Quảng cáo

ĐNÁ tự hào Việt Nam, Malaysia: Châu Á, các bạn đã choáng chưa?

Thứ năm, 18/01/2018 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Việt Nam và Malaysia đã mang lại niềm tự hào cho bóng đá Đông Nam Á khi cả hai lọt tới vòng tứ kết U23 châu Á. Chiến tích ấy của họ cũng khiến cả châu Á phải kinh ngạc.

VIDEO: Cảm xúc của HLV Park Hang Seo trong trận đấu vs U23 Syria

Sự thần kỳ của Việt Nam và Malaysia

U23 Việt Nam chính là đội bóng ở Đông Nam Á tạo nên dấu ấn rõ nét và khó tin nhất ở giải U23 châu Á. Đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang Seo đã có ba trận đấu mang đầy cảm xúc và tính chuyên môn.

Đầu tiên là trận khiến người Hàn toát mồ hôi hột, sau thì đả bại Úc và cuối cùng cầm hòa Syria. Phải nói rằng chính chiến thắng của U23 Việt Nam trước người Úc đã truyền cảm hứng và sự tự tin rất lớn cho Malaysia, rằng bóng đá ĐNÁ có thể thắng bất kỳ đối thủ nào ở châu lục.

u23 chau a, u23 viet nam, u23 malaysia, tu ket u23 chau a

Và rồi sau đó tiếp nối tinh thần quật cường, lối chơi bài bản và khoa học, Malaysia cũng học Việt Nam và tạo nên cú sốc cũng lớn không kém: loại Saudi Arabia để ghi tên vào tứ kết.

Có mấy ai tin rằng Việt Nam hay Malaysia sẽ tạo nên bất ngờ ở giải châu Á năm nay. Người ta đặt niềm tin vào Thái Lan nhiều hơn, bởi dẫu sao Thái Lan được trải nghiệm nhiều hơn hơi thở của bóng đá mang tầm châu lục. Thế nhưng sau đó Thái Lan cho thấy sự hụt hơi và không đạt được kết quả tốt.

Với Việt Nam và Malaysia, họ đã chiến đấu bằng tất cả những gì mình có, cộng thêm chút may mắn cả hai đã viết nên trang sử cho bóng đá Đông Nam Á. Hai đội ở ĐNÁ vào tứ kết U23 châu Á, đó quả là một chiến tích không thể tin nổi.

Cả châu Á chúc mừng và dành sự tôn trọng cho bóng đá ĐNÁ

Đông Nam Á vốn dĩ vẫn bị xem là vùng trũng của bóng đá châu lục và thế giới. Các đội bóng ĐNÁ dự giải năm nay đa phần bị các đối thủ xem là đội lót đường. Thế nhưng chứng kiến những gì mà Việt Nam hay Malaysia làm được, tất cả đều phải dành sự tôn trọng với bóng đá khu vực.

u23 chau a, u23 viet nam, u23 malaysia, tu ket u23 chau a

Rất nhiều CĐV châu Á tỏ ra ngỡ ngàng, thán phục trước thành tích khó tin mà Việt Nam làm được trước Australia hay Malaysia làm được trước Saudi Arabia. Những lời chúc mừng từ khắp nơi ở châu Á được gửi tới, họ dành sự tôn trọng cho các cầu thủ của chúng ta và cả Malaysia.

Hai đội bóng của Đông Nam Á vào tới tứ kết, đâu chỉ tất cả NHM khu vực ASEAN đều choáng, cả NHM của châu Á cũng choáng vậy!. Vào tứ kết không phải những cái tên hùng mạnh như Úc, như Saudi Arabia hay như chủ nhà Trung Quốc, mà đáng chú ý hơn cả là sự trỗi dậy của bóng đá khu vực Đông Nam Á. Dù chỉ là những phút lóe sáng nhưng chừng đó cũng đủ làm chúng ta cảm thấy tự hào.

> Xem lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 chau a u23 viet nam u23 malaysia tu ket u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT