Quảng cáo

Nhìn lại 5 cuộc đối đầu kinh điển giữa Liverpool và Arsenal

Thứ bảy, 08/02/2014 09:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những cuộc chiến giữa Liverpool vs Arsenal luôn để lại những cảm xúc khó quên cho người hâm mộ. Trước cuộc đọ sức trên sân Anfield tối nay mời độc giả cùng Thể Thao 247 điểm lại 5 cuộc đối đầu nảy lửa trong quá khứ giữa hai đội.

 

1. Liverpool 2-1 Arsenal: Chung kết FA Cup 2001

 

 

Đây là trận đấu ghi nhận những niềm hạnh phúc tột cùng của các cầu thủ Liverpool và nỗi thất vọng vô bờ bến của Arsenal.

 

Ngang sức ngang tài, đó là cụm từ duy nhất có thể diễn tả những diễn biến đã xảy ra trong trận chung kết này. Phút 72, Ljungberg giúp Arsenal vượt lên dẫn trước. Thế trận cân bằng đột nhiên bị phá vỡ khiến nhiều người tin rằng đó có thể là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tuy nhiên, trong vòng vỏn vẹn 5 phút từ phút 83 đến 88, thần đồng một thời của bóng đá Anh Michael Owen đã lập cú đúp giúp đội bóng thành phố Cảng lội ngược dòng thành công.

 

2. Liverpool 2–1 Arsenal: Premier League 2004-05

 

Liverpool và Arsenal, sân Anfield, Liverpool, Arsenal, The Kop, The Gunners, premier league, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, valentine 2014

Liverpool chiến thắng đầy nghẹt thở


Đây là màn so tài thư hùng giữa hai đội với những cái tên lừng lẫy như Ljungberg, Vieira, Fabregas, Pires, Henry... bên phía Arsenal. Và Hyypia, Carragher, Riise, Gerrard, Alonso, Hamann, Kewell... của Liverpool.

 

The Kop đã có bàn thắng mở tỉ số trước do công của Alonso ở phút 41, tuy nhiên Arsenal cũng không chịu kém cạnh và họ đã có bàn thắng cân bằng của Viera 10 phút sau khi hiệp 2 được bắt đầu.

 

Thế trận giằng co được cả hai bên tạo ra và tưởng như tỉ số hòa sẽ được bảo toàn thì đúng vào những giây cuối cùng, sân Anfield đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng bằng bàn thắng của Mellor.

 

3. Liverpool 3-6 Arsenal: Tứ kết League Cup: 9/1/2007

 

 

Một trận đấu ở League Cup tuy nhiên đây cũng là một màn đối đầu kinh điển trong lịch sử hai đội. Một trận đấu chứng kiến 9 bàn thắng được ghi, con số quá đỗi ấn tượng và mang đậm chất cống hiến cho khán giả.

 

Ở trận đấu này, một mình Baptista đã có tới 4 bàn thắng cùng với hai bàn còn lại của Alex Song và Aliadiere để kết thúc trận đấu với tỉ số 6-3 cho Pháo thủ.

 

4. Liverpool 4-2 Arsenal: Tứ kết lượt về Champions League 2007/08

 

Liverpool và Arsenal, sân Anfield, Liverpool, Arsenal, The Kop, The Gunners, premier league, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, valentine 2014

Liverpool vượt qua Arsenal tại Champions League 2007/08


Mùa giải Champions League 2007/08 được coi là một năm đen đủi của bóng đá Anh. Ở vòng tứ kết và bán kết họ đều có những đại diện phải đối đầu và loại nhau trực tiếp.

 

Trận đấu giữa Liverpool vs Arsenal thuộc khuôn khổ trận tứ kết lượt về. Lượt đi tại Emirates, The Kop đã cầm hòa Arsenal với tỉ số 1-1.

 

Thày trò HLV Benitez đã có một trận lượt về thăng hoa và ghi tới 4 bàn thắng dù bị dẫn trước. Tới phút 84, tỉ số trận đấu là 2-2, Arsenal sẽ đi tiếp nếu bảo toàn được tỉ số này. Tuy nhiên trong ít phút còn lại, sân Anfield đã như nổ tung khi chứng kiến đội nhà có liên tiếp hai bàn thắng lần lượt của Gerrard và Babel. Lọt vào vòng bán kết nhưng Liver đã để thua Chelsea với tổng tỉ số 3-4 sau hai lượt trận.

 

5. Liverpool 4-4 Arsenal: Premier League 2008/09

 

 

Đây là trận đấu lọt vào danh sách 20 trận cầu hay nhất lịch sử Premier League. Ở cuộc đối đầu này, tiền vệ người Nga Arshavin chính là ngôi sao sáng nhất. Một cú poker vào lưới đối thủ đến từ thành phố Cảng đã giúp hai đội cống hiến một cơn mưa bàn thắng.

 

Với Liverpool, họ cũng không chịu kém cạnh với 4 bàn thắng được ghi. Tỉ số hòa 4-4 mãn nhãn đã khiến NHM bóng đá thế giới nức lòng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool và Arsenal sân Anfield Liverpool Arsenal The Kop The Gunners premier league lich thi dau ngoai hang anh bang xep hang ngoai hang anh valentine 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT