Quảng cáo

Người Nhật quan tâm tới trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia

Thứ bảy, 16/01/2016 13:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với sự xuất hiện của HLV Miura cùng hai tân binh tại giải J-League 2 là Tuấn Anh và Công Phượng, người Nhật đã giành một sự quan tâm rất lớn tới U23 Việt Nam tại giải đấu lần này.

Trong hai trận thi đấu với U23 Nhật Bản gần đây, thầy trò HLV Miura cũng đều để thua với cách biệt không quá lớn là 0-2. Điều này đã khiến không ít NHM bóng đá tại Nhật Bản phải ngạc nhiên vì từ trước tới nay, các ĐT của Nhật Bản luôn vượt qua các đội bóng tới từ ĐNÁ với những tỷ số đậm.

U23 Việt Nam,J-League 2,HLV Miura,hai tân binh tại giải J-League 2,Tuấn Anh, Công Phượng,hagl, u23 việt nam, u23 australia, u23 nhật bản, vck u23 châu á, u23 thái lan, hlv toshiya miura, miura,đài NHK, đài Nhật trực tiếp trận việt nam

Người Nhật sẽ được xem trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản

Hơn thế nữa, sự xuất hiện của vị HLV từng làm việc tại J-League Toshiya Miura bên cạnh hai tân binh của Mito và Yokohama là Công Phượng và Tuấn Anh đã khiến người Nhật cũng nóng lòng muốn xem màn trình diễn của họ. Và nhà đài nổi tiếng NHK của Nhật Bản cũng đã nhân sự kiện này để truyền hình trực tiếp trận đấu của U23 Việt Nam với đối thủ Australia cho NHM tại đất nước Mặt trời mọc.

Chiều ngày 15/1, buối tập luyện của thầy trò Miura đã có sự xuất hiện của khoảng 10 thành viên đài truyền hình NHK tới làm phóng sự. Không chỉ có vậy, ông Takanori Yamaguchi, người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình của NHK cũng chia sẻ sẽ làm trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Úc tối 17/1 tới.

“Đây là điều vô cùng đặc biệt. Lần đầu tiên trong lịch sử đài chúng tôi tường thuật trực tiếp một trận đấu của đội bóng đến từ Đông Nam Á mà không phải là khi họ đá với các đội tuyển Nhật Bản. HLV Miura khá có tiếng trong giới thể thao ở đất nước chúng tôi, ông ấy từng dẫn dắt ba đội bóng có tiếng là Consadole Sapporo, Vissel Kobe và Ventforet Kofu. Nhưng thực sự kể từ khi sang Việt Nam làm việc, ông ấy nổi tiếng hơn nhiều. Người hâm mộ Nhật Bản giờ muốn biết nhiều về bóng đá Việt Nam ”, nhà sản xuất Takanori Yamaguchi chia sẻ với VnExpress.

Biết được việc người đồng hương đang gặp rất nhiều áp lực khi dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam, ông Yamaguchi cũng cho rằng NHM Việt cần kiên nhẫn với nhà cầm quân người Nhật và tạo điều kiện để ông tiếp tục hoàn thành công việc.

HLV Miura giống nhiều HLV Nhật Bản khác, luôn xác định yếu tố cơ bản cần làm đầu tiên là phải xây dựng hệ thống phòng ngự chắc chắn, kế đó mới cải tổ trên hàng công. Đội tuyển của chúng tôi từng có thời kỳ chơi rất tệ. Để thay đổi, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cho HLV thời hạn tới năm năm chỉ để xây dựng đội hình và phong cách thi đấu. Tôi nghĩ một năm rưỡi là chưa đủ để HLV Miura giúp 'lột xác' hoàn toàn bóng đá Việt Nam”, ông Yamaguchi nói thêm.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam J-League 2 HLV Miura hai tân binh tại giải J-League 2 Tuấn Anh Công Phượng hagl u23 việt nam u23 australia u23 nhật bản vck u23 châu á u23 thái lan hlv toshiya miura miura đài NHK đài Nhật trực tiếp trận việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT