Quảng cáo

La Liga 2014/15 hạ màn: Barca vô địch, Ronaldo là vua phá lưới

Chủ nhật, 24/05/2015 05:58 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vòng 38 La Liga 2014/15 khép lại đã xác định được đầy đủ thứ hạng và các suất tham dự các giải đấu châu Âu mùa giải sau.

VIDEO: Màn ăn mừng chức vô địch La Liga của các cầu thủ Barcelona

Barcelona vô địch trước một vòng đấu nên trận gặp Deportivo chỉ mang tính chất thủ tục. Tuy nhiên đây cũng là trận đấu mang nhiều ý nghĩa với Barca bởi đây là lần cuối Xavi khoác trên mình màu áo Barca.

Với Deportivo, đây lại là trận mà họ rất cần điểm để trụ hạng. Chính vì những lý do này mà trận đấu giữa Barca vs Deportivo vẫn diễn ra hết sức hấp dẫn. Trong một trận cầu mở, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả 4 bàn thắng chia đều cho cả hai bên. Lionel Messi chia tay mùa giải này với cú đúp bàn thắng và Deportivo với một điểm đã trụ hạng thành công với 35 điểm.

La Liga 2014/15, Barca vô địch, Real Madrid, Atletico, Champions League, europa league, ronaldo vua pha luoi

Barca nâng cao chức vô địch La Liga

Việc Deportivo có được kết quả hòa trước Barca khiến chiến thắng của Eibar trước Cordoba trở nên vô nghĩa. Đây cũng là đội bóng đã phải xuống hạng cùng Almeria và Cordoba.

Bốn suất tham dự Champions League mùa giải sau gồm Barcelona, Real Madrid, Atletico và Valencia. Sevilla dù không thể vượt qua Valencia nên không giành suất dự Champions League ở mùa giải sau nhưng họ vẫn còn cơ hội. Nếu vô địch Europa League, Sevilla sẽ vào thẳng vòng bảng Champions League 2015/16. Villarreal sẽ có suất đá play-off dự Europa League mùa sau.

Cristiano Ronaldo đã trở thành Vua phá lưới La Liga với 48 bàn thắng sau khi lập cú hat-trick trong chiến thắng 7-3 trước Getafe ở vòng đấu cuối.

Kết quả chung cuộc La Liga 2014/15:

Vô địch: Barcelona

Dự Champions League: Barca, Real, Atletico, Valencia

Dự Europa League: Sevilla, Villarreal

Xuống hạng: Eibar, Almeria, Cordoba

Vua phá lưới: Cristiano Ronaldo 48 bàn

Sự kiệnTin tức Barca
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
(Thethao247.vn) – Một động thái rất bất ngờ khi mới đây, cầu thủ tài năng nhất lò đào tạo La Masia sẽ được Barca đem bán.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga 2014/15 Barca vô địch Real Madrid Atletico Champions League europa league ronaldo vua pha luoi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT