(Thethao247.vn) - Real Madrid có cơ hội nhận khoản tiền 80 triệu euro/năm nếu đồng ý bán tên sân cho hãng nước ngọt hàng đầu tại Mỹ, Coca-Cola.
Nội dung chính
Sân vận động của Real Madrid được lấy tên từ vị Chủ tịch vĩ đại nhất trong lịch sử của họ là Santiago Bernabeu, vậy nên không dễ dàng gì trong việc thuyết phục họ đổi tên sân của mình. Trước đó, Microsoft đã gửi lời đề nghị lên 50 triệu euro/năm và kéo dài trong vòng 4 năm tới Los Blancos, tuy nhiên Chủ tịch Florentino Perez khi đó không đồng ý bởi ông chưa có ý định bán tên sân và một khi đã bán là phải nhận được bản hợp đồng kỷ lục thế giới.
Đổi tên sân, Real sẽ thu về 80 triệu euro/năm
Sau khi Microsoft thất bại, mới đây hãng nước ngọt hàng đầu tại Mỹ là Coca-Cola đã vào cuộc. Theo tờ El Mundo Deportivo và Sport, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa nhận được lời đề nghị trị giá 240 triệu euro/3 năm nếu đồng ý trao quyền đặt tên SVĐ cho Coca-Cola.
Nếu thương vụ trên xảy ra, Real Madrid sẽ chính thức có bản hợp đồng kỷ lục thế giới khi nhận 80 triệu euro/năm. Hiện tại, Man City đang là đội nắm giữ bản hợp đồng đắt giá nhất khi hợp tác với Hãng hãng hàng không Quốc gia UAE kéo dài 10 năm, mỗi năm nhận 48,34 triệu euro.
Việc các CLB bán tên sân không phải là chuyện quá xa lạ, đã có nhiều đội bóng như Man City (Etihad), Arsenal (Emirates) hay Bayern Munich (Allianz Arena) đã làm như vậy. Con số 80 triệu euro là rất lớn, Chủ tịch Perez cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng lời đề nghị của Coca-Cola trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu đồng ý, rất có thể tên sân sẽ là Coca-Cola Santiago Bernabeu.