Quảng cáo

V.League vẫn vậy, sao trách HAGL đá xấu?

Chủ nhật, 03/06/2018 12:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HAGL đang thi đấu rất thăng hoa tại V.Legaue 2018, điều đó cho thấy lứa Công Phượng hết thời đá bóng ngây thơ.

Sau thành công mỹ mãn của lứa U19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume Graechen, Bầu Đức có đã quyết định táo bạo khiến bóng đá Việt Nam đảo lộn trong một thời gian dài sau đó. Quyết sách đó chính là thanh lý hợp đồng phần lớn các cầu thủ đội 1 và đôn thẳng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy... lên chơi V.League, mà chưa hề có một chút kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nào. Hệ quả của chiến lược này chính là việc HAGL nhiều năm liền phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, thậm chí một khoảng thời gian NHM đã tin đội bóng phố Núi chắc chắn sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Tuy nhiên trước những sức ép về thành tích từ dư luận và truyền thông, Bầu Đức và các cầu thủ vẫn vững niềm tin đi theo con đường đã chọn là bóng đá đẹp vì NHM. Vì vậy! dù có lẹt đẹt trụ hạng, HAGL vẫn là cái tên HOT nhất tại V.League, mọi trận đấu của họ dù sân khách hay sân nhà đều tạo ra cơn sốt trên các khán đài. Từ 'những đứa trẻ' 19 tuổi, Công Phượng và các đồng đội hiện đã là những chàng trai tuổi 23 mới mang vi quang về cho tổ quốc với chiếc huy chương bạc tại VCK U23 Châu Á 2018.

Trực tiếp HAGL vs TP.HCM: Xuân Trường tuyên bố sẽ thắng

Lịch thi đấu vòng 11 V.League 2018: HAGL tiếp tục bất bại?

Bốn năm sau ngày lứa U19 được Bầu Đức trình làng, không chỉ những Công Phượn, Xuân Trường, Văn Toàn... thay đổi, mà HAGL cũng đã lột xác hoàn toàn bằng những lần đầu tiên của thế hệ tài năng ấy. Sau 10 vòng đấu V.League 2018, HAGL lần đầu tiên vươn lên xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đội bóng phố Núi cũng lần đầu tiên có giành đến 16 điểm sau 10 trận. Công Phượng và đồng đội cũng có lần đầu tiên sở hữu chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Và thêm 1 thông kê khác khẳng định 'Những đứa trẻ ấy' nay đã 'lớn'. Cụ thể, mùa giải 2018 là lần đầu tiên Xuân Trường và các đồng đội nhận đến 20 thẻ vàng chỉ sau 10 vòng, vượt trội hoàn toàn số với 3 mùa giải trước đó. Cầu thủ HAGL cũng đã nhận thẻ đỏ, đó là tình huống Tăng Tiến vào bóng thô bạo với Duy Mạnh.

Số thẻ vàng không đồng nghĩa với lối đá của HAGL chuyển sang bạo lực, đội bóng Phố Núi vẫn giữ được bản sắc với những pha ban bật đẹp mắt. Sau 4 năm, Công Phượng và đồng đội đã thi đấu mà có thêm những động tác tiểu xảo, có thêm những tình huống nằm sân câu giờ... đây là những chiêu trò mà các đàn anh vẫn hay sử dụng. Tuy nhiên HAGL đã phải nhận không ít chỉ trích về vấn đề này, liệu như thế có công bằng với HAGL, V.League chưa đẹp, sao lại trách quân Bầu Đức chơi xấu?

Giữa một V.League đầy khốc liệt, thì điều đó cho thấy HAGL đang thích nghi rất tốt, đó là chính là sự trưởng thành, kinh nghiệm thi đấu hay độ quái. Bầu Đức và cả HAGL đang đi đúng hướng với tôn chỉ "bóng đá đẹp không đồng nghĩa với bóng đá ngây thơ", nên đừng trách HAGL chơi xấu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Công Phượng V.Legaue 2018 Bầu Đức Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT