Quảng cáo

Lách luật, Man City đối mặt với án cấm chuyển nhượng từ FIFA

Thứ sáu, 15/03/2019 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - FIFA xác nhận đang điều tra CLB Manchester City vì những cáo buộc chuyển nhượng cầu thủ sai luật.

Video: Tài năng của Bernardo Silva

Cách đây không lâu, Chelsea đã phải nhận án phạt cấm chuyển nhượng 2 mùa vì sai trái trong việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi. Mới đây, một CLB của Anh khác là Manchester City cũng bị FIFA điều tra vì lý do tương tự.

Theo The Sun, một nguồn tin từ FIFA cho biết: "Chúng tôi đang điều tra Man City như một phần của một dự án dài hạn. Chúng tôi sẽ có những báo cáo mới nhất về đội bóng này, có vẻ rất giống những gì FIFA đã thu thập được từ vụ việc của Chelsea. Cuộc điều tra này sẽ kết thúc sớm".

Manchester City bị nghi ngờ đã vi phạm luật chuyển nhượng khi có mối quan hệ sai trái với CLB Nordsjaelland (Đan Mạch) cùng học viện đào tạo bóng đá "Right To Dream" của chủ tịch CLB này điều hành. FIFA nhận được nhưng thông tin về việc đội bóng của HLV Pep Guardiola đã thông qua học viện trên để chiêu mộ các cầu thủ châu Phi dưới 18 tuổi.

Man City, Man City bị cấm chuyển nhượng, FIFA phạt Man City, Man City lách luật, Pep Guardiola,

2 cầu thủ từ lò đào tạo của CLB Đan Mạch nói trên là George Davies (người Sierra Leone) và Dominic Oduro (người Ghana) khẳng định với tờ Jyllands-Posten của Đan Mạch là họ đã ký hợp đồng với Man City khi chưa đủ 18 tuổi. Mặc dù cả hai đã rời Man City nhưng FIFA vẫn đang điều tra về quãng thời gian bộ đôi này liên hệ với đội chủ sân Etihad trước đó.

Nhìn lại án phạt với Chelsea, CLB thành London bị cấm mua và mượn cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp. The Blues đã gửi đơn khiếu nại lên UEFA nhưng lệnh cấm không được lùi lại. Do đó Chelsea sẽ không được chuyển nhượng ngay mùa hè này.

Man City, Man City bị cấm chuyển nhượng, FIFA phạt Man City, Man City lách luật, Pep Guardiola,

Pep Guardiola và học trò đã lọt vào tứ kết Champions League và lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào chiều nay. Họ sẽ trở lại giải quốc nội với trận tứ kết FA Cup cuối tuần này. Cuộc đối đầu giữa Swansea vs Man City sẽ diễn ra vào lúc 0h20 ngày 17/3.

>>> UEFA thay đổi luật bốc thăm Champions League 2018/19

>>> Trực tiếp bốc thăm tứ kết Champions League

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Man City bị cấm chuyển nhượng FIFA phạt Man City Man City lách luật Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT