Quảng cáo

Manchester United: Giải phóng rồi, Rooney ơi!

Thứ sáu, 17/07/2015 15:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Louis van Gaal vui một, các Manucians vui hai thì Wayne Rooney phải vui gấp chục, gấp trăm lần như vậy khi chứng kiến chính sách chuyển nhượng của Manchester United trong mùa Hè này.

VIDEO: Di Maria, Rooney... Những bàn thắng đẹp nhất mùa giải của Man Utd

Những ngày qua Old Trafford như mở hội. Trong buổi họp báo trên đất Mỹ, Louis van Gaal mang cả ba bản hợp đồng mới như... đi dự tiệc. Thứ nhất gọi là ra mắt, thứ nhì là để "khoe" chiến công của ông và các cộng sự trong kỳ chuyển nhượng lần này. Chẳng thế mà ông vui như bắt được vàng mỗi khi các phóng viên hỏi về những bản hợp đồng mới.

Manchester United, Wayne Rooney, Darmian, Schneiderlin, Schweinsteiger, chuyen nhuong MU, chuyen nhuong mua He, ga Shrek, Rooney duoc giai phong, manucians

Rooney là biểu tượng của đức hy sinh tại Old Trafford trong nhiều năm qua

Vài năm rồi Old Trafford mới lại vui đến vậy, họ mới chỉ chi bằng khoảng một nửa số tiền của mùa Hè năm ngoái nhưng niềm vui thì có lẽ gấp đôi. Không có những cái tên quá đình đám như Di Maria, nhưng họ có được hậu vệ cánh phải được đánh giá xuất sắc nhất Serie A mùa vừa rồi (Darmian). Họ có được tiền đạo trẻ được cho là xuất sắc nhất Hà Lan (Depay), một tiền vệ phòng ngự bậc nhất Premier League (Schneiderlin) và một trong những tiền vệ trung tâm mang trong mình quá nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh (Schweinsteiger). Chỉ cần như thế thôi cũng đủ khiến Van Gaal và NHM Quỷ đỏ sướng rơn người!.

Sân khấu đã rộng mở với họ, những tân binh được đánh giá chất lượng và hoàn toàn có thể cạnh tranh những suất đá chính. Nhưng mùa giải tới họ không phải nhân vật chính, ít nhất là tới thời điểm này. Người sẽ được quan tâm nhiều nhất phải là Wayne Rooney, kẻ hi sinh vĩ đại nay đã được giải phóng.

Van Gaal quyết định "trảm" Van Persie, gạt Falcao và "chưa" tậu được thêm anh nào cùng đẳng cấp với Rooney. MU giờ đây chỉ có Rooney, Chicharito và Wilson có thể đảm nhiệm vị trí tiền đạo mũi nhọn. Vậy là 'gã Shrek' đã có thể vươn mình tỏa sáng và đi tìm danh hiệu Vua phá lưới đã lảng tránh anh suốt 13 năm thi đấu tại Premier League.

Manchester United, Wayne Rooney, Darmian, Schneiderlin, Schweinsteiger, chuyen nhuong MU, chuyen nhuong mua He, ga Shrek, Rooney duoc giai phong, manucians

Rooney và cơ hội trở lại là chính mình

Là một trong những tiền đạo thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới nhưng chưa một lần Rooney trở thành vua phá lưới của Premier League. Thời gian thi đấu ở Everton thôi không kể đến, nhưng ở Manchester United, một đội bóng có đủ tiềm lực và mọi yếu tố giúp Rooney đoạt được danh hiệu đó, nhưng không anh vẫn chưa thể làm được.

Tại MU, chưa khi nào anh trở thành tiền đạo mũi nhọn, là cầu thủ được thi đấu đúng với vị trí sở trường để phát huy năng lực của mình. Anh luôn được sử dụng như một hộ công, tồi tệ hơn mấy năm qua tiền đạo Rooney đã trở thành tiền vệ Rooney. Không được đá ở vị trí sở trường, Rooney vẫn làm tốt nhưng không còn duy trì khả năng săn bàn sát thủ. Đó là một điều đáng tiếc.

Mùa giải trước, có một khoảng thời gian Rooney lĩnh xướng nhiệm vụ làm bàn trên hàng công, anh đã làm rất tốt, rất thoải mái. Rooney vẫn làm nhiệm vụ ghi bàn nhưng anh cũng kiêm luôn cả quán xuyến hàng tiền vệ. Nhưng sau mùa Hè này có lẽ điều đó không cần nữa.

Rooney đã được giải phóng. MU giờ có quá nhiều tiền vệ đẳng cấp, có quá ít tiền đạo chất lượng. Lúc này chứ không phải lúc nào khác, Rooney sẽ lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ, là một tay săn bàn thực thụ chỉ chuyên tìm kiếm mành lưới đối phương. Gã Shrek sẽ trở về với bản ngã của mình, bản ngã mà anh đã mong mỏi suốt gần 10 năm qua.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Wayne Rooney Darmian Schneiderlin Schweinsteiger chuyen nhuong MU chuyen nhuong mua He ga Shrek Rooney duoc giai phong manucians
Xem thêm
TIN NỔI BẬT