Quảng cáo

Báo Anh: “Ma thuật của Modric làm cầu thủ Anh mất tập trung”

Thứ năm, 12/07/2018 13:52 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sự khác biệt mà Modric tạo ra đã giúp Croatia giành chiến thắng chung cuộc 2-1, người Anh cũng phải thừa nhận khuất phục trước ‘ma thuật’ của tiền vệ này.

VIDEO: Croatia ăn mừng chiến tích lịch sử lọt vào chung kết World Cup 2018 (Video VTV)

>> Modric: 'Đây là cái giá truyền thông Anh phải trả khi coi thường Croatia'

>> HLV tuyển Anh: "Chúng tôi thất bại đau đớn quá"

>> HLV Croatia: ‘Tôi tưởng ĐT Anh thế nào, hoá ra chỉ biết chơi bóng dài’

Rạng sáng 12/7, Croatia một lần nữa ngược dòng thành công và lần này chiến thắng giúp họ có lần đầu tiên trong lịch sử vào tới chung kết một kì World Cup. Chiến thắng của Croatia được ghi dấu ấn bởi hai bàn thắng của Perisic và Mandzukic. Tuy nhiên người khiến báo chí Anh cảm thấy nể phục nhất chính là Luka Modric.

modric, croatia, anh, world cup 2018, ban ket world cup, chung ket wc

Tờ Sports Mail miêu tả, Modric đã mang đến thứ bóng đá ma thuật, khiến các cầu thủ Anh mất tập trung. "Modric đứng chống tay trên hông, nhìn chằm chằm xuống sân sau khi Trippier đá phạt thành bàn. Đó là một sự trừng phạt ghê gớm dành cho cầu thủ này", Sport Mail mở đầu bằng miêu tả sau bàn thua đầu tiên của Croatia. Chính Modric là người đã mắc lỗi dẫn tới quả đá phạt thành bàn của Trippier bên ngoài vòng cấm.

Tờ này viết tiếp: "Ngôn ngữ cơ thể của Modric trong hiệp một báo hiệu sự tuyệt vọng. Anh ta đơn giản chỉ muốn được chạm bóng mà không được, dù đã liên tục di chuyển ở hành lang trong bên phải để chờ những quả bóng của Sime Vrsaljko. Khi Vrsaljko tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên cho Croatia ở phút 40, Modric thậm chí còn lảng tránh không nhìn vào hậu vệ Atletico Madrid".

Sports Mail khẳng định, chính việc ĐT Anh chơi trùng xuống đã khiến đội bóng này gặp vấn đề với tài năng của Modric. Khi đã có đất diễn, Modric đã khiến ĐT Anh phải trả giá. "Khi cường độ tấn công của Anh bắt đầu giảm xuống, mối đe dọa tiềm ẩn của Modric bắt đầu hiển hiện. Croatia thấy họ đã có thể thở và Modric chính là nguồn sáng tạo của họ. Modric là người đã chuyền cho Ivan Perisic dứt điểm ở phút 65, buộc Kyle Walker phải dùng thân mình che chắn. Cũng chính cầu thủ này là người mớm bóng cho Marcelo Brozovic tung ra đường tạt bóng bên cánh trái, giúp Mario Mandzukic tung đòn quyết định hạ gục Jordan Pickford ở hiệp phụ".

Đề cao sự nguy hiểm của Modric, tờ này viết: "Andres Iniesta có lý do để nói ngôi sao người Croatia nằm trong số những tiền vệ hoàn hảo nhất anh ta từng xem. Khi Modric rảnh chân, Anh đã phải đối mặt với toàn bộ sức mạnh của Croatia. Những phút cuối hiệp hai, tuyển Anh trông rất dễ bị tổn thương. Họ tìm cách tập hợp lại nhưng không thể vì Modric liên tục khiến họ mất tập trung”.

Modric và các đồng đội sẽ đá trận chung kết gặp Pháp vào lúc 22h00 ngày 15/7.

>> Lịch thi đấu chung kết World Cup 2018 theo giờ Việt Nam

>> Lịch phát sóng World Cup 2018 trên đài truyền hình Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT