Quảng cáo

Lọt top 4, MU vẫn không chắc suất dự Champions League

Thứ năm, 07/04/2016 07:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Man Utd đang cố gắng giành vị trí thứ 4 trên BXH Premier League nhưng nếu có làm được điều này họ cũng chưa chắc chắn được dự sân chơi Champions League.

VIDEO: Nhìn lại kỷ lục ghi bàn của Man Utd qua những cột mốc

Hiện tại, Man Utd đang cạnh tranh rất quyết liệt với Man City cho một vị trí trong top 4 Premier League. Đây là mục tiêu cao nhất của thầy trò HLV Louis van Gaal và các học trò. Một suất trong top 4 sẽ đảm bảo cơ hội dự Champions League mùa sau của 'Quỷ đỏ'. Tuy nhiên, điều này cũng có thể không xảy ra.

Man Utd, Champions League, Premier League, cúp C1, BXH cúp C1, Champions League, Tottenham, Man City, Liverpool

Man Utd chưa chắc đá cúp C1 nếu lọt được vào top 4  Premier League

Cụ thể, nếu Man City vô địch Champions League và Liverpool vô địch Europa League thì bi kịch đó sẽ xảy ra với Man Utd. Đội vô địch Champions League nghiễm nhiên sẽ được dự mùa giải sau. UEFA cũng có quy định đội vô địch Europa League cũng sẽ có vé dự Champions League mùa kế tiếp.

Mỗi quốc gia chỉ có tối đa 5 suất dự Champions League, như vậy nếu Man City và Liverpool không nằm trong top 4 và lần lượt đăng quang ở hai đấu trường châu Âu thì đội xếp thứ 4 Premier League sẽ mất suất.

Còn nhớ ở mùa giải 2011/12, Tottenham từng rơi vào hoàn cảnh gần giống như vậy. Khi đó UEFA quy định mỗi quốc gia chỉ có tối đa 4 suất dự Champions League, Tottenham khi đó kết thúc ở vị trí thứ 4 nhưng vẫn phải nhường vé cho Chelsea, đội không nằm trong top 4 nhưng đã vô địch Champions League.

Man City vừa cầm hòa 2-2 trước PSG trên sân khách và cánh cửa vào bán kết của thầy trò HLV Pellegrini là rất lớn. Trong khi đó đêm nay Liverpool sẽ đấu với Dortmund, cửa ải rất khó nhằn cho Jurgen Klopp và các học trò.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Champions League Premier League cúp C1 BXH cúp C1 Champions League Tottenham Man City Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT