Quảng cáo

ESPN đề cao Pháp, đánh giá thấp Croatia

Chủ nhật, 15/07/2018 18:48 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo ESPN, chất lượng đội hình của ĐT Pháp là vượt trội hơn so với ĐT Croatia và đội bóng đất nước hình lục lăng sẽ có được chiến thắng trong trận chung kết.

>>> Trực tiếp CK World Cup Pháp vs Croatia 22h00: SIÊU HẤP DẪN

Thủ môn

Thủ thành Hugo Lloris là đã là một tên tuổi của bóng đá thế giới. Sự ổn định của anh được duy trì từ màu áo Tottenham Hotspur đến ĐTQG. Ở World Cup năm nay, Lloris cũng đã có nhiều pha cứu thua đẳng cấp như pha cản phá cú dứt điểm của Martin Caceres ở trận gặp Uruguay, hay tình huống bay người cản phá cú sút của Alderweireld trong trận bán kết với Bỉ. Anh chính là chốt chặn cực kỳ tin cậy trong khung gỗ của HLV Didier Deschamps.

lloris

Bên kia chiến tuyến, Danijel Subasic cũng đang có phong độ thăng hoa không kém. Anh chính là người hùng của ĐT Croatia khi họ phải trải qua tới hai loạt sút luân lưu trên đường vào đến trận chung kết. Nói cách khác, thủ môn của AS Monaco đang là lá chắn thép không thể thay thế trong khung thành của HLV Zlatko Dalic.

Vị trí thủ môn của hai đội bóng được đánh giá là ngang nhau.

Hậu vệ

Sự ăn ý của bộ đôi Varane - Umtiti đã giúp Pháp giữ sạch lưới 4/6 trận đấu của họ ở World Cup 2018. Bên cạnh đó, sự tiền bộ nhanh đến bất ngờ của hai hậu vệ cánh cũng mang đến hy vọng cho Deschamps. Cả Pavat và Lucas Hernandez đều có tốc độ, sự chắc chắn, khả năng lên công về thủ tuyệt vời. Ngoài nhiệm vụ phòng ngự, bộ tứ vệ của Pháp cũng đã đóng góp lớn vào mặt trận tấn công với những bàn thắng quan trọng như của Pavat, Varane hay Umtiti.

Varane Umtiti

Với Croatia, không thể nói hàng hậu vệ của họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Minh chứng là không có trận đấu nào ở World Cup 2018 mà họ có thể giữ sạch lưới. Đặc biệt, họ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những cầu thủ tốc độ. Chúng ta đều đã thấy Sterling hay Lingard đã khiến hàng thủ của Croatia khổ sở như thế nào. Và trong trận chung kết sắp tới, chắc chắn Mbappe sẽ tiếp tục "hành hạ" những hậu vệ chậm chạp bên phía Croatia.

Hàng hậu vệ của Pháp được đánh giá cao hơn Croatia.

Tiền vệ

Đây có lẽ là nơi quyết định tới số phận trận đấu. Thật khó để nói hàng tiền vệ của bên nào là mạnh hơn. Croatia đang sở hữu bộ ba mà mọi đội bóng trên thế giới đều phải mơ ước: Marcelo Brozovic chơi thấp như một tiền vệ mỏ neo, Luka Modric và Ivan Rakitic có nhiệm vụ điều tiết nhịp độ và phát động những tình huống tấn công. Có thể nói, đây là ba tiền vệ có khả năng hỗ trợ cho nhau hoàn hảo nhất thế giới hiện tại.

Modric

Tuy nhiên, Pháp cũng không hề lép vế với tam tấu Kante - Matuidi - Pogba. Kante đã chứng tỏ anh là tiền vệ đánh chặn tuyệt vời như thế nào. Sức mạnh, sự cần cù của anh và Matuidi chính là điểm tựa cho Paul Pogba, tiền vệ đắt giá của Man United thoải mái làm chủ khu vực giữa sân. Khi đã được giảm nhẹ nhiệm vụ phòng ngự, Pogba sẽ cực kỳ nguy hiểm với khả năng sáng tạo và những pha dứt điểm từ xa của mình.

Hàng tiền vệ của hai bên có thể xem như cân bằng.

Tiền đạo

Mặt trận tấn công dường như là nơi mà ĐT Pháp tỏ ra vượt trội nhất so với Croatia. Mbappe cho thấy anh xuất sắc như thế nào ở tuổi 19. Griezmann là một ngôi sao không thể thay thế, còn Giroud vẫn tròn vai trong nhiệm vụ của một tiền đạo "chim mồi". Thể hình, khả năng làm tường và thu hút hậu vệ đối phương của Giroud chính lý do mà dù chưa ghi được bàn thắng nào, HLV Didier Deschamps vẫn luôn dành một vị trí trong đội hình xuất phát cho Olivier Giroud.

Mbappe

Bên phía Croatia, Mandzukic, Perisic hay Ante Rebic cũng đều là những cái tên đầy nguy hiểm. Tuy nhiên sự ổn định của họ là không cao. Bộ 3 này có thể tạo nên sức ép dồn dập như trong hiệp 2 trận bán kết với ĐT Anh, nhưng họ cũng có thể cực kỳ mờ nhạt trong một ngày không thể đạt được phong độ cao nhất.

Hàng tiền đạo của Pháp được đánh giá cao hơn hẳn Croatia.

HLV trưởng

Ở vị trí này, cái tên Didier Deschamps rõ ràng có tầm vóc hơn rất nhiều so với Zlatko Dalic. Deschamps đã là nhà vô địch thế giới trên cương vị cầu thủ năm 1998. Ông cũng đã 2 lần đoạt chức vô địch Châu Âu cấp CLB khi còn thi đấu. Khi chuyển sang huấn luyện, ông đã từng nắm quyền ở Monaco, Juventus và Marseille trước khi ngồi vào ghế HLV trưởng ĐTQG Pháp.

Deschamps

Zlatko Dalic có một bản CV kém ấn tượng hơn nhiều so với Deschamps. Ông không có sự nghiệp thi đấu ấn tượng. Khi chuyển sang sự nghiệp HLV, ông chỉ được chỉ đạo ở những đội bóng ít tên tuổi ở Albania hay Ả rập Saudi. Thậm chí Zlatko Dalic đã bị đuổi việc khi nắm quyền HLV trưởng của ĐT UAE. Điểm mạnh của Dalic chính là việc ông biết khơi gợi tinh thần đoàn kết dân tộc và phát huy tối đa sức mạnh của tập thể.

Didier Deschamps được đánh giá nhỉnh hơn Zlatko Dalic.

Tổng kết

Xét về yếu tố con người, Pháp đang vượt trội hơn so với Croatia. Họ thậm chí còn có lợi thế về thể lực khi xét về số phút thi đấu, họ đang thi đấu ít hơn Croatia hẳn 1 trận (do Croatia 3 trận liên tiếp phải đá hiệp phụ). Dù không thể đánh giá thấp sự lì lợm và ý chí của các cầu thủ Croatia nhưng chiến thắng cuối cùng nhiều khả năng sẽ thuộc về Pháp.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT