Quảng cáo

Thắng Porto, Arsenal tạo ra lịch sử CLB khi 'vượt qua chính mình'

Thứ tư, 13/03/2024 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal tạo ra một thống kê lịch sử của câu lạc bộ, sau khi giành chiến thắng trước Porto ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League.

Arsenal đã lập kỷ lục đáng kinh ngạc của câu lạc bộ sau chiến thắng 1-0 ở trận lượt về trước Porto ở Champions League.

Pháo thủ bước vào trận đấu với thất bại 0-1 trước Porto ở lượt đi và mang hy vọng lọt vào vòng tứ kết lần đầu tiên sau 14 năm.

Mọi nỗi sợ hãi đã được xua tan phần nào nhờ pha lập công chính xác trong hiệp một của Leandro Trossard sau đường chuyền tuyệt vời của Martin Odegaard. Nhưng Pháo thủ không thể có thêm một lần chọc thủng lưới Porto trong những phút thi đấu còn lại.

Trận đấu bước sang hiệp phụ và loạt luân lưu - lần đầu tiên điều này xảy ra ở một trận đấu loại trực tiếp không thuộc Champions League trong 8 năm qua.

Đáng chú ý, dù bất kể kết quả của loạt luân lưu sẽ như thế nào, Arsenal vẫn tự phá đi kỷ lục của họ. Đội chủ sân Emirates đã trải qua 3 trận Champions League mà không để thủng lưới bàn nào trên sân nhà, thắng cả 3 trận với tổng tỷ số 12-0.

Với chiến thắng trước Porto, họ đã có 4 trận sân nhà liên tiếp không để thủng lưới - một kỷ lục mới của câu lạc bộ. (thống kê từ Sports Bibble).

getpaidstockcom-65f11a9099241-1710300076.jpg
Arsenal giành chiến thắng trước Porto trong loạt penalty. Ảnh: Getty.

Và đêm qua thậm chí còn tuyệt vời hơn với Pháo thủ khi họ chiếm ưu thế trên chấm phạt đền, với quả phạt đền của Wendell đi chệch cột dọc, trước khi David Raya thực hiện một pha cứu thua tuyệt đẹp ở tầm thấp bên phải để cản phá cú đá của Galeno.

Trong khi đó, các ngôi sao của Arsenal vẫn bình tĩnh, với Martin Odegaard, Kai Havertz, Bukayo Saka và Declan Rice đều ghi được bàn thắng.

Chiến thắng quan trọng mới đây được người hâm mộ ví như Arsenal đã biết "vượt qua chính mình" khi kỷ lục 7 lần liên tiếp bị loạt đã không còn nối dài nữa.

Đó không phải là một đêm dễ dàng đối với Arteta hoặc các cầu thủ của ông nhưng với kỳ nghỉ thi đấu quốc tế sắp diễn ra, Pháo thủ giờ biết rằng họ sẽ chuẩn bị cho một cuộc tấn công kép vào Premier League và Champions League một lần nữa.

HIGHLIGHTS: ARSENAL - PORTO | DAVID RAYA XUẤT THẦN, PHÁO THỦ VÀO TỨ KẾT ĐẦY CẢM XÚC SAU 14 NĂM. (nguồn: FPT Bóng đá).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT