Quảng cáo

Liverpool vs Man Utd: Ai mới là ‘ông trùm’ thực sự tại châu Âu?

Thứ năm, 10/03/2016 18:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cuộc tranh luận xem giữa Liverpool và Man Utd, ai mới là người thống trị bóng đá châu Âu luôn kịch liệt và chưa bao giờ có hồi kết. Việc ‘Quỷ đỏ’ là đội bóng giành nhiều thành tích nhất kỷ nguyên Premier League là không có gì bàn cãi, nhưng Liverpool cũng đã có thời gian không kém phần huy hoàng ở cúp châu Âu.

Liverpool vs Man Utd, nhan dinh Liverpool vs Man Utd, Liverpool, Manchester United, Champions League, Europa League

Liverpool từng là một thế lực ở cúp châu Âu

Và đêm nay, hai CLB giàu truyền thống nhất nước Anh sẽ có cuộc chạm trán đầu tiên tại đấu trường Europa League. Trận đấu này được dự đoán sẽ là trận chiến nảy lửa vì cả hai đội đều đang hướng tới chức vô địch Europa League để giành vé tham dự Champions League.

‘Quỷ đỏ’ đã gặt hái được nhiều thành công trong những năm gần đây nhưng NHM Liverpool hoàn toàn có quyền tin rằng đội bóng của họ thắng thế với 5 chiếc cúp Champions League (Man Utd chỉ có 3) và 3 chức vô địch Europa League trong khi Man Utd chưa từng đăng quang tại giải đấu này.

Liverpool vs Man Utd, nhan dinh Liverpool vs Man Utd, Liverpool, Manchester United, Champions League, Europa League

Liverpool nhỉnh hơn Man Utd về số danh hiệu. Ảnh: Telegraph

So sánh phong độ của hai đội qua các mùa trên tất cả các đấu trường châu Âu. ‘Quỷ đỏ’ có phần nhỉnh hơn trên sân chơi Champions League nhưng họ lại không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Europa League bằng The Kop. Nhìn lại lịch sử, Man Utd chỉ dành được 8 chiến thắng trên tổng số 26 trận ở Europa League. Còn Liverpool được đánh giá là đội bóng thành công tại đấu trường này khi giành chiến thắng 56/109 trận đấu họ tham gia.

Mùa giải năm nay, cuối cùng Man Utd cũng buộc phải xem trọng Europa League. Tuy nhiên, ‘Quỷ đỏ’ cũng phải chật vật mới thắng được Midtjylland. Vì vậy, có lẽ đây là lúc Liverpool tận dụng ưu thế kinh nghiệm của họ. 

Liverpool vs Man Utd, nhan dinh Liverpool vs Man Utd, Liverpool, Manchester United, Champions League, Europa League

Tỉ lệ thắng ở cúp châu Âu của hai đội có sự tương đồng. Ảnh: Telegraph

Nhưng nếu so thành tích trên tất cả các giải châu Âu thì hai ông lớn của bóng đá Anh có phong độ tương đương nhau. Man Utd thắng 162/311 trận trong khi Liverpool thắng 164/310 trận. The Kop có thể có lợi thế hơn nhưng chỉ một chút.

Ở thời điểm hiện tại, dù Liverpool và Man Utd đều đang cho thấy những dấu hiệu sa sút, thế nhưng cuộc đọ sức giữa họ vẫn hứa hẹn rất nhiều sự hấp dẫn. Một trận chiến không chỉ vì tấm vé đi tiếp, mà còn là vì danh dự, như một trận Derby nước Anh. 

Vân Anh

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Man Utd nhan dinh Liverpool vs Man Utd Liverpool Manchester United Champions League Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT