Lại Lý Huynh: ‘Tôi sẽ chơi cống hiến trước kỳ thủ Vũ Hữu Cường’

Thứ sáu, 28/08/2020 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu khai màn giải Kỳ Vương 2020 gặp kỳ thủ Vũ Hữu Cường, kỳ thủ Lại Lý Huynh có những chia sẻ về mục tiêu tại giải đấu.

Ngày 29/8, giải Kỳ Vương 2020 sẽ chính thức khởi tranh với trận khai mạc là màn so tài giữa Kỳ thủ Lại Lý Huynh và Vũ Hữu Cường. Đây là trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm, cả hai đều là những tên tuổi hàng đầu trong giới cờ tướng Việt Nam.

Trước khi bước vào trận đấu, kỳ thủ Lại Lý Huynh có những chia sẻ về mục tiêu ở trận đấu tới cũng như tương lai của mình.

Xin chào kỳ thủ Lại Lý Huynh, đầu tiên xin hỏi anh đánh giá thế nào về giải Kỳ Vương 2020, cũng như các kỳ thủ tham dự?

- Giải Kỳ Vương 2020 có luật lệ thi đấu mới mẻ là online, đây là cơ hội cho các kỳ thủ được giao lưu thi đấu với nhau. Bởi vậy, đây là một giải đấu thực sự rất là hay và bổ ích.

Mục tiêu của anh tại giải Kỳ Vương 2020 là gì?

- Giải Kỳ Vương 2020 chơi online rất hấp dẫn, vì vậy mình sẽ chơi cống hiến hết mình. Còn mục tiêu của tôi tại giải đấu này là thi đấu với toàn bộ khả năng của mình.

lai ly huynh vs vu huu cuong

Ở trận mở màn gặp kỳ thủ Vũ Hữu Cường, anh có nhận định thế nào trước trận cũng như đối thủ?

- Do thi đấu online nên yếu tố chơi cống hiến hết mình là trên hết. Về khía cạnh chuyên môn, chơi online sẽ không đánh giá hết được khả năng và khía cạnh trong cờ tướng.

Đã 2 năm liên tiếp anh đều lỡ chức vô địch quốc gia (2019, 2020), anh có suy nghĩ như thế nào về 2 thất bại đó và mục tiêu tại giải Vô địch quốc gia năm tới 2021?

- Trong sự nghiệp thể thao, tất nhiên ai cũng muốn đạt được thành tích cao nhất. Nhưng thi đấu thì có lúc này lúc khác, không có được thành tích cao nhất tôi cũng hơi buồn, nhưng khi nhìn lại thì đó là chuyện bình thường. Giải vô địch quốc gia 2021 tới, tất nhiên tôi cũng muốn danh hiệu cao nhất. Để đạt được điều đó, tất nhiên tôi cần phải tập luyện. Giải Kỳ Vương 2020 sắp tới là cơ hội để tôi thi đấu và rèn luyện kỳ nghệ, vì vậy tôi xin gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức đã tạo ra sân chơi bổ ích cho anh em làng cờ tướng, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh này. Hy vọng trong tương lai, những giải đấu online như thế này sẽ diễn ra nhiều hơn để anh em có cơ hội giao lưu tích lũy kinh nghiệm.

Anh có thể chia sẻ về tương lai của mình sau khi không còn thi đấu chuyên nghiệp, có dự định trở thành một thầy dạy cờ hay làm một công việc gì đó khác?

- Tôi cũng có kế hoạch hoạch định trong 5 năm, nhưng trong tương lai không biết trước được điều gì. Cũng như mùa dịch bệnh này, không ai biết trước được và nó làm thay đổi kế hoạch của tôi.

Ở phía bên kia chiến tuyến, trước trận đấu kỳ thủ Vũ Hữu Cường đặt mục tiêu là vào bán kết. Anh cũng đánh giá Lại Lý Huynh là đối thủ nặng ký nhất và là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

Trận đấu giữa Lại Lý Huynh và Vũ Hữu Cường diễn ra lúc 19h30 ngày 29/8, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem trên các kênh sóng của Thể thao 247 và Thăng Long Kỳ Đạo.

Đọ sức đỉnh cao ngay trận mở màn của Kỳ Vương 2020

Kỳ Vương 2020 – Quần Long tranh bá

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kỳ Vương 2020 Lại Lý Huynh Vũ Hữu Cường kỳ thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT