Quảng cáo

HLV Miura ngày càng trọng dụng Công Phượng

Thứ bảy, 19/12/2015 13:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong chiến dịch chinh phục thử thách ở VCK U23 châu Á 2016, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang trở thành quân bài chủ chốt của HLV Miura.

Công Phượng, HLV Miura, U23 Việt Nam, Duy mạnh, Tuấn Anh, VCK U23 châu Á, hlv người nhật, ĐT U23 Việt Nam

Công Phượng ngày càng trở nên quan trọng với HLV Miura

"Công Phượng đeo băng đội trưởng bởi cậu ấy là một ứng viên sáng giá" - HLV Miura đã nói như vậy sau trận hòa 2-2 với Cerezo Osaka. Ở cấp độ U23, rõ ràng Công Phượng là cầu thủ được đánh giá vào loại xuất sắc bậc nhất, vì thế những nhận xét của HLV người Nhật không phải là những câu nói xã giao. Thực tế trong những trận đấu vừa qua, ông thầy người Nhật đã luôn sử dụng Công Phượng với vai trò đặc biệt quan trọng. Đá tiền đạo nhưng lại lùi sâu hơn và trở thành sợi dây kết nối tuyến tiền vệ và hàng công, Công Phượng đang trở thành một tiền đạo ảo.

Khả năng di chuyển, xử lý bóng và bứt phá tốt giúp Công Phượng hoàn toàn có thể đảm đương vị trí quan trọng đó. Những khoảng trống nhiều hơn cũng giúp cầu thủ này dễ tạo nên đột biến, nhiều thời điểm có thể giúp U23 Việt Nam vượt qua khó khăn.

Công Phượng là trung tâm trong cách xây dựng lối chơi của U23 Việt Nam trong thời gian qua. Điều đó được thể hiện rõ trong hai trận gặp JFL và mới đây nhất là trận hòa Cerezo Osaka. Được trao tấm băng đội trưởng, cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã không làm ông thầy của mình phải thất vọng. Công Phượng đang ngày càng hoàn thiện lối chơi của mình. Từ solo, phối hợp đồng đội cho tới kiến tạo, ghi bàn và cả đá phạt. Có thể nói anh hội tụ rất nhiều tố chất mà ít cầu thủ U23 Việt Nam có được ở thời điểm này.

Khi mà những nhân tố như Duy Mạnh, Tuấn Anh chưa thể trở lại, HLV Miura phải phụ thuộc Công Phượng nhiều hơn. Và cho dù những cái tên kể trên có trở lại, có lẽ họ cũng không thể đảm đương vai trò như hạt nhân, chất xúc tác giúp U23 Việt Nam thi đấu tưng bừng hơn ở VCK U23 châu Á 2016.

 

 

Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, những cái tên của HAGL đều đang thể hiện rất tốt và bản thân ông thầy người Nhật cũng đang rất trọng dụng họ. Một tín hiệu đáng mừng cho NHM bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HLV Miura U23 Việt Nam Duy mạnh Tuấn Anh VCK U23 châu Á hlv người nhật ĐT U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT