Quảng cáo

Neymar trở lại Barca: Từ xa xỉ trở nên cần thiết

Thứ tư, 28/08/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ châu Âu sẽ đóng cửa vào ngày 2/9 tới đây, câu hỏi lớn nhất lúc này là bến đỗ tiếp theo của Neymar sẽ là đâu? Real Madrid, Barcelona, Juventus hay sẽ ở lại PSG thêm 1 mùa giải nữa. Trong đó Barcelona là sáng cửa hơn cả khi Neymar cũng tuyên bố anh muốn quay lại sân Nou Camp.

VIDEO: Neymar thể hiện đẳng cấp

Sau khi có được chữ ký của Antoine Griezmann, người hâm mộ Barca tuyên bố rằng không cần đến sự phục vụ của Neymar. Nhưng trong thời điểm hiện tại, khi Malcom đã chuyển tới Zenit và Philippe Coutinho sang Bayern Munich theo hợp đồng cho mượn 1 năm với điều khoản mua đứt vào cuối mùa, thì hàng công của Barcelona đang trở nên rất mỏng. Điều này còn được củng cố bởi chấn thương của Lionel Messi, Luiz Suarez phải nghỉ 3 tuần vì chấn thương bắp chân và Ousmane Dembele phải nghỉ 5 tuần vì rách cơ đùi trái.

chuyển nhượng, tin chuyển nhượng hôm nay, chuyển nhượng barca, chuyển nhượng neymar, tin chuyển nhượng mới nhất

Hiện tại, trong tay HLV Valverde chỉ còn Antoine Griezmann là khỏe mạnh và cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm Carles Perez. Rafinha cũng có khả năng lấp vào khoảng trống bên hành lang phải, nhưng tiền vệ người Brazil cũng dự kiến sẽ gia nhập Valencia vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè. Vài tuần trước đây, nhiều người cho rằng việc tái hợp với Neymar là một điều xa xỉ và vô nghĩa với Barcelona, thì nay đó có thể sẽ là một sự bổ sung cần thiết cho đội hình của đội bóng này.

Trên hàng tiền đạo, Suarez ngày càng chậm chạp vì cân nặng của mình, Dembele thì chưa thể thoát khỏi bóng ma chấn thương, Griezmann chưa kịp hòa nhập với đội bóng chỉ sau một vài trận đấu và còn Messi chưa hẹn ngày trở lại. Griezmann và đồng đội bất lực trước Bilbao, Barca thực sự cần một thủ lĩnh tinh thần và dẫn dắt toàn đội trên sân lúc này hơn bao giờ hết, như cái cách mà Andres Iniesta đã làm trước đây. Dembele - kể cả khi khỏe mạnh, cũng không đủ khả năng để lĩnh xướng, dẫn dắt một đội bóng lớn như Barca ở thời điểm hiện tại. Griezmann thì vừa mới gia nhập chưa thể nắm rõ tinh thần cũng như truyền thống của đội bóng.

chuyển nhượng, tin chuyển nhượng hôm nay, chuyển nhượng barca, chuyển nhượng neymar, tin chuyển nhượng mới nhất

Nhưng Neymar thì lại có thể. Tiền đạo người Brazil đã quá quen với việc làm chủ hàng công trong 2 mùa giải vừa qua tại PSG, anh vừa có thể ghi nhiều bàn thắng cho đội bóng vừa có thể kiến tạo cho đồng đội của mình. Neymar có thể giảm cái tôi cá nhân của mình và đặt mục đích của đội bóng lên hàng đâu, đó là tính chất của 1 thủ lĩnh thực thụ. Hơn nữa việc từng thi đấu 4 năm tại Nou Camp là một yếu tố giúp cho Neymar có được sự tin tưởng của đồng đội.

Barcelona đang thực sự rất cần một ngôi sao như Neymar để dẫn dắt đội bóng vào lúc này. Tuy nhiên con số 250 triệu Euro mà PSG đưa ra là một khoản phí không hề nhỏ. Mới đây, chủ sân Nou Camp đã đưa ra đề nghị 40 triệu euro phí mượn mùa giải 2019-2020 kèm điều khoản mua đứt Neymar với giá 150 triệu euro vào cuối mùa. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị PSG từ chối, họ chỉ muốn nhận đủ 250 triệu Euro ngay lập tức chứ không muốn cho mượn. Hoặc chí ít thì phải là con số 222 triệu Euro - Số tiền mà họ đã bỏ ra để phá vỡ hợp đồng của Neymar vào năm 2017.

Thị trường chuyển nhượng của các giải vô địch Châu Âu chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đóng cửa, có lẽ đã đến lúc ban lãnh đạo của đội chủ sân Nou Camp phải tất tay với thương vụ Neymar để củng cố hàng công. Neymar từ một thương vụ xa xỉ, giờ đây có lẽ sẽ trở thành mục tiêu số 1 của Barca trong hè này?

Author Thethao247.vn Việt Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng tin chuyển nhượng hôm nay chuyển nhượng barca chuyển nhượng neymar tin chuyển nhượng mới nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT