Quảng cáo

Lương Xuân Trường: Từ 'vé vớt' đến trụ cột U23 Việt Nam

Thứ năm, 31/12/2015 09:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lương Xuân Trường là cầu thủ quan trọng bậc nhất ở hàng tiền vệ của U23 Việt Nam thời điểm này. Từ một tấm vé vớt, chàng trai người Tuyên Quang đã từng bước chinh phục được ông thầy khó tính Miura.

Tấm vé vớt đong đầy cảm xúc

Lương Xuân Trường, U23 Việt Nam, tiền vệ Xuân Trường, VCK U23 châu Á 2016, Tuyên Quang, HLV Miura, lich thi dau VCK U23 châu Á, Tuấn Anh, Duy Mạnh

Xuân Trường trở thành trụ cột của U23 Việt Nam

Trước trận bán kết giữa U21 Việt Nam và U21 HAGL diễn ra ở giải U21 Quốc tế, người buồn nhất trong số các cầu thủ trẻ HAGL chính là Xuân Trường. Cầu thủ gốc Tuyên Quang đã không có tên trong danh sách 29 tuyển thủ tập trung cho U23 Việt Nam, chuẩn bị dự VCK U23 châu Á.

Đó là một sự bất công, rất nhiều nhận định của các chuyên gia, báo chí trong nước đã nói như vậy về quyết định của HLV Miura. Lương Xuân Trường, cái tên đã mang đến sự ổn định, những tình huống kiến tạo và khả năng giữ nhịp trận đấu rất tốt của HAGL đã bị 'rớt đài'. Người ta cảm thấy khó hiểu với quyết định của ông thầy người Nhật, rõ ràng ở độ tuổi U23, Xuân Trường dù không được đánh giá cao nhất thì cũng phải là thứ 2 thứ ba hoặc thứ 4. Nói thế để thấy, rất nhiều NHM đã mong chờ vào màn trình diễn của cầu thủ này tại sân chơi quốc tế.

Người ngoài cuộc đã cảm thấy vậy, với Xuân Trường chắc chắn không khỏi buồn tủi. Ngày mà Công Phượng và các đồng đội ra Bắc tập trung cũng là ngày Xuân Trường trở về quê nhà nghỉ ngơi. Không thể 'bằng bạn bằng bè', đó là một sự thất vọng với cá nhân tiền vệ này.

Nhưng cũng chỉ ít ngày sau, một tin rất đáng mừng đã đến với  Xuân Trường nói riêng và NHM nói chung. HLV Miura quyết định triệu tập bổ sung cầu thủ này. Dù là một tấm vé vớt nhưng đó là cơ hội để Xuân Trường tiếp tục khẳng định mình.

Trụ cột của U23 Việt Nam

Trong vòng 1 tháng tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam đã chứng kiến rất nhiều biến cố lớn. Đó là việc chia tay Huy Toàn, Ngọc Thắng... Là việc hàng loạt những cầu thủ dính chấn thương và hiếm có cầu thủ nào thể hiện được năng lực của mình. Còn với Xuân Trường, trải qua từng ngày anh từng bước khẳng định được năng lực bản thân.

Cả ba trận đấu giao hữu với 2 CLB của Nhật Bản, Xuân Trường đều được bố trí đá chính. Trải qua mỗi trận, cầu thủ này đều thi đấu tiến bộ hơn, đặc biệt là trong trận hòa Cerezo Osaka. Những đường phát động tấn công, chọc khe, giữ nhịp trận đấu được thể hiện rất rõ ràng.

Ở thời điểm đó, Hữu Dũng, Trọng Đại đều được tạo điều kiện thể hiện mình nhưng vẫn tỏ ra rất mờ nhạt. Đông Triều vốn là một hậu vệ cũng không được đánh giá cao ở vị trí này. Trong khi đó, Tuấn Anh, Duy Mạnh đều dính chấn thương và không được thi đấu. Xuân Trường chơi ổn định và tiến bộ từng ngày, điều đó đã giúp HLV Miura bớt đau đầu hơn với cách bố trí nhân sự.

Trước sự tiến bộ và năng lực có phần nhỉnh hơn khá nhiều so với những cầu thủ từng được thi đấu và tạo điều kiện, Xuân Trường đã khẳng định một suất đá chính vững chắc ở trung tâm hàng tiền vệ.

HLV Miura đã lộ rõ ý đồ này trong những bài tập ráp đội hình chính của U23 Việt Nam và Xuân Trường luôn là nhân tố được tin tưởng. 25 cái tên đã được chốt, Xuân Trường từ một tấm vé vớt đã khẳng định mình và đang trở thành trụ cột của U23 Việt Nam. Một sự nỗ lực rất đáng ghi nhận và là thành quả xứng đáng với tiền vệ tài hoa này.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường U23 Việt Nam tiền vệ Xuân Trường VCK U23 châu Á 2016 Tuyên Quang HLV Miura lich thi dau VCK U23 châu Á Tuấn Anh Duy Mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT