Quảng cáo

U23 Việt Nam cần một thủ lĩnh

Thứ bảy, 16/01/2016 16:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Miura đã không mang đến sự ổn định trong lối chơi và đáng buồn hơn, ông cũng không mạnh dạn chọn ra một thủ lĩnh cho U23 Việt Nam.

VIDEO: U23 Việt Nam lấy lại tinh thần trong buổi tập 15/1

Thử nghiệm, đó là những gì người ta nói nhiều về HLV Miura trong những ngày qua. Thử nghiệm từ những buổi tập, các trận đấu giao hữu và ngay cả khi đá thật, ông thầy người Nhật cũng không ngừng làm điều đó. Hậu quả là U23 Việt Nam có một trận đấu dở và thất bại 1-3 trước U23 Jordan.

U23 Việt Nam, U23 Australia, HLV Miura, Hữu Dũng, VCK u23 chau a, lich thi dau u23 chau a, lich thi dau u23 viet nam

U23 Việt Nam cần một thủ lĩnh thực sự

Đằng sau những thành công mà HLV Miura mang lại cho U23 Việt Nam còn đó rất nhiều những điều đáng thất vọng. Đó là cách dùng người, cách truyền cảm hứng và sự tự tin cho các học trò. U23 Việt Nam đã thi đấu một cách run sợ trước đối thủ và điều đó đã hại chính họ. Trên sân, không có bóng dáng một người đội trưởng đích thực và điều đó cũng thật tai hại.

Tấm băng đội trưởng là vấn đề đã gây ra nhiều tranh cãi. Từ ngày tập trung tới khi thi đấu, NHM được chứng kiến hết người này đến người khác được đeo tấm băng đội trưởng. Không Mạnh Hùng thì là Tiến Dũng, Công Phượng, Thanh Hiền rồi Thanh Bình. Ở trận đấu hôm nọ Hữu Dũng nhập sổ những cầu thủ từng đeo băng đội trưởng của U23 Việt Nam trong vòng hơn 1 tháng qua.

Với vai trò của một thủ lĩnh trên sân, Hữu Dũng đã không làm tròn vai. Phải đá lệch cánh, vị trí không phải sở trường của mình cầu thủ này còn gây ra nhiều nỗi thất vọng. Tiếng nói của Hữu Dũng ở U23 Việt Nam là như thế nào? Ai cũng biết anh chưa phải là cầu thủ có tiếng nói trong phòng thay đồ và tấm băng đội trưởng kia thật sự chưa phù hợp.

Trên sân các cầu thủ chưa tìm ra tiếng nói chung và sợi dây liên lạc với nhau còn kém. Đó là bởi họ thiếu đi một thủ lĩnh, không chỉ có chất lượng chuyên môn tốt, mà đó còn phải là người thôi thúc tinh thần chiến đấu của đồng đội. Người có tiếng nói để tất cả tin tưởng và nghe theo mình.

HLV Miura vẫn đang 'thử nghiệm' hay ông sợ phải tìm ra một thủ lĩnh. Phải chăng, không có một cầu thủ nào của U23 Việt Nam xứng đáng với tấm băng đội trưởng vào lúc này?

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Australia HLV Miura Hữu Dũng VCK u23 chau a lich thi dau u23 chau a lich thi dau u23 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo