Quảng cáo

Tin tức Arsenal: Walcott bị chê, Wenger lên danh sách mua sắm mùa đông

Thứ ba, 27/10/2015 15:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Walcott bị chê, Wenger lên danh sách mua sắm mùa đông,.. là những thông tin chính trong bản tin về Arsenal thứ Ba 27/10.

VIDEO: Walcott dứt điểm lạnh lùng tung lưới Leicester

Walcott không thể là một trung phong xuất sắc

Mới đây, sát thủ một thời của ‘gã hàng xóm’ Tottenham Hotspur, Chris Waddle đã lên tiếng cho biết Theo Walcott nên quay lại vị trí đá cánh sở trưởng thay vì tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công của Pháo thủ như hiện tại. Mùa giải trước, Walcott cũng từng được thử sức ở vị trí này nhưng không thành công tuy nhiên trong bối cảnh Arsenal đang ‘bí’ tiền đạo còn Olivier Giroud lại cho thấy một bộ mặt kém cỏi, HLV Arsene Wenger đã đặt niềm tin vào Walcott và anh đã tỏa sáng đúng lúc mang lại những chiến thắng cho Pháo thủ thành London.

Walcott bị chê, Wenger lên danh sách mua sắm mùa đông,.. là những thông tin chính trong bản tin về Arsenal thứ Ba 27/10

Waddle (thời trẻ) và Theo Walcott hiện tại

Tuy nhiên Waddle lại không nghĩ như vậy. Trả lời tờ Express Sport, cựu tuyển thủ từng 62 lần khoác áo Tam sư cho biết: “Tôi không nghĩ Walcott có tài năng ghi bàn thiên bẩm. Cậu ấy có tốc độ và bất cứ cầu thủ nào có tốc độ đều có thể tạo nên những sự nguy hiểm cho khung thành đối phương. Bạn có thể thấy những cầu thủ đã gắn bó một thời gian dài với đội bóng như Walcott đều có những sự tiến bộ về cả thể lực lẫn kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên tôi lại không thấy điều đó ở học trò của Wenger. Cậu ấy thường có những pha bóng không tốt và vẫn để mất bóng như thường lệ. Wenger nên bổ sung thêm tiền đạo chất lượng nếu muốn nghĩ tới một danh hiệu lớn ở cuối mùa giải này bởi cuộc cạnh tranh ở giải Ngoại hạng thực sự khốc liệt và Arsenal là đội bóng hiểu rõ hơn ai hết về vấn đề này”.

Đây không phải là lần đầu tiên Waddle chê Walcott. Hồi năm 2013, cựu tiền vệ của Spurs cũng từng phát biểu không tốt về tiền đạo của Arsenal: “Cậu ta không hiểu trận đấu, không biết phải di chuyển đến đâu, khi nào thì ngoặt vào để đánh lừa các hậu vệ cánh, khi nào cần phối hợp 1-2. Thành thật mà nói, các hậu vệ giỏi có thể bắt việt vị cậu ta bất cứ khi nào họ muốn. Mọi người cứ bảo rằng cậu ta còn trẻ, nhưng Wayne Rooney thì đã hiểu trận đấu từ năm 16 tuổi. Tôi không hề thấy sự khác biệt nào giữa Walcott thời còn ở Southampton và thời điểm hiện tại".

The Gunners bị phạt vì vi phạm quy chế chuyển nhượng

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định phạt đội chủ sân Emirates 60.000 bảng vì thực hiện sai luật vụ chuyển nhượng trung vệ Calum Chambers. Sau một thời gian điều tra thương vụ chuyển nhượng Calum Chambers từ Southampton sang Arsenal hè 2014, FA đã có đủ bằng chứng kết luận Wenger đã ‘vượt đèn đỏ’.

Calum Chambers tới Arsenal mùa hè 2014

Cụ thể, đội chủ sân Emirates đã khai khống mức phí đổi lấy sự phục vụ của Chambers tối đa 16 triệu bảng nhưng thực chất con số trên cao hơn khoảng 4-5 triệu bảng. Số tiền chênh lệch được “Pháo thủ” chi trả cho bên môi giới và các cuộc vận động hành lang nhằm giúp thương vụ diễn ra trót lọt. Vì thế, FA đã ra hình phạt cảnh cáo với số tiền nộp phạt chỉ là 60 nghìn bảng nhưng nếu còn tiếp diễn trong tương lai, đội bóng thành London chắc chắn sẽ chịu những án phạt nghiêm khắc hơn.

Wenger thử nghiệm cầu thủ trẻ

‘Joel Campbell và Calum Chambers sẽ được ra sân’. Đó là thông báo mà chiến lược gia người Pháp thông báo với hai tài năng trẻ của Arsenal trong trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 28/10 (giờ Việt Nam) với CLB Sheffield Wednesday tại Capital One Cup.

Đã theo thông lệ, Cup Liên đoàn Anh luôn là sân chơi cho các cầu thủ trẻ của các CLB. Và HLV Wenger cũng hi vọng Campbell và Chambers sẽ tận dụng tốt cơ hội này để tỏa sáng. Đây cũng là dịp để các vị trí dự bị của đội 1 Arsenal như Gibbs, Flamini, Chamberlain,.. sẽ được ra sân ngay từ đầu. Cech cũng sẽ bắt chính thay Ospina gặp chấn thương trong một buổi tập. Cùng giờ với trận Sheffield Wednesday – Arsenal còn có một trận đáng chú ý khác giữa Stoke City FC và nhà ĐKVĐ Chelsea. Và chắc chắn HLV Mourinho sẽ quyết tâm giành 3 điểm sau trận đấu này nếu không muốn bị sa thải sớm.

Aaron Leya Iseka đang được Arsenal theo sát

Liên quan tới tình hình chuyển nhượng, có vẻ như HLV Wenger đang nhắm tới thần đồng 17 tuổi người Bỉ thay Olivier Giroud. Mặc dù đã liên tục nổ súng trong 3 trận đấu gần đây cho Arsenal tuy nhiên ít người có thể tin tưởng vào tài năng săn bàn của tiền đạo người Pháp. Cầu thủ có biệt danh ‘chân gỗ’ của Arsenal cũng mới chỉ trở lại trong giai đoạn gần đây sau khi bị Wenger đày ải lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên nếu hướng tới mục tiêu lâu dài, Giáo sư không thể chỉ đặt niềm tin vào những gương mặt cũ và đang nghĩ tới những cái tên mới và Aaron Leya Iseka là một trong số đó.

Dù mới chỉ 17 tuổi nhưng thần đồng người Bỉ được giới chuyên môn đánh giá rất cao về khoản tốc độ, sức mạnh và khả năng săn bàn lợi hại. Sở hữu chiều cao ấn tượng (1m82) cùng khả năng tranh chấp tốt, Iseka là mẫu trung phong mà Pháo thủ đang cần ở thời điểm hiện tại. Nhất là trong bối cảnh, Welbeck dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại và phong độ của Walcott hay Giroud cũng không được đảm bảo.

Ngoài Iseka, Pháo thủ cũng được cho là đang khởi động lại thương vụ chiêu mộ chân sút tài năng Gonzalo Higuain của Napoli. Từ sau khi chia tay Real, tiền đạo của Argentina đã không còn giành được những thành công và có vẻ anh đang hướng tới những CLB lớn hơn để duy trì sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Và Arsenal là một bến đỗ khá lí tưởng. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất là mức giá phá vỡ hợp đồng lên tới 67 triệu bảng mà Napoli đặt ra là khá cao so với phong độ thực tế mà chân sút này đang có.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức Arsenal Walcott hlv Wenger Arsenal Calum Chambers Capital one cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT