Quảng cáo

Hàng tiền vệ U23 VN: Công thức Xuân Trường + ...

Thứ bảy, 19/12/2015 15:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Miura đã phải đối mặt với cơn đau đầu khó chịu ở hàng tiền vệ U23 Việt Nam. Nhưng có lẽ sau trận hòa Cerezo Osaka, ông thầy người Nhật đã cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam - Cerezo Osaka (Giao hữu)

Bão chấn thương kéo đến tàn phá U23 Việt Nam, nhất là những nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ. Duy Mạnh, Tuấn Anh rồi cả Hữu Dũng cũng không hoàn toàn khỏe mạnh, HLV Miura đã thực sự gặp phải những khó khăn.

Không bí bách sao cho được khi Đông Triều cũng được đẩy lên đá tiền vệ, mà theo nhiều người HLV Miura đã chủ ý làm điều đó từ trước. Nói thế cũng đúng nhưng cũng phải thừa nhận rằng hàng tiền vệ với nhiều ca chấn thương được dự báo trước ngày tập trung khiến ông buộc phải làm vậy.

Xuân Trường, U23 Việt Nam HLV Miura, u23 châu á, vck u23 châu á, cerezo osaka, hlv người Nhật, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hữu Dũng

Xuân Trường và sự khẳng định đúng lúc trong màu áo U23 VN

Sau hai trận gặp JFL Seleciton, bộ khung ở hàng phòng ngự coi như đã được an bài. Thế nhưng những dấu hỏi ở hàng tiền vệ trung tâm thì vẫn chưa thể có lời giải. Đến sau trận gặp Cerezo Osaka, NHM đã nhìn thấy, HLV Miura cũng thừa hiểu ông đã có được một nhân tố có thể sử dụng.

Đó là Xuân Trường, cầu thủ đã thi đấu nổi bật nhất trong số những cầu thủ đã được thử nghiệm ở vị trí này. Tiền vệ của HAGL đã cho thấy khả năng thi đấu nổi trội của mình so với những người đồng đội còn lại.

Ở Xuân Trường, HLV Miura có được một nhân tố có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu. Không màu mè, Xuân Trường luôn hướng đến sự đơn giản nhưng hiệu quả. Đó là điều mà HLV Miura rất thích, nhất là với những cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa.

Ở trận gặp Cerezo Osaka, Xuân Trường đã làm được điều mà trước đó anh chưa thể. Đó là những đường chuyền dài vượt tuyến với độ chính xác cao, là những pha kiến tạo chọc khe đầy cảm giác. Tuy khả năng tranh chấp chưa thực sự ấn tượng nhưng rõ ràng hàng tiền vệ trung tâm sẽ được hình thành theo công thức Xuân Trường +....

Vậy nhân tố đó có thể là ai? Đó là Hữu Dũng, cầu thủ cũng được tạo điều kiện thể hiện mình. Đáng tiếc dấu ấn mà anh để lại là chưa nhiều. Là Trọng Đại, cầu thủ thi đấu tương đối ổn nhưng lại dính chấn thương và phải rời tuyển.

Lúc này, HLV Miura chỉ có thể mong chờ vào sự trở lại của hai cái tên sáng giá nhất đó là Duy Mạnh và Tuấn Anh. Duy Mạnh đã có thể tập trở lại trong hôm qua, đây thực sự là một tin vui với ông thầy người Nhật. Bản thân Duy Mạnh luôn được HLV Miura đánh giá cao, vì thế nếu trở lại và đảm bảo đủ thể lực, rất có thể anh sẽ được bố trí đá cặp cùng Xuân Trường.

Tuấn Anh cũng là giải pháp không hề tồi. Một tiền vệ có khả năng điều tiết, kiến tạo, tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự cũng rất tốt. Rất nhiều NHM mong chờ vào sự kết hợp của Xuân Trường + Tuấn Anh tại trung tâm hàng tiền vệ U23 Việt Nam.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường U23 Việt Nam HLV Miura u23 châu á vck u23 châu á cerezo osaka hlv người Nhật Duy Mạnh Tuấn Anh Hữu Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT