Quảng cáo

Harry Kane lập công, Tottenham giành 3 điểm trước Fulham

Thứ bảy, 18/08/2018 22:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Harry Kane đã đóng góp 1 pha lập công, qua đó giúp Tottenham đánh bại Fulham với tỉ số 3-1.

Đối đầu với Fulham, các cầu thủ Tottenham đã kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Những đường tấn công của Spurs chủ yếu được triển khai bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Trippier. Liên tục tấn công, thế nhưng Tottenham gặp phải sự chống cự quyết liệt từ đối phương.

Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với Tottenham. Từ một pha chớp thời cơ, Lucas Moura tung cú dứt điểm từ vạch 16m50 không cho thủ môn Fulham cơ hội cản phá, đưa Spurs vươn lên dẫn trước 1-0.

Hiệp đấu thứ 2 Fulham đẩy mạnh tấn công, trận đấu càng hấp dẫn hơn khi Mitrovic có cú đánh đầu cận thành, qua đó quân bình tỉ số 1-1.

Với mục tiêu 3 điểm, Tottenham tiếp tục dâng cao đội hình và đẳng cấp là điều Spurs đã thể hiện được. Trong khoảng thời gian còn lại, Trippier thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp và Kane dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham.

Đội hình ra sân

Tottenham: 1 Hugo Lloris, 4 Toby Alderweireld, 6 Davinson Sanchez, 5 Jan Vertonghen, 2 Kieran Trippier, 15 Eric Dier, 33 Ben Davies, 23 Christian Eriksen, 20 Dele Alli, 27 Lucas Moura, 10 Harry Kane

Fulham: 31 Fabri, 5 Calum Chambers, 20 Maxime Le Marchand, 23 Joe Bryan, 3 Ryan Sessegnon, 21 Timothy Fosu-Mensah, 10 Tom Cairney, 29 Franck Zambo, 24 Jean Seri, 47 Aboubakar Kamara, 9 Aleksandar Mitrovic

Diễn biến chính

90': HẾT GIỜ

84': Alli sút bóng quá hiền trong vòng 16m50 và thủ thành Fabri dễ dàng cản phá. Việc Fulham mải mê dâng cao đội hình đang tạo điều kiện cho Tottenham tổ chức các đợt phản công sắc lẹm.

77': VÀO! 3-1 cho Tottenham. Harry Kane lừa bóng dễ dàng qua cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm ở cự li gần.

75': VÀO! 2-1 cho Tottenham. Trippier thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp không cho thủ môn đối phương cản phá.

66': Alli bỏ lỡ cơ hội mười mười. Xuất phát từ quả lật bóng vào của đồng đội bên cánh phải, thủ thành Fabri băng ra cản phá hụt, qua đó đưa bóng đến chân Alli. Dù có thời gian căn chỉnh song cú dứt điểm của tuyển thủ Anh lại quá hiền và bị một hậu vệ Fulham phá ra trước khung thành bỏ trống.

52': VÀO! Tỉ được quân bình 1-1 cho Fulham. Sessegnon chơi bóng rất đồng đội, anh chuyền bóng cho Mitrovic đánh đầu cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

48': Không vào! Fulham không thể có bàn khi cú dứt điểm của Mitrovic đưa bóng đi đập cột dọc khung thành Tottenham, rất đáng tiếc.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc

43': VÀO! 1-0 cho Tottenham. Moura chớp cơ hội tung cú dứt điểm từ vạch 16m50 không cho thủ môn Fulham cơ hội cản phá.

34': Tottenham hưởng quả đá phạt khá xa, Eriksen vẫn sút thẳng bất ngờ khiến thủ môn Fulham vất vả cản phá.

28': Lloris bay người cứu thua cho Tottenham sau cú đặt lòng hiểm hóc bằng chân trái của Cairney từ ngoài vòng cấm.

22': Không vào. Eriksen tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất nguy hiểm, nhưng bóng đập chân cầu thủ đối phương đổi hướng đi ra ngoài.

14': Không có penalty. Kane ngã trong vòng cấm Fulham, thế nhưng trọng tài xác định không có lỗi trong tình huống này.

10': Tottenham đang chủ yếu tấn công ở biên phải, nơi có sự hiện diện của Trippier. Hậu vệ người Anh thường xuyên dâng cao để thực hiện các quả lật vào trong cho đồng đội.

6': Đồng đội trao cơ hội ngon ăn cho Moura nhưng anh đánh đầu ra ngoài khi khung thành Fulham bỏ trống.

1': Hiệp một bắt đầu

Trận ra quân, Tottenham đã gặp khá nhiều khó khăn trước Newcastle và chỉ có thể đánh bại được đội bóng tân binh này nhờ may mắn. Tiền đạo số một của Spurs, Harry Kane chơi rất mờ nhạt. Có thể thông cảm cho Kane bởi chân sút người Anh còn chưa hết uể oải sau một mùa giải kéo dài cùng một kỳ World Cup vất vả do Tam sư vào đến tận bán kết.

Nhưng sự cảm thông cũng không thể kéo dài. Ở vòng này, Kane cần phải sớm lấy lại được cảm giác “sát thủ” để giúp Tottenham giành chiến thắng, bởi đây là mùa giải mà những đối thủ khác trong Big Six đều có khởi đầu rất tốt. Đội duy nhất ở Big Six không thắng là Arsenal. Nhưng Pháo thủ thua chỉ bởi  họ quá đen đủi khi phải chạm trán các nhà ĐKVĐ Man City.

Bối cảnh ấy chính là cơ sở để kết luận rằng, không có chỗ cho sự lừng khừng với Tottenham. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino phải nhanh chóng tăng tốc. Fulham từ lâu đã quen bị Tottenham bắt nạt ở các trận derby London. 3 trận đấu gần nhất giữa đôi bên kể từ mùa giải 2013 tới giờ, Tottenham đều giành chiến thắng, trong đó có màn đè bẹp Fulham tới 3-0 ở FA Cup 2017.

Bên phần sân đối diện, các cầu thủ Fulham đang cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc trụ hạng. Để khẳng định cho tham vọng của mình, đội bóng thành London đã chi ra 98 triệu bảng để mang về hàng loạt tân binh, trong đó có thể kể tới Jean Michaël Seri, Aleksandar Mitrovic, André Schürrle, Calum Chambers hay Luciano Vietto. Tổng cộng, Fulham đã có 13 tân binh cả chuyển nhượng cũng như đi mượn.

Thế nhưng, việc có quá nhiều biến động về đội hình khiến sự gắn kết của cỗ máy Fulham chưa thực sự tốt. Những miếng ghép chưa thể tìm được tiếng nói chung, dẫn đến việc triển khai thế trận tấn công cũng như hệ thống phòng ngự gặp vấn đề. Điều này sớm được thể hiện qua thất bại 0-2 ngay trên sân nhà ở trận mở màn trước Crystal Palace. Và với những gì đã và đang thể hiện, cơ hội để Fulham làm nên bất ngờ trước Spurs là không nhiều.

Thông tin lực lượng

Tottenham: Wanyama, Carter-Vickers, Foyth chấn thương. Son dự ASIAD 2018. Moura, Dier, Winks đang bị đau nhẹ.

Fulham: Odoi nhận án treo giò. Mawson, Ayite chấn thương. Ream, Bryan đang bị đau nhẹ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham vs Fulham trực tiếp link trực tiếp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT