Quảng cáo

Chelsea sa thải Jose Mourinho: Cuộc tình rỉ máu

Thứ sáu, 18/12/2015 15:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngày 17/12, Jose Mourinho đã không còn là HLV của Chelsea. "Người đặc biệt" phải ra đi theo một cách rất bình thường: bị sa thải. Thế nhưng đằng sau sự ra đi ấy, không có sự hả hê mà là một vết thương còn rỉ máu.

Chelsea sa thải Mourinho, Mourinho bị sa thải, Mourinho rời Chelsea, Jose Mourinho, người đặc biệt, người hạnh phúc, Premier League, Champions League

Mourinho đến với Chelsea bằng niềm hạnh phúc khôn tả

Người ta nói, tình yêu luôn mang lại cảm giác hạnh phúc khi ở bên nhau và cay đắng khi chia tay. Chelsea đã từng khiến Mourinho không còn nhận mình là "Người đặc biệt", ông ví mình là "Người hạnh phúc". Trong khoảng thời gian 2 năm 6 tháng, con người ấy đã mang đến đủ mọi cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố cho NHM đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng rồi cũng giống như lẽ thường tình của một nhà cầm quân, Jose Mourinho buộc phải rời Chelsea theo cái cách mà ông không hề mong muốn.

Ngày 3/6/2013 có lẽ là khoảnh khắc khiến CĐV Chelsea cảm thấy vui sướng nhất kể từ sau chức vô địch Champions League mùa giải 2011/12. Jose Mourinho chính thức đánh dấu sự trở lại với sân Stamford Bridge. Một tượng đài luôn có trong mình dòng máu của sự thành công, cá tính và nhiệt huyết đã trở lại. Chelsea phải chật vật thế nào sau khi ông ra đi, và khi người ta thấy "Người đặc biệt" yêu trở lại, đã có biết bao trái tim khóc lên vì sung sướng. Họ tin Chelsea sẽ được vực dậy, tiếp tục trở thành một thế lực ở Premier League.

Chỉ cần một năm sắp xếp lại mớ hỗ độn ở Chelsea, Mourinho đã giúp The Blues trở lại với đỉnh cao của vinh quang. Một mùa giải mà họ tỏ ra quá 'vô đối' với những cầu thủ mạnh mẽ trên sân, một HLV đầy cá tính bên ngoài đường pitch. Mùa giải năm ấy chẳng ai nghĩ có thể ngăn cản được Chelsea.

The Blues đăng quang theo cách rất thuyết phục, NHM Chelsea càng cảm thấy tự hào và tin tưởng vào "Người hạnh phúc". Cho dù không ít lần họ bị chính ông chế giễu cách cổ vũ cho đội bóng, thế nhưng trên hết, họ hiểu ông yêu Chelsea biết nhường nào.

Đến cách đây vài tháng, Mourinho bắt đầu đi đến hồi kết của tình yêu với Chelsea. Đội bóng thi đấu xuống dốc một cách kỳ lạ, tương lai Mourinho bắt đầu báo động. Mọi lý do đã được đưa ra, mọi phương án khắc phục cũng đã cố gắng thực hiện, thế nhưng Chelsea vẫn không thể thay đổi. Jose Mourinho trở nên bất lực.

Chelsea sa thải Mourinho, Mourinho bị sa thải, Mourinho rời Chelsea, Jose Mourinho, người đặc biệt, người hạnh phúc, Premier League, Champions League

Rồi ông ra đi với một trái tim rỉ máu

Sự bất lực và căm phẫn đến cùng cực sau trận thua Leicester City. Ông chỉ trích học trò không thương tiếc, ông bảo mình đã bị phản bội một cách đau đớn.

Một ngày sau trận thua ấy, Chelsea tiếp tục giáo huấn các học trò. Ông đã nói đến niềm đam mê với nghề nghiệp, về đạo đức thi đấu của các cầu thủ. Và rồi sau buổi tiệc Giáng sinh với CLB, Mourinho phải nhận trát sa thải.

Người ta bắt được hình ảnh ông cố gắng chùm kín đầu khi rời CLB. Một hình ảnh thật chẳng giống với một Mourinho cao ngạo chút nào. Có lẽ trái tim ông đang khóc, giống như năm nào ông chia tay Inter vậy.

Trái tim Mourinho đang rỉ máu, trái tim của NHM Chelsea cũng vậy. Trên Facebook, Twitter, có hàng trăm, hàng ngàn CĐV Chelsea cảm thấy chán nản, đau đớn khi Mourinho lại rời Chelsea theo cái cách đớn đau đến vậy. Người ta vẫn rất yêu quý ông, và nếu như giăng những biểu ngữ ủng hộ ông trên sân Stamford Bridge như cách đây vài tháng có níu giữ được "Người đặc biệt", họ cũng sẵn sàng làm tiếp.

Người ta cũng nói, khi chia tay đừng quay lại, Mourinho đã không nên quay lại để rồi phải ra đi theo cái cách như vậy. Có lẽ, vết thương rỉ máu trong lòng ấy rất khó lành, có lẽ phải lâu lắm nữa Mourinho mới lại về với Chelsea?!.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea sa thải Mourinho Mourinho bị sa thải Mourinho rời Chelsea Jose Mourinho người đặc biệt người hạnh phúc Premier League Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT