Quảng cáo

Đấy, bóng đá Việt Nam có kém gì so với Nhật, Hàn đâu

Thứ bảy, 02/06/2018 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 2 CLB của Việt Nam đứng trong top 5 những đội được xem nhiều nhất châu Á là một thành tích đáng tự hào.

Mới đây, trang thống kê Deportes & Finanzas của TBN đã công bố báo cáo về số lượt xem trên Youtube các CLB bóng đá trên khắp thế giới trong tháng 5/2018.

Theo đó, 2 đội bóng thuộc V-League là HAGL và CLB Hà Nội nằm trong top 5 đội được theo dõi nhiều nhất khu vực châu Á. HAGL có con số 1.449.995 người xem, trong khi đó Hà Nội cũng sở hữu 1.033.473 lượt khán giả đến theo dõi.

hagl, ha noi, vleague, chau a

Ở châu Á có biết bao nhiêu đội bóng lớn, thuộc những liên đoàn mạnh, vậy mà Việt Nam vẫn chen chân được vào top 5. Thậm chí HAGL đứng luôn vị trí thứ 2 còn Hà Nội đứng thứ 4. Điều đó nói lên một sự thật, đó là tình yêu với bóng đá của người hâm mộ Việt Nam là rất lớn.

Sau chiến tích của U23 Việt Nam ở đấu trường châu Á, những người quan tâm tới bóng đá nước nhà tăng lên. Lượng CĐV trên khắp các sân cỏ V-League tăng đột biến, các đội bóng cũng vì thế chơi với nhiều cảm hứng hơn.

hagl, ha noi, vleague, chau a

Đó là một phần nguyên nhân giúp chúng ta có được thành tích như thống kê kể trên. Phần khác cũng phải thừa nhận và dành sự khen tặng cho cả HAGL lẫn Hà Nội. Họ đang là những đội bóng đi tiên phong trong việc phát triển hình ảnh CLB đi kèm với việc nâng cao chất lượng của đội bóng.

Tự hào là vậy nhưng HAGL và Hà Nội cũng như những CLB khác của Việt Nam vẫn cần nỗ lực hơn nữa. Buriram, đội bóng của Thái Lan đứng đầu trong thống kê kể trên, với lượt xem vượt trội 4.154.982.

Việc phát triển hình ảnh, thương hiệu của các đội bóng Thái Lan được làm từ lâu. Chúng ta mới ngấp nghé đi theo con đường mà họ đã trải qua, vì thế, nếu muốn vươn tầm châu Á, được nhiều người biết đến và ủng hộ hơn, chắc chắn Hà Nội hay HAGL cần những thành tích tốt trong nước để được tham dự những giải đấu như AFC Cup hay AFC Champions League.

Đó là bài toán của Hà Nội FC và HAGL nói riêng, và cũng là bài toán của rất nhiều những CLB khác ở V-League.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl ha noi vleague chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT