Quảng cáo

AS Roma - Juventus: Vào hang Sói săn kỉ lục

Chủ nhật, 11/05/2014 09:27 AM (GMT+7)
A A+

1 chiến thắng tại Olympico đêm nay sẽ giúp Juventus phá bung kỉ lục mà Inter Milan từng thiết lập ở mùa giải 2006-07. Tuy nhiên, đó sẽ là mục tiêu không hề dễ dàng với đội bóng vừa sở hữu danh hiệu Scudetto thứ 3 liên tiếp...

 

Lực lượng

 

- AS Roma: Vắng Federico Balzaretti, Kevin Strootman và Mehdi Benatia (chấn thương).

- Juventus: Vắng Arturo Vidal (chấn thương).

 

Phong độ và đối đầu

 

- Roma thắng 9/10 trận đấu gần nhất. Trong 18 trận đấu tại Serie A trên sân nhà mùa này, Bầy sói chưa thua (thắng 15, hòa 3).

- Juventus thắng 12/13 trận đấu gần nhất tại Serie A.

- Ở Serie A mùa này, Juventus mới chỉ để thua 2 trận. Cả 2 trận đều diễn ra trên sân khách (trước Fiorentina và Napoli).

- Trong 3 lần gần nhất ghé thăm Olympico, Juventus đều không thắng (thua 2, hòa 1).

 

AS Roma - Juventus, AS Roma, Juventus, Serie A, lich thi dau Serie A, bang xep hang Serie A, Turin, Bà đầm già

 

“Để thống trị một giải đấu, bạn phải sở hữu 1 đội hình hoàn hảo, liên tục thay đổi. Cộng với đó là bản lĩnh, sự ổn định, thậm chí là cả yếu tố may mắn”... Đó là chia sẻ của HLV Antonio Conte sau khi giúp Juventus giành danh hiệu Scudetto thứ 3 liên tiếp.

 

Rõ ràng, Juventus là đội bóng kinh nghiệm và bản lĩnh nhất ở Serie A. Bằng chứng là họ đã có thể đính ngôi sao thứ 3 lên ngực áo mà chẳng phải lo lắng sự xì xào, bàn tán từ các tifosi. Ổn định? Chẳng đội bóng nào hơn Juve bởi tính đến hết vòng 36, Lão bà mới chỉ để thua vỏn vẹn 2 trận. Đó là chưa kể chiến tích 18 trận toàn thắng trên sân nhà.

 

Mạnh là vậy, Juve còn có lợi thế rất lớn ở Serie A mùa này khi các đối thủ cạnh tranh như Napoli, Milan đều sa sút, trong khi “hiện tượng” Roma lại có lực lượng quá mỏng để cạnh tranh Scudetto. Tất cả các yếu tố đó đã giúp Lão bà bỏ túi 96 điểm. Không chỉ đăng quang sớm trước 2 vòng đấu, thầy trò Antonio Conte còn tiến rất gần tới kỉ lục về điểm số/mùa mà Inter Milan đã từng thiết lập ở mùa giải 2006-07 (97 điểm).

 

Do Serie A vẫn còn tới 2 vòng đấu nữa, Juventus gần như chắc chắn sẽ thiết lập kỉ lục mới, hay chí ít là cân bằng thành tích cũ của Inter Milan. Đêm nay, thầy trò Antonio Conte sẽ thể hiện quyết tâm ấy trong chuyến viếng thăm Olympico.

 

“Trong sự nghiệp cầu thủ, bạn không có nhiều cơ hội đứng trước những kỉ lục (điểm số). Bởi vậy, chúng tôi sẽ thể hiện tất cả những gì tốt nhất của mình ở Olympico, như thể đây là trận đấu quyết định danh hiệu Scudetto”, Chiellini thể hiện quyết tâm trước chuyến viếng thăm thủ đô.

 

Không chỉ Giorgio Chiellini, mọi cầu thủ Juve và HLV Conte đều lên tinh thần cao độ cho trận đại chiến với Roma đêm nay. Ngoài kỉ lục, họ còn khao khát đòi lại món nợ cũ trước Roma, đối thủ đã từng loại Lão bà khỏi Coppa Italia mùa này.

 

Trên lý thuyết, đây là trận đấu chẳng ảnh hưởng vị trí của Roma. Họ đã hết cơ hội vô địch và cũng đã nắm chắc ngôi vị thứ 2 do đang hơn Napoli tới 13 điểm. Tuy nhiên, Bầy sói chẳng dễ dàng buông xuôi bởi đây là trận đấu có ý nghĩa lớn về mặt danh dự. Như tuyên bố của HLV Rudi Garcia “Đây sẽ là lễ hội bóng đá. Chúng tôi sẽ chứng tỏ sự thành công ở mùa giải này và sự tự hào khi có được thành tích ấy”.

 

Sứ mệnh của Roma là ngăn Juve chạm mốc kỉ lục bởi viễn cảnh ấy có thể càng khiến Serie A trở nên chênh lệch hơn trong những mùa giải tới. Rudi Garcia và Totti đã nhắc tới mục tiêu ấy như thể họ nhận được sự ủng hộ của cả xứ mỳ ống.

 

Roma có lợi thế rất lớn là được thi đấu tại Olympico. Nên nhớ trong 18 trận đấu tại đây thuộc khuôn khổ Serie A mùa này, Bầy sói chưa thua (thắng 15, hòa 3). Còn với Juve, họ cũng chưa thắng trong 3 lần gần nhất làm khách ở đất thủ đô. Với những khó khăn ấy, có thể thầy trò Conte sẽ chỉ cân bằng thành tích của Inter ở vòng 37 Serie A đêm nay.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AS Roma - Juventus AS Roma Juventus Serie A lich thi dau Serie A bang xep hang Serie A Turin Bà đầm già
Xem thêm
TIN NỔI BẬT