Kỳ thủ Lại Việt Trường: 'Lão Ngoan Đồng' của làng cờ tướng

Thứ năm, 27/08/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Kỳ thủ Lại Việt Trường có ngoại hiệu Châu Bá Thông bởi vị kỳ thủ này có cách nói chuyện hài hước và tính tình vui vẻ, anh là một trong những danh thủ tham gia Kỳ Vương 2020.

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, chúng ta cùng dành sự chú ý tới kỳ thủ Lại Việt Trường.

Kỳ thủ Lại Việt Trường được giới cờ tướng biết nhiều hơn với cái tên Lại Tuấn Anh, hay Lại Thiên Trường; mọi người còn gọi anh với cái tên thân mật là Trường ngọng, ngoại hiệu Châu Bá Thông bởi vị kỳ thủ này có cách nói chuyện hài hước, tính tình vui vẻ, hay gây cười giống như Lão Ngoan Đồng trong tác phẩm Anh Hùng Xạ Điêu và Thần Điêu Hiệp Lữ của cố nhà văn Kim Dung.

Kỳ thủ Lại Việt Trường, Kỳ Vương 2020, cờ tướng

Dân gian vẫn thường nói cờ tướng là bộ môn rất 'đời', bởi mỗi ván cờ thể hiện phần nào những nét tính cách của kỳ thủ. Kỳ thủ Lại Việt Trường được đánh giá là có lối chơi phóng khoáng, mạo hiểm, táo bạo mà cũng rất bay bướm. Có lẽ chính vì thế mà loại hình cờ chớp là thế mạnh của vị kỳ thủ có rất nhiều ngoại hiệu này. Nhắc đến loại hình cờ chớp, có lẽ giới yêu cờ vẫn chưa thể quên ván cờ chớp nổi tiếng năm 2016 giữa 2 danh thủ Đại tá Chu Tuấn Hải và Quốc tế đại sư Lại Việt Trường.

Một trong số những thành tích cao nhất mà Lại Việt Trường đạt được trong bộ môn cờ tướng đó là danh hiệu Quốc tế đại sư năm 2003 cùng thành tích hạng 4 đồng đội Thế giới. Bên cạnh đó, anh cũng sưu tập khá nhiều huy chương tại các giải đấu cờ tướng toàn quốc cùng đội Cờ Tướng Hà Nội.

Kỳ thủ Lại Việt Trường, Kỳ Vương 2020, cờ tướng

Một trong số đó phải kể tới thành tích HCV đồng đội toàn quốc 2013, đây là mục tiêu lớn nhất và tốn nhiều công sức nhất sau bao nhiêu năm chờ đợi của vị kỳ thủ này.

Thành tích nổi bật của QTĐS Lại Việt Trường:

- Xếp hạng tư A1 toàn quốc 2003

- Hạng tư đồng đội thế giới 2003, được phong danh hiệu QTĐS

- HCB đồng đội toàn quốc 2012- HCV đồng đội toàn quốc 2013

Và rất nhiều các thành tích cá nhân khác, điển hình như:

- Giải nhì vô địch cờ tướng toàn quốc năm 2019 (Cờ chớp)

- Giải ba vô địch cờ tướng toàn quốc năm 2018 (Cờ nhanh)

- Giải nhì giải cờ tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2017 (Cờ nhanh)

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kỳ thủ Lại Việt Trường Kỳ Vương 2020 cờ tướng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT