Quảng cáo

Tứ kết Champions League 23/24: Long tranh hổ đấu - Kéo dài duyên nợ

Thứ bảy, 16/03/2024 09:11 AM (GMT+7)
A A+

4 cặp đấu của tứ kết UEFA đã được hé mở, với nhánh đấu đầu tiên sẽ là trận cầu giữa Atletico Madrid và Dortmund – PSG vs Bacelona. Nhánh còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Arsenal vs Bayern Munich và trận “Chung kết sớm” giữa Real Madrid vs Man City. 

nhanhdau-1710554522.jpg
Hai nhanh đấu – 8 CLB – 4 cặp trận tứ kết (Nguồn: X)

Với nhánh đấu đầu tiên, mọi tâm điểm sẽ đổ dồn về trận đấu giữa PSG - Barca, khi nhiều người hâm mộ đã liên tưởng đến đêm “Remontada’’ huyền thoại vào mùa giải 2016/2017, khi đó Barca bị dẫn trước 4-0 nhưng đã ngược dòng 6-1 trên sân nhà và giành tấm vé tham dự tứ kết.

Mùa giải này, PSG vẫn là ông lớn trong giải Ligue 1 trong khi Barca chỉ còn hy vọng ở đấu trường Châu Âu. Nhưng tham vọng Champions League qua bao mùa của PSG vẫn luôn mạnh mẽ. 

Đoàn quân của Xavi hiện tại là tổng hợp của sức trẻ và kinh nghiệm, ngoài những ngôi sao mai đang từng bước chứng minh thực lực, họ còn có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Gundogan, Lewandowski… Không những vậy, đội hình trong đêm “Remontada” 2017 vẫn còn sự phục vụ của Ter Stegen và Sergi Roberto.

tuket-1-1710554659.jpg
Sergi Roberto liệu có thể tái hiện lại đêm Remontada kinh điển (Nguồn: X)

Bên phía chủ sân Công viên các hoàng tử, mọi sự tập trung sẽ đổ dồn đến Killian Mbappe, dù người hâm mộ cũng như CLB đã quay lưng với tiền đạo này nhưng anh vẫn là chủ lực quan trọng trong hy vọng giành chiếc cúp tai voi mùa giải này. Dự đoán với một thế trận cởi mở, PSG sẽ là đội có cơ hội giành tấm vé vào bán kết với tỉ số 3-0. 

Atlético de Madrid cũng sẽ được mong chờ với một chiến thắng cách biệt sau hai lượt trận. Sau lần chết hụt trước Inter Milan, giờ đây Atlético de Madrid đang thắp lên hy vọng bước tới trận đấu cuối cùng, cả hai câu lạc bộ đều là những tay cáo già lão luyện nhưng với một chiến lược gia đại tài như Simeone thì so với đại diện nước Đức, Atlético Madrid vẫn sẽ được đánh giá cao hơn, đặc biệt là bản lĩnh trong những trận cầu quan trọng. Dự đoán trận đấu này có thể bước vào loạt sút luân lưu may rủi và chiến thắng sẽ dành cho chủ sân Metropolitano.

tuket-2-1710554789.jpg
Atletico Madrid vs Dortmund, trận đấu của những con cáo già (Nguồn: X)

Nhánh đấu còn lại sẽ là tâm điểm của cả vòng tứ kết này khi Arsenal lần đầu tiên vào tứ kết sau 14 năm , đội quân “Nhà trẻ” của huấn luyện viên Arteta ngày càng bản lĩnh sau từng trận đấu, nhưng đối thủ của Arsenal chính là Hùm xám xứ Bavaria – Đội từng đánh bại Arsenal 10-2 vào mùa giải 2016/2017.

Mặc dù đang không có phong độ cao nhưng riêng với đấu trường Châu Âu, Bayern vẫn là một ứng cử viên nặng ký, đặc biệt là sau khi chiêu mộ tiền đạo người Anh Harry Kane – Top săn bàn của UEFA Champions League.

Nhưng quay lại với đại diện thành London, sức trẻ và kinh nghiệm là những gì Arsenal đang sử hữu, ngoài ra với phong cách chiến thuật linh hoạt, hứa hẹn Arsenal sẽ có một kết quả tốt và trả lại những gì họ đã phải hứng chịu trước Bayern năm 2017.

tuket-3-1710555130.jpg
Arsenal liệu có thể đả bại được Bayern trong mùa giải này (Nguồn: X)

Trận chung kết trong mơ giữa Real Madrid và Man City diễn ra sớm hơn dự định của các chuyên gia và người hâm mộ, lượt trận này tiếp tục kéo dài mối lương duyên trong 3 mùa giải của hai câu lạc bộ. Man City sẽ là đội được đánh giá cao hơn về phong độ cũng như khả năng vận hành chiến thuật, họ có những cầu thủ giỏi và một HLV đại tài, nhưng điểm nhấn sẽ là tiền đạo Haaland – Ngôi sao tịt ngòi trong các trận đấu quan trọng.

Với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, kinh nghiệm trận mạc sẽ là ưu thế hơn nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trước mắt. Nhớ lại trận bán kết vào mùa giải 2021/2022 dù có chiến thắng 4-3 ở lượt đi nhưng Man City lại ôm hận trên sân nhà của Real. Nhận định cặp trận này sẽ là màn rượt đuổi tỉ số giữa hai câu lạc bộ và Man City sẽ có chiến thắng 4-3 chung cuộc.

tuket-4-1710555226.jpg
Real Madrid và Man City lại nối tiếp lương duyên tại cúp Châu Âu (Nguồn: X)
Author Thethao247.vn Vũ Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT