Quảng cáo

Cựu đội trưởng U23 bị Thanh Hóa gọi về: Bước lùi hay bước tiến?

Thứ bảy, 02/06/2018 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau vòng 10 V.League, CLB FLC Thanh Hóa bất ngờ gửi công văn triệu tập cầu thủ Nguyễn Hữu Dũng của XSKT Cần Thơ.

Thăng hoa cùng XSKT Cần Thơ

Thực ra, Hữu Dũng thuộc biên chế của CLB FLC Thanh Hóa nhưng lực lượng của đội bóng này quá đông nên anh được BLĐ cho XSKT Cần Thơ mượn.

Thông tin này khiến HLV Đinh Hồng Vinh rất bất ngờ và tỏ ra tiếc nuối, ông cho biết XSKT Cần Thơ sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới khi không còn sự phục vụ của Hữu Dũng.

flc thanh hóa, xskt cần thơ, nguyễn hữu dũng, u23 việt nam

Bị đánh giá khá thấp trước thềm mùa giải, nhưng đến lúc này, XSKT Cần Thơ đang thi đấu rất thăng hoa. Họ đang bay cao trên đôi cánh Patiyo và Wander Luiz nhưng điểm tựa rất quan trọng chính là sự chắc chắn của Hữu Dũng. Lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm là điểm mạnh của tiền vệ gốc Thanh Hóa. Ngoài ra anh cũng hỗ trợ tấn công rất đắc lực với nhiệm vụ là trạm trung chuyển bóng của đội nhà.

Hữu Dũng từng là thành viên ĐT U23 Việt Nam thời Toshiya Miura. Thậm chí anh được ông thầy người Nhật trao tấm băng đội trưởng dù trong đội lúc đó có rất nhiều ngôi sao như Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Dũng,...

Hữu Dũng cũng có tên trong danh sách tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, nhưng đáng tiếc ở thời điểm cuối cùng anh không được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách lên đường sang Trung Quốc.

Đi nhưng đã đến lúc trở về?

Hữu Dũng là một trong những tài năng hứa hẹn của bóng đá Thanh Hóa, cùng với Thanh Bình và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nhưng cũng giống như hai cầu thủ đồng trang lứa, họ không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Trong một tập thể đầy tham vọng, cơ hội cho các cầu thủ trẻ là không nhiều.

Có vẻ như Hữu Dũng và FLC Thanh Hóa đang không nhìn cùng một hướng. Kỳ AFF Cup đang tới gần, bất cứ cầu thủ nội nào cũng mong muốn có màn trình diễn tốt để lọt vào “mắt xanh” HLV Park Hang Seo, Hữu Dũng không phải ngoại lệ. Còn FLC Thanh Hóa, đội bóng đang trở lại mạnh mẽ, họ cần những cầu thủ kinh nghiệm cho chặng đường sắp tới.

flc thanh hóa, xskt cần thơ, nguyễn hữu dũng, u23 việt nam

Thật không may những trục trặc trong hợp đồng với XSKT Cần Thơ buộc Thanh Hóa phải gọi Hữu Dũng trở về. Ở Cần Thơ, dấu ấn của Hữu Dũng rất đậm nét nhưng với Thanh Hóa, họ không thiếu người có thể làm được như cầu thủ này. Karube, Trọng Hoàng, Văn Hiếu, Hoàng Thịnh là những người quá “lành nghề” ở vị trí mà Hữu Dũng đang chơi.

Liệu có cơ hội nào cho Hữu Dũng? Câu trả lời là có, đến một người tưởng như suýt bị đầy ải như Bùi Tiến Dũng, vẫn được HLV Đức Thắng tin tưởng trong trận đấu quan trọng trước HAGL. Nhưng để lấy được sự tin tưởng đó, Hữu Dũng cần nhẫn nại và chứng tỏ bản thân, đấy mới chính là phẩm chất mà HLV Đức Thắng chờ đợi ở anh.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
flc thanh hóa xskt cần thơ nguyễn hữu dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT