Quảng cáo

1 ngày trước derby Madrid: Không dễ bắt nạt Benitez!

Thứ bảy, 03/10/2015 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Atletico Madrid đã thay đổi cán cân derby Madrid khi Real được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti. Nhưng nay mọi chuyện có thể sẽ khó khăn hơn với thầy trò Diego Simeone…

Ở Tây Ban Nha, derby Madrid không thể sánh với El Clasico. Nhưng xét ở sự kịch tính và thù địch, nó chẳng hề thua kém, đặc biệt kể từ khi Diego Simeone tới Vicente Calderon làm việc.

Vốn là 1 tiền vệ phòng ngự, Simeone đã biến Atletico Madrid trở thành phiên bản xù xì trái ngược hoàn toàn với một Real Madrid phóng khoáng. Nhờ đó, các trận derby Madrid trong 4 năm qua đã trở nên đáng xem hơn rất nhiều. Đó không chỉ là cuộc chiến khẳng định quyền lực ở thủ đô Madrid mà còn là màn so tài kinh điển giữa 2 triết lý trái ngược.

derby Madrid, Real Madrid, Atletico Madrid, benitez, Ronaldo, Diego Simone, real vs atletico, atletico vs real

Atletico thắng thế ở derby khi Real được dẫn dắt bởi Ancelotti

Trước triều đại Diego Simeone, Atletico gần như không có cơ hội sánh vai Real Madrid. Đặc biệt ở giai đoạn từ tháng 10/1999 tới tháng 5/2013, Rojiblancos đã trải qua 25 trận đấu không biết mùi chiến thắng trước Real Madrid. Nhưng giờ, cán cân đã diễn ra theo chiều ngược lại.

Trong 8 trận derby Madrid gần nhất (kể từ sau chung kết Champions League 2014), Real Madrid chỉ mới 1 lần hạ gục Atletico. Còn lại, họ thua 4, hòa 3 trước gã hàng xóm của Simeone. Đó là giai đoạn mà Carlo Ancelotti luôn thể hiện triết lý quen thuộc của mình là tấn công trước Atletico. Chỉ có điều triết lý của ông đã bị Simeone bắt bài từ ngày này qua ngày khác.

Trong lịch sử, chưa bao giờ Real Madrid lại bị Atletico lấn lướt tới vậy. Không nói, ai cũng biết lối chơi của Los Blancos dưới thời Ancelotti thiếu sự cân bằng, quá đề cao tấn công mà bỏ quên hàng thủ. Để rồi, trước 1 đối thủ chơi co cụm và chờ thời như Atletico-Simeone, họ luôn bị đẩy vào thế bấp bênh.

Khi trở lại Bernabeu làm việc, Rafa Benitez đã nghiên cứu rất kĩ lối chơi của Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti. Chẳng bởi vậy mà trong bài phỏng vấn trên Marca hồi tháng 7, ông đã từng nói rằng “Tôi không phán xét công việc của Carlo Ancelotti nhưng tôi sẽ hướng tới 1 lối chơi cân bằng hơn. Để thành công, Real Madrid phải chú tâm hơn tới hàng phòng ngự”.

Tuyên bố như vậy nhưng chắc chắn Benitez không thể lấy phòng ngự làm chất liệu bởi Real từ xưa đã là 1 đội bóng yêu tấn công. Bản sắc của họ không thể thay đổi qua các triều đại HLV. Tuy nhiên, dưới thời Benitez, rõ ràng đã có sự thay đổi lớn về mặt triết lý. Real Madrid vẫn chơi tấn công nhưng hệ thống phòng ngự của họ đã được cải thiện rõ rệt.

Minh chứng là sau 6 vòng đấu đầu tiên ở La Liga mùa này, Real Madrid của Benitez đã ghi tới 14 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới 1 lần. Ngay cả khi thiếu nhiều nhân tố quan trọng ở hàng thủ như Ramos hay Pepe, hàng thủ của Kền kền vẫn đảm bảo được sự kiên cố.

derby Madrid, Real Madrid, Atletico Madrid, benitez, Ronaldo, Diego Simone, real vs atletico, atletico vs real

Benitez sẽ mang tới một Real Madrid mới mẻ ở derby Madrid

Những gì Real Madrid đang thể hiện rất giống với triết lý mà Benitez từng khẳng định khi còn dẫn dắt Liverpool "Đội bóng của tôi bao giờ cũng ưu tiên phòng ngự. Quan điểm của tôi luôn rõ ràng, bạn có thể không thắng, nhưng không bao giờ được phép thua".

14 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên chưa phải màn khởi đầu hoàn hảo của Benitez ở La Liga mùa này. Nhưng 1 bàn thua là con số mà người ta phải thừa nhận Benitez đã có tác động tích cực tới vấn đề vốn đã bỏ quên từ lâu ở Bernabeu, kể cả khi Real Madrid được dẫn dắt bởi Jose Mourinho.

Để tạo nên một lối chơi cân bằng, Rafa Benitez đã huy động rất nhiều sơ đồ khác nhau, khi thì 4-2-3-1, lúc lại 4-4-2 và khi cần là 4-3-3. Thậm chí, trong 1 trận đấu, Real Madrid đã từng sử dụng cả 3 sơ đồ trên tùy theo thế trận. Bởi vậy, tờ Marca đã từng nhận định Benitez rằng “Ông là phép trung bình giữa Ancelotti và Mourinho”.

Chưa rõ triết lý của Benitez sẽ đưa Real Madrid tới đâu ở mùa giải này nhưng sự thay đổi trên có thể sẽ mang tới một Kền kền mới mẻ, khác biệt trong trận derby Madrid đêm mai. Trước hàng thủ kiên cố của Benitez, không dễ để Diego Simeone áp dụng đấu pháp cũ kĩ vốn đã từng giúp ông thắng thế trước Ancelotti.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Hai đội đã gặp nhau 78 lần tại Vicente Calderon (thuộc khuôn khổ La Liga). Kết quả, Real Madrid giành thắng lợi nhiều hơn (thắng 33, hòa 21 và thua 24).

- Trong 4 lần làm khách gần nhất ở Vicente Calderon (trên mọi đấu trường), Real Madrid chưa ghi nổi 1 bàn thắng.

- Cristiano Ronaldo là người gần nhất ghi bàn ở Vicente Calderon. Đó là trận hòa 2-2 hồi tháng 3/2014.

- Trong quá khứ, Benitez đã từng 7 lần chạm trán Atletico. Kết quả, ông thắng 3, hòa 1 và để thua 3.

- Khi còn thi đấu, Diego Simeone chỉ 1 lần đánh bại đội bóng của Benitez (1 thắng, 2 thua).

- Trong đội hình hiện tại của Real Madrid, chỉ Cris Ronaldo, Benzema, Marcelo và Arbeloa là những người biết ghi bàn vào lưới Atletico tại La Liga.

- Atletico Madrid chưa từng đánh bại Real khi trận đấu được bắt bởi trọng tài Udiano (hòa 1, thua 2).

- Lần gần nhất ghé thăm Vicente Calderon thuộc khuôn khổ La Liga, Real Madrid để thua 0-4.

- Trong đội hình hiện tại của 2 đội, chỉ có 5 cầu thủ sinh ra tại Madrid là Gabi, Koke, Torres, Nacho và Carvajal.

- Trong 8 lần đụng độ Real Madrid gần nhất trên mọi đấu trường, Atletico mới chỉ để thua 1 trận (thắng 4, hòa 3, thua 1).

- Real Madrid chưa thể đánh bại Atletico ở 5 lần ghé thăm Vicente Calderon gần nhất.

- Trong 14 trận derby Madrid (thuộc La Liga) gần nhất tại Vicente Calderon, Atletico mới chỉ thắng 1.

- Trong 7 lần ghé thăm Vicente Calderon gần nhất trên mọi đấu trường, Real Madrid đều để lọt lưới. Đây là chuỗi trận tệ nhất của họ kể từ năm 1982.

 

Duy Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
derby Madrid Real Madrid Atletico Madrid benitez Ronaldo Diego Simone real vs atletico atletico vs real
Xem thêm
TIN NỔI BẬT