Quảng cáo

HLV Park cao tay hơn ông Hiddink và màn ‘chào hàng’ của nhân tố X

Chủ nhật, 08/09/2019 20:55 PM (GMT+7)

HLV Park Hang-seo là người giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với người đồng nghiệp Guus Hiddink, thế nhưng đây chưa phải là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

VIDEO: Highlights U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: VFF)

U22 Việt Nam đã chơi một trận đấu xuất sắc trước U22 Trung Quốc. Đây là chiến thắng không quá khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo, nhưng cũng phải thừa nhận rằng các cầu thủ áo trắng (Việt Nam) đã chơi rất tốt.

Dù đây chỉ là chiến thắng ở một trận giao hữu nhưng nó vẫn mang nhiều ý nghĩa trong chiến dịch chuẩn bị hướng tới SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. Hãy chùng chúng tôi rút ra những điểm nhấn đáng chú ý ở màn so tài này.

1. HLV Park cao tay hơn HLV Hiddink

u22 viet nam 2-0 u22 trung quoc, ket qua u22 viet nam 2-0 u22 trung quoc, hlv park, ngo hong phuoc, hlv guus hiddink

‘Biết người biết ta’, đó là những gì mà HLV Park Hang-seo đang cho thấy khi dẫn dắt cả ĐTQG lẫn lứa U22 Việt Nam hiện tại. Không có nhiều thời gian chuẩn bị cùng U22 Việt Nam cho trận gặp Trung Quốc, thế nhưng HLV Park Hang-seo vẫn hiểu rất rõ đối thủ mà mình sẽ đối đầu và đề ra phương án hợp lý.

U22 Việt Nam ở trận này chống lại lối chơi thiên về thể lực và bóng dài của Trung Quốc bằng những đường lên bóng tốc độ, kỹ thuật và những tình huống đánh trực diện về phía đối thủ.

Trong một ngày mà các vị trí từ đá chính cho tới khi được thay vào sân đều chơi tốt, Trung Quốc tỏ ra lóng ngóng và không biết cách để phá giải lối chơi mà HLV Park Hang-seo bày ra. Thực tế khi chứng kiến đội nhà bị thua liên tiếp 2 bàn, HLV Hiddink dường như không còn phương án nào để tung vào sân, mong muốn tạo đột biến và xoay chuyển thế trận.

Vậy là kết quả đã rõ, U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc, HLV Park đã thắng ở màn so tài này.

2. Màn ‘chào hàng’ của Hồng Phước

u22 viet nam 2-0 u22 trung quoc, ket qua u22 viet nam 2-0 u22 trung quoc, hlv park, ngo hong phuoc, hlv guus hiddink

Mang áo số 10, Ngô Hồng Phước đã có những phút giây thi đấu ấn tượng kể từ khi được tung vào sân. Cầu thủ của An Giang đã tạo ra ít nhất 2 tình huống dứt điểm ấn tượng, uy hiếp khung thành của Trung Quốc, trong đó đáng nói nhất là pha bắt bóng sống đẹp mắt, tiếc là thủ thành của đối phương vẫn cản phá thành công.

Cầu thủ mang áo số 10 đã thi đấu đầy quyết tâm và cũng tương đối hiệu quả, đây là màn ra mắt có thể nói là gây ấn tượng và bất ngờ nhất của U22 Việt Nam.

3. 4 cầu thủ không được thi đấu phút nào

u22 viet nam 2-0 u22 trung quoc, ket qua u22 viet nam 2-0 u22 trung quoc, hlv park, ngo hong phuoc, hlv guus hiddink

Đó là Hà Đức Chinh, Phan Thanh Hậu, Khắc Vũ và Văn Biểu. HLV Park Hang-seo có nhiều sự thay đổi nhưng sau 90 phút, cả 4 cái tên kể trên đều không thi đấu một phút nào.

Ngược lại, có 3 cầu thủ đá đủ 90 phút là Tấn Sinh, Đức Chiến và Hoàng Đức. Họ được xem là những nhân tố sẽ cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 vào cuối năm nay.

4. Lối chơi tạo nhiều niềm tin

u22 viet nam 2-0 u22 trung quoc, ket qua u22 viet nam 2-0 u22 trung quoc, hlv park, ngo hong phuoc, hlv guus hiddink

Nhìn vào màn thể hiện của U22 Việt Nam, chúng ta có thể phần nào yên tâm hướng tới những mục tiêu quan trọng trước mắt.

U22 Việt Nam vẫn còn thiếu một vài cầu thủ quan trọng như Văn Hậu hay Quang Hải, thế nhưng toàn đội đã thể hiện lối chơi sắc nét. Không mất quá nhiều sức dựa vào sự khoa học trong cách vận hành chiến thuật, các vị trí đều cho thấy những nét tích cực, đặc biệt là những pha bóng tấn công đầy bài miếng.

Lối đá tấn công tốc độ cũng là nét chấm phá đáng được nhắc đến, mà trong đó Tiến Linh cho thấy bản năng săn bàn đáng nể của mình.

Với sự trở lại của những cầu thủ trụ cột trên ĐTQG cùng 2 nhân tố trên 22 tuổi, HLV Park Hang-seo có thể yên tâm hướng tới SEA Games 30 diễn ra cuối tháng 11 năm nay.

Author Thethao247.vn Minh Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng