Quảng cáo

Barca 3-0 Bayern: Thua vì không thể thuần hóa Messi

Thứ năm, 07/05/2015 09:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Quá khó để thuần hóa Lionel Messi ở thời điểm này, Dani Alves xứng đáng nhận được bản hợp đồng mới... là những bài học lớn nhất rút ra sau thắng lợi hủy diệt của Barca trước Bayern Munich.

Không thể thuần hóa Messi

Barca 3-0 Bayern, ket qua ti so ban ket cup c1 Barca 3-0 Bayern, ban ket cup c1 Barca 3-0 Bayern, Bayern Munich, Barcelona, Dani Alves, Lionel Messi

Không thể ngăn cản Messi tỏa sáng

Pep Guardiola nhận xét rằng hệ thống phòng ngự của ông khó lòng có thể ngăn chặn Lionel Messi ở thời điểm này. Và nhận xét đó đã đúng, Messi tỏ ra quá nguy hiểm và khó lòng bị bắt chặt trước Bayern Munich.

Cầu thủ người Argentina đã khiến hệ thống phòng ngự của Bayern không ít lần lao đao. Những pha xử lý bóng đẳng cấp, những bàn thắng quan trọng đã giúp anh có một trận đấu quá xuất sắc. Rõ ràng kèm Messi và bắt chết anh ta ở thời điểm này là không thể.

VIDEO: Màn trình diễn thiên tài của Messi vs Bayern Munich

Alves tái hiện hình ảnh đáng sợ

Cầu thủ người Brazil đã lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Một trận thi đấu tích cực nhất của Barca, tranh cướp bóng và phòng ngự rất nhiệu quả. Sự ổn định của Alves giúp Barca chống đỡ được khá nhiều đợt tấn công của Bayern.

Với màn trình diễn ấn tượng này, Barca nên suy nghĩ đến một bản hợp đồng mới có thời hạn dài lâu với Alves thay vì chỉ là 1 năm như dự kiến.

Neuer đặc biệt quan trọng với Bayern

Barca 3-0 Bayern, ket qua ti so ban ket cup c1 Barca 3-0 Bayern, ban ket cup c1 Barca 3-0 Bayern, Bayern Munich, Barcelona, Dani Alves, Lionel Messi

Neueru vẫn là chốt chặn an toàn của Bayern

Barca đã tấn công rất nhiều trong hiệp 1 nhưng không thể hạ gục Neuer. Những pha cản phá xuất sắc trước những tình huống dứt điểm của Suarez, Neymar hay Alves cho thấy những tố chất tuyệt vời của thủ thành này.

Dù thủng lưới 3 lần trong hiệp hai nhưng đa phần là do lỗi hậu vệ Bayern chứ không phải lỗi cá nhân của Neuer.

Rakitic kế thừa xứng đáng vị trí của Xavi

Một lần nữa Rakitic chứng tỏ mình là người thay thế thích hợp vị trí mà Xavi để lại. Anh là linh hồn tuyến giữa của Barca, điều tiết nhịp độ trận đấu một cách hợp lý.

Rõ ràng Rakitic đã làm lu mờ hoàn toàn một Xabi Alonso ở bên kia chuến tuyến, anh thực sự là cầu thủ quan trọng của Barca.

Bayern bị ám ảnh bởi chấn thương

Barca 3-0 Bayern, ket qua ti so ban ket cup c1 Barca 3-0 Bayern, ban ket cup c1 Barca 3-0 Bayern, Bayern Munich, Barcelona, Dani Alves, Lionel Messi

Bayern đang đứng trước quá nhiều khó khăn

Một phần lý do khiến Bayern không có được sức mạnh lớn nhất là bởi những chấn thương. Robben, Ribery chấn thương khiến đôi cách của Hùm Xám không còn mạnh mẽ và hiệu quả. Rõ ràng muốn giành chiến thắng trước Barca ở trận lượt về, Hùm Xám cần nhiều hơn nhân tố đột biến hơn những gì đã có trong trận đấu vừa rồi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca 3-0 Bayern ket qua ti so ban ket cup c1 Barca 3-0 Bayern ban ket cup c1 Barca 3-0 Bayern Bayern Munich Barcelona Dani Alves Lionel Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT