Quảng cáo

Thi đấu với cái cổ gãy, chuyện phi thường của Huyền thoại Man City

Thứ bảy, 30/03/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nổi tiếng khi chơi trong trận chung kết cúp FA năm 1956 với cái cổ gãy, Trautmann người bắt đầu từ lính Phát xít Đức đến Huyền thoại của CLB Manchester City.

VIDEO: Cuộc thi đá penalty hài hước của sao Man City

Nhà đạo diễn phim Marcus H Rosenmüller nhìn ra từ trong xe và có phần hoảng sợ khi điểm đích chỉ còn cách 1km nữa, ông và Chris Curling đang đến một thị trấn yên tĩnh, xinh đẹp Dachau cách Munich vài ba phút lái xe. “Thật là sốc khi đến Dachau đúng không?” Chris Curling bất ngờ nói với người đồng nghiệp. Cả hai đều cho rằng địa điểm ghi hình ở đây rất thích hợp, họ đang làm một bộ phim về cuộc đời của thủ môn huyền thoại người Đức chơi cho Manchester City, Bert Trautmann, người được biết đến nhiều nhất bởi trận chung kết FA Cup 1956 với Birmingham City.

Trautmann, Huyền thoại Man City, Thi đấu với cái cổ gãy, câu chuyện phi thường của Trautmann

Ở trận đấu đó, 17 phút trước khi trọng tài nổi còi mãn cuộc, Bert Trautmann ngã lăn dưới chân Peter Murphy (Birmingham City) và bị chấn thương cổ. Mặc dù vậy, Bert Trautmann vẫn tiếp tục thi đấu, sau đó ông còn thực hiện 2 pha cứu thua quan trọng giúp Manchester City thắng 3-1. Trautmann đóng vai người hùng của Man City, nhưng đặc biệt là ba ngày sau, người ta phát hiện ra rằng ông đã bị gãy cổ trong pha chấn thương ở trận chung kết vừa nêu.

Trautmann được coi là một trong những thủ môn đẳng cấp nhất thế giới, hai ngày trước trận chung kết năm 1956, ông được bình chọn là cầu thủ bóng đá của năm, thủ môn đầu tiên giành giải thưởng này. Sau khi bị gãy cổ, Trautmann đã hồi phục và tiếp tục chơi cho Man City thêm tám năm nữa trước khi nghỉ hưu vào năm 1964 và kết thúc hành trình tại đội bóng với 545 trận.

Trautmann, Huyền thoại Man City, Thi đấu với cái cổ gãy, câu chuyện phi thường của Trautmann

Sự nghiệp của Trautmann đáng chú ý hơn nhiều sau pha cổ gãy năm 1956, ông gia nhập Manchester City vào năm 1949, chỉ bốn năm sau khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai. Một thập kỷ sau khi nghỉ hữu, Trautmann vẫn là hình mẫu của sự tuyệt vời của Man City: Sự dũng cảm vượt lên trách nhiệm, sự khoan dung, thế giới hậu chiến mới, anh được tất cả đón nhận và nhắc tới với khẩu hiệu “Bert của chúng ta". Nhưng hiện thực rất khác. Trên thực tế, Trautmann là một lính phát xít Đức có thành tích cao, đã chiến đấu ở mặt trận phía đông, hết lòng với  Hitler và được trao tặng Huân chương Chữ thập vì sự dũng cảm trong trận chiến. Và chính điều này làm cho câu chuyện Trautmann trở nên tuyệt vời hơn cả, anh gia nhập Man City với nhiều tranh cãi, phản đối từ người Anh.

Vào mùa hè, khi nam diễn viên John Henshaw đang lang thang với bộ đồ mát mẻ, khó chịu dưới thời tiết  nóng 36 độ C. Henshaw thủ vai Jack Friar, thư ký câu lạc bộ St Helens (CLB của Trautmann trước khi tới Man City) để ký hợp đồng với Trautmann, và cuối cùng Henshaw trở thành bố vợ của Trautmann.

Trautmann, Huyền thoại Man City, Thi đấu với cái cổ gãy, câu chuyện phi thường của Trautmann

Henshaw nói về sự phản đối kịch liệt khi con rể ký hợp đồng với Man City rằng: "Khi Trautmann bắt đầu chơi cho Man City, cậu ấy đã bị đe dọa với cái chết. Thật khó tin, nhưng Trautmann hẳn là một người dũng cảm lắm!". NHM Manchester City có lý do để nghi ngờ Trautmann, nơi luôn có một lượng lớn người Do Thái theo dõi, và nhiều người cảm thấy câu lạc bộ phản bội họ khi ký hợp đồng với thủ môn người Đức. Ước tính khoảng 20.000 NHM đứng bên ngoài sân vận động Maine Road hét lên "Đức quốc xã" và "tội phạm chiến tranh" cùng những lời đe dọa tẩy chay đội bóng.

Vâng, Trautmann đã vượt qua mọi rào cản để trở thành một thủ môn huyền thoại của Man City với sự dũng cảm. Nhưng quan trọng hơn bất cứ điều gì, Trautmann trở thành hiện thân sống của sự thật và sự hòa giải.

Author Thethao247.vn Ly London / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trautmann Huyền thoại Man City Man City bóng đá Anh Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo