Quảng cáo

Bình luận MU: 'Rooney không phải là số 9 nữa'

Thứ ba, 27/10/2015 16:28 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Có những minh chứng rõ ràng cho thấy Wayne Rooney không nên trở thành trung phong của Quỷ đỏ nữa, người xứng đáng hơn phải là Anthony Martial.

VIDEO: Tình huống va chạm khiến Rooney chảy máu đầu

Wayne Rooney thi đấu không thực sự tốt trong trận derby thành Manchester hôm Chủ nhật. Anh không tung ra cú sút nào trong hiệp đầu, không tranh chấp, tỉ lệ chuyền bóng thành công thấp... một loạt những thống kê sau trận đã chống lại anh.

Phong độ có thể không tốt nhưng Van Gaal vẫn không thể loại Rooney bởi anh là người có khả năng thay đổi trận đấu và vẫn còn ảnh hưởng rất lớn tới các đồng đội.

Bình luận MU, Wayne Rooney, Anthony Martial, Premier League, Quy do, Ngoai hang Anh, Manchester United, Van Gaal, Manchester City, tin tuc MU, chuyen nhuong MU

Rooney xuất phát với vai trò tiền đạo duy nhất của Quỷ đỏ

Nhưng rõ ràng anh nên tìm ra một vị trí thích hợp cho riêng mình, quay lại với vai trò làm bóng hơn là tìm kiếm bàn thắng. Rooney cần vị trí của Ander Herrera, như một số 10 hoạt động sau tiền đạo cắm, chứ không phải là số 9 như vài trận vừa qua anh đảm nhận.

Rooney đã chậm hơn trước, anh cũng không còn là một cầu thủ có thể đoạt được bóng, đối mặt với một hậu vệ và vượt qua anh ta. Đó là mấu chốt.

Ở United không có một ai có thể làm được điều đó trừ Anthony Martial. Chỉ cần chơi vị trí gần khung thành Man City như chỗ của Rooney, Martial chắc chắn sẽ trở thành một mối đe dọa lớn hơn. Nhưng đáng tiếc Anthony lại được bố trí đá cánh trái.

Rooney đã tròn 30 tuổi và bước tới một ngưỡng mới trong sự nghiệp của mình. Thay vì là một cầu thủ tốc độ, dũng mãnh, anh đã chậm hơn xưa và đó là vấn đề không thể tránh khỏi khi tuổi tác kéo đến.

Thiếu tốc độ là thiếu không gian

Rooney đã không tung ra cú sút nào trong hiệp một trận gặp Man City và cả trận chỉ có đúng một cú sút nhưng đã bị chặn lại. Những tình huống đi bóng của Rooney thiếu hiệu quả và không thể tìm thấy bất kỳ không gian lớn nào để tạo ra nguy hiểm.

Bình luận MU, Wayne Rooney, Anthony Martial, Premier League, Quy do, Ngoai hang Anh, Manchester United, Van Gaal, Manchester City, tin tuc MU, chuyen nhuong MU

Số lần chạm bóng của Rooney giảm so với trung bình từ đầu mùa

Man City đã thiết lập một hệ thống phòng ngự dày đặc, vì thế với vai trò một tiền đạo trung phong, Rooney chỉ có thể nhận bóng trong phạm vi hẹp. Hoặc có chăng anh cần phải nhận bóng phía sau các hậu vệ đối phương nếu anh nhanh hơn họ.

Nhưng đáng tiếc Kompany và Otamendi biết họ nhanh hơn so với Rooney, họ cũng biến rằng Rooney bây giờ chỉ mong bóng đến thẳng chân thay vì cố gắng đuổi theo bóng.

Điều đó có nghĩa là gì, là những hậu vệ của Man City có thể dâng cao hơn mà không sợ Rooney bứt tốc hay đột phá. Không có tốc độ, Rooney đã không có không gian để hoạt động.

Trong một trận đấu mà Man Utd kiểm soát bóng tốt hơn, thực hiện nhiều đường chuyền hơn nhưng tiếc rằng Rooney lại có số pha chạm bóng khá khiêm tốn, chỉ là 50. Độ chính xác trong những đường chuyền là 54,8%, giảm khá mạnh so với mùa trước 80,7% và bị mất bóng tới 28 lần. Những thống kê thật đáng thất vọng.

Tốc độ của Martial sẽ mang lại sự sợ hãi cho Man City

Bình luận MU, Wayne Rooney, Anthony Martial, Premier League, Quy do, Ngoai hang Anh, Manchester United, Van Gaal, Manchester City, tin tuc MU, chuyen nhuong MU

Martial hoạt động khá hiệu quả dù phải dạt sang cánh trái

Nếu Rooney chơi như một số 10, với Martial đá nhô cao phía trên, chắc chắn Kompany và Otamendi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Cả hai có tốc độ nhưng bù lại Martial cũng có tốc độ, không hề thua kém với cầu thủ nào. Nhìn vào cái cách mà Sagna vất vả thế nào khi đối đầu Martial người ta đã ước Martial đá trung phong trận đó chứ không phải Rooney.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bình luận MU Wayne Rooney Anthony Martial Premier League Quy do Ngoai hang Anh Manchester United Van Gaal Manchester City tin tuc MU chuyen nhuong MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT