Quảng cáo

Luis Suarez đánh bại Ronaldo trong cuộc đua Pichichi

Chủ nhật, 15/05/2016 00:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Luis Suarez đã trở thành cầu thủ đầu tiên đánh bại Messi và Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi suốt 7 năm qua.

Video bàn thắng: Granada - Barcelona (Vòng 38 La Liga)

Cuộc đua tới danh hiệu vô địch và vua phá lưới La Liga đã diễn ra theo cùng một kịch bản. Barca thắng nhàn Granada ở vòng cuối để đăng quang bất chấp Real cũng thắng Deportivo. Suarez nổ súng với cú hat-trick và giành danh hiệu Pichichi mặc kệ Ronaldo cũng có cú đúp.

Luis Suarez, Ronaldo, Messi, Suarez đoạt danh hiệu vua phá lưới, La Liga, Barca vô địch La Liga, Real Madrid, Pichichi

Luis Suarez giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2015/16

Ronaldo gọi, Suarez trả lời, đó là những gì đã diễn ra ở hai trận cầu tâm điểm vòng 38 La Liga. Phút thứ 7 trên sân Estadio Riazor, Ronaldo khai hỏa bằng một cú dứt điểm đơn giản, rút ngắn cách biệt về số bàn thắng với Suarez xuống còn 3 bàn. Đến phút 22 ở Estadio Nuevo Los Cármenes, Suarez cũng lập công, lúc này tiền đạo người Uruguay đã có 38 bàn, Ronaldo là 34. Sau đó không lâu Ronaldo tiếp tục nổ súng và Suarez cũng ngay lập tức lên tiếng. Sang hiệp 2, trong khi Ronaldo được rút ra sân nghỉ thì Suarez thi đấu trọn vẹn 90 phút và ghi thêm một bàn thắng nữa, mang lại chức vô địch cho Barca và danh hiệu Pichichi cho cá nhân mình.

Thống kê cho thấy, mùa giải 2015/16 Suarez tung ra 125 cú dứt điểm, trúng đích 70 lần và ghi 40 bàn. Anh đã giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga, chấm dứt 7 năm liên tiếp thống trị của Messi và Ronaldo (Diego Forlan là người gần nhất có được danh hiệu này với 32 bàn ở mùa 2008/09).

Cristiano Ronaldo về đích thứ hai với 35 bàn sau khi tung ra 190 cú dứt điểm và 98 lần trúng đích. Lionel Messi đứng thứ 3 với 26 bàn sau khi tung ra 117 cú sút, trong đó có 75 lần trúng đích.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luis Suarez Ronaldo Messi Suarez đoạt danh hiệu vua phá lưới La Liga Barca vô địch La Liga Real Madrid Pichichi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo