Quảng cáo

Jose Mourinho vs Pep Guardiola: Ai giỏi hơn ai?

Thứ ba, 31/05/2016 15:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thành Manchester sẽ được dẫn dắt bởi hai HLV được xem là xuất sắc nhất thế giới, Jose Mourinho ở Man Utd và Pep Guardiola với Man City. Hãy cùng nhìn lại những thông số liên quan tới hai con người này để đưa ra những đánh giá.

VIDEO: Những pha phản công kinh điển của Man Utd thời hậu Sir Alex

Thành tích đối đầu

Xét về thành tích đối đầu, Pep Guardiola tỏ ra nhỉnh hơn so với Jose Mourinho. Cả hai có cả thảy 16 lần chạm trán, trong đó Pep giành chiến thắng tới 7 lần, Mourinho chỉ có 3 lần hưởng niềm vui thắng trận.

Xét riêng sân chơi La Liga, cả hai có 4 lần đụng độ, trong đó Pep giành chiến thắng 2 lần còn Mourinho chỉ là 1. Về các cuộc gặp ở Champions League, Pep cũng tỏ ra vượt trội khi giành chiến thắng 3 lần và chỉ để thua trước Mourinho 1 lần.

Jose Mourinho vs Pep Guardiola, Jose Mourinho, Pep Guardiola, Mourinho Man Utd, Pep Guardiola Man City, Premier League, la liga, champions league

Thành tích đối đầu của Pep nhỉnh hơn Mourinho trong quá khứ

Những thống kê trên cho thấy, dường như Pep Guardiola là khắc tinh của 'Người đặc biệt'. Trong quá khứ là vậy, không biết tương lai ở Premier League tình hình sẽ ra sao.

Danh hiệu

Về số danh hiệu đã có trong sự nghiệp cầm quân, nhà cầm quân người Bồ có bộ sưu tập đa dạng và phong phú hơn. Ông có tổng cộng 22 danh hiệu lớn nhỏ ở các CLB từng dẫn dắt, trong khi đó con số ấy với Pep chỉ là 21.

Jose Mourinho vs Pep Guardiola, Jose Mourinho, Pep Guardiola, Mourinho Man Utd, Pep Guardiola Man City, Premier League, la liga, champions league

Mourinho nhỉnh hơn Pep về số danh hiệu đã giành được

Sự đa dạng về số danh hiệu của Mourinho có thể kể đến 2 chức vô địch Champions League, 1 UEFA Cup, 3 Premier League, 1 FA Cup, 3 League Cup, 2 Serie A, 1 La Liga, 1 Portuguese Leagues... Có thể nói dù là ở Porto, Chelsea, Inter hay Real, 'Người đặc biệt' cũng có những danh hiệu cao quý của riêng mình.

Với Pep, ông giành được ít danh hiệu hơn và sự đa dạng cũng không bằng: 2 Champions League, 3 Club World Cup, 3 La Liga, 3 Bundesliga...

Kết luận

Jose Mourinho vs Pep Guardiola, Jose Mourinho, Pep Guardiola, Mourinho Man Utd, Pep Guardiola Man City, Premier League, la liga, champions league

Cuộc so tài Mourinho-Pep Guardiola rất được chờ đợi

Mourinho có thể không có thành tích đối đầu tốt bằng Pep Guardiola nhưng ông là cái tên đảm bảo cho sự thành công. Trải quả nhiều đội bóng, 'Người đặc biệt' luôn biết cách mang danh hiệu về cho CLB mà mình dẫn dắt. Với Pep Guardiola, ông cũng là minh chứng cho sự thành công, một cái tên cũng luôn đảm bảo cho các danh hiệu.

Man Utd và Man City là hai thế lực đối đầu nhau kịch liệt, giống như Real và Barca trước đây. Chắc chắn Mourinho và Pep Guardiola sẽ giúp cuộc đua của thành Manchester trở nên quyết liệt và hấp dẫn hơn rất nhiều ở mùa giải tới.

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Jose Mourinho vs Pep Guardiola Jose Mourinho Pep Guardiola Mourinho Man Utd Pep Guardiola Man City Premier League la liga champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT