Quảng cáo

“Chelsea phải ngừng việc sa thải HLV”

Thứ bảy, 05/03/2016 13:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là khẳng định của HLV Guus Hiddink khi nói về chính sách sử dụng huấn luyện viên của đội chủ sân Stamford Bridge.

Guus Hiddink, Chelsea, HLV, Stamford Bridge, Abramovic, Premier League

Guus Hiddink không muốn chứng kiến Chelsea thay đổi quá nhiều HLV

Có lẽ không quá lời khi nói rằng Chelsea là một ‘cỗ máy xay’ HLV. Với cách thay HLV liên tục trong 13 năm làm chủ The Blues, chắc hẳn kiên nhẫn không phải là khái niệm dành cho tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

Abramovich đã thành công trong việc biến CLB thành London thành một quyền lực mới ở Ngoại hạng Anh cũng như trên đấu trường châu Âu từ khi mua lại Chelsea vào hè 2003.

Nhưng để đánh đổi lấy thành công ấy, tỷ phú người Nga cũng không chùn tay và ngại tốn kém khi thay đổi HLV ‘như thay áo’. Tính cả Mourinho vừa bị sa thải hồi tháng 12/2015, đã có 11 lần nhà cầm quân của đội bóng bị thay đổi. Jose Mourinho đã có hai lần bị Chelsea đuổi việc khi mùa giải đang diễn ra, bên cạnh Scolari, Villas-Boas và Di Matteo.

Hiddink là HLV hiếm hoi không bị sa thải trong 13 năm tỷ phú người Nga sở hữu Chelsea. "Phù thuỷ Hà Lan" hai lần lên làm HLV tạm quyền và chủ động từ chối ở lại với CLB, dù được níu giữ.

“Tôi nghĩ đã đến lúc thiết lập một kỷ nguyên mới cho Chelsea. Họ phải dừng việc kí hợp đồng rồi sa thải HLV liên tục và đảm bảo rằng nhà cầm quân tiếp theo của CLB sẽ có một nhiệm kỳ dài hơn, ít nhất là nhiều hơn một đến hai năm” - Guus Hiddink chia sẻ.

Trong lần thứ hai dẫn dắt, HLV người Hà Lan đã đã giúp đội bóng thành London khởi sắc một cách rõ rệt. Các nhà đương kim vô địch đã leo lên top 10 trong BXH Premier League và đang nuôi hy vọng kết thúc mùa giải trong top 4.

Truyền thông cho biết, tân thuyền trưởng người Italia Antonio Conte sẽ tiếp quản Chelsea thay Hiddink kể từ mùa giải 2016/17. Cho dù là ai tiếp quản vào cuối mùa giải này, Guus Hiddink cho biết, ông vẫn sẽ thường xuyên trở lại với Chelsea. “Tôi sẽ luôn ở đây, Stamford hoặc Cobham”.

Nhiều khả năng nhà cầm quân người Hà Lan sẽ tiếp tục ở lại Chelsea sau khi mùa giải này kết thúc, nhưng sẽ là một cương vị khác.

Đỗ Nhung

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Guus Hiddink Chelsea HLV Stamford Bridge Abramovic Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo