.

Lionel Messi, người đã có chức vô địch La Liga nhưng chỉ vào tới chung kết Copa và thất bại trước Chile. Messi năm nay lại thất thế hơn Ronaldo, thậm chí là cả Griezmann.

Luis Suarez cũng không thể so bì với CR7 dù anh có một mùa giải ghi bàn 'như điên'. Việc thất bại quá sớm ở Copa rõ ràng ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng cạnh tranh của cầu thủ này.

Với Neymar, anh cũng chỉ vô địch La Liga, sắp tới có Olympic nhưng điều đó chẳng mang lại ý nghĩa gì.

Có thể nói, Ronaldo đã cầm chắc tới 90% danh hiệu Quả bóng vàng 2016. Nếu Ronaldo không giành chiến thắng, nhiều người nói đó là một tội ác.

Sự kiệnEuro 2016
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ không dự trận tranh Siêu cúp châu Âu và trên thực tế, anh buộc phải làm điều đó nếu không muốn chấn thương tiếp tục hành hạ ở mùa giải mới.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan