Quảng cáo

Barcelona và năm 2015 đại thành công

Thứ tư, 10/02/2016 21:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Barcelona trải qua một năm không thể tuyệt vời hơn với cú 'ăn 5' vĩ đại của thầy trò HLV Luis Enrique.

Nội dung chính

Barcelona, năm 2015 của Barcelona, tin tuc Barcelona, chuyen nhuong Barcelona, La liga, champions League, cúp nhà vua

Barca có một năm đại thành công

Nói về thành tích chung mà đội bóng này đạt được, phải kể đến đó là Cúp nhà Vua, La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu và mới nhất là Cúp thế giới các CLB. Nếu so với năm 2009, HLV Luis Enrique chỉ kém người tiền nhiệm Pep Guardiola duy nhất danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha, chiếc cúp không quá quan trọng.

Dấu ấn đậm nét hơn cả là ở Champions League, họ đã dễ dàng hạ gục nhà ĐKVĐ Serie A Juventus trong trận chung kết với tỉ số 3-1. Trước đó, thầy trò Luis Enrique dày xéo Bayern Munich, kẻ thống trị tuyệt đối Bundesliga tại bán kết, đè bẹp Paris Saint Germain, kẻ thống trị tuyệt đối Ligue 1 tại tứ kết và hạ gục Manchester City, nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2013/14.

Để có được thành công như trên, phải kể đến công lao của bộ ba MNS. Theo thống kê, MNS đã cùng nhau ghi đến 134 bàn thắng, chiếm 76,1% tổng số bàn thắng của Barca. Số bàn thắng và kiến tạo của bộ ba kể trên cũng hết sức ấn tượng. Messi 47 bàn và 23 lần kiến tạo, Suarez 46 bàn và 22 lần kiến tạo còn Neymar 41 bàn và 14 lần kiến tạo.

Ở vai trò đầu tàu, HLV Luis Enrique đã khẳng định tài năng của mình. Sau khoảng thời gian đầu dẫn dắt đội bóng xứ Catalan, Enrique đã dần dần biết cách sử dụng và làm hài lòng Messi và những học trò của mình. Ông dung hòa được cá tính của ba ngôi sao lớn là Messi, Suarez và Neymar, có thể nói đó là một thành công rất lớn.

Lối chơi của Barca không phải thứ bóng đá tiki-taka như thời Pep, Barca dưới bàn tay của Enrique trở nên đa dạng, biến hóa và hiệu quả hơn rất nhiều.

Trong năm 2016, Barca cũng đang thể hiện sức mạnh hủy diệt trên mọi đấu trường. Họ còn cơ hội đăng quang ở tất cả các đấu trường mà mình tham dự. HLV Enrique đã mơ đến cú ăn 6, và hãy chờ xem đội bóng này có làm được điều đó trong năm 2016 hay không.

Sự kiệnTin tức Barca
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
(Thethao247.vn) – Một động thái rất bất ngờ khi mới đây, cầu thủ tài năng nhất lò đào tạo La Masia sẽ được Barca đem bán.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona năm 2015 của Barcelona tin tuc Barcelona chuyen nhuong Barcelona La liga champions League cúp nhà vua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT