Quảng cáo

U23 Việt Nam luyện chiến thuật chờ ngày đấu Yemen

Thứ bảy, 19/12/2015 10:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau hơn nửa tháng tập trung đội tuyển, U23 Việt Nam đã dần xác định được chiến thuật thi đấu của mình.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam - Cerezo Osaka (Giao hữu)

Theo đó, HLV Miura đã xác định Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công trước các đối thủ tại bảng D bao gồm U23 Jordan, Australia và UAE. Trước các đối thủ có thể lực và đá trên cơ Việt Nam, HLV Miura sẽ yêu cầu các học trò quyết tâm thi đấu và hướng tới chiến thắng từ những kịch bản: phản công nhanh của một nhóm cầu thủ, chờ đợi những pha bóng chết, sự tỏa sáng của một số cá nhân và những đường chuyền dài phát động tấn công. Trong đó, việc chuyền dài sẽ phụ thuôc rất nhiều vào sự đột biến đến từ những gương mặt của HAGL khi mà cả Xuân Trường, Đông Triều hay Tuấn Anh đều là những chân chuyền có tỷ lệ đưa bóng tới đúng địa chỉ rất cao.

U23 Việt Nam sẽ chờ đợi những đường chuyền dài đột biến

Dựa trên những trận đấu giao hữu gần đây, ông Miura đã đánh giá rất cao những đường chuyền vượt tuyến, bởi nó phát huy hiệu quả tối đa trong thế trận phòng ngự phản công. Những pha chuyền dài có tính bất ngờ sẽ giúp U23 Việt Nam tạo nên những màn đáp trả nguy hiểm cho các đối thủ.

Trong bối cảnh mà Tuấn Anh, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Hồng Duy, Văn Thành,.. đang gặp những vấn đề thể lực, Xuân Trường đang là cái tên sáng giá trong đội hình của U23 Việt Nam. Trong hiệp 2 trận đấu với Cerezo Osaka, chân chuyền người Tuyên Quang cũng kịp để lại dấu ấn bằng pha chuyền dài tuyệt vời, tạo ra những cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Đây chắc chắn là điều mà ông thầy người Nhật đang hi vọng tuyển U23 có thể làm được tại VCK châu Á sắp tới.

Liên quan tới kế hoạch luyện tập, ngày mai, 20/12, toàn đội sẽ bay vào Nam để thi đấu, làm quen với khí hậu nóng bức tại Bình Dương. Đây cũng là khoảng thời gian ít ỏi còn lại để cho ông thầy người Nhật kiểm nghiệm đội hình và đưa ra danh sách cuối cùng trước khi chính thức lên đường sang Qatar thi đấu.

Tại quốc gia Trung Đông này, dự kiến HLV Miura và các học trò sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Nhật Bản vào ngày 7/1. Trước đó 3 ngày, ngày 4/1, U23 Việt Nam sẽ thử lửa với một đội bóng Tây Á khác là U23 Yemen. Đây là một đối thủ rất mạnh và có những nét tương đồng với cả 2 đối thủ U23 Jordan và U23 UAE mà Việt Nam sắp phải thi đấu sắp tới. Những buổi cọ xát này chắc chắn sẽ để lại nhiều kinh nghiệm quý cho các cầu thủ và giúp HLV Miura có cái nhìn chính xác hơn nữa về các học trò trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc sẽ thi đấu với đội hình nào để có thể đạt được mục tiêu vào tứ kết đã định.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT