Kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang: 'Mục tiêu của tôi là đạt Đại kiện tướng quốc tế'

Thứ tư, 26/08/2020 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Nguyễn Minh Nhật Quang lại là một trong những kỳ thủ sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước trong làng cờ tướng Việt Nam.

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang chia sẻ:

- Tham dự giải Kỳ Vương 2020, anh có đánh giá gì về giải đấu? Anh có đánh giá thế nào về các kỳ thủ tham dự giải?

- Đây là giải đấu Cờ Tướng online lần đầu tiên, tôi hy vọng đây là tiền đề để có thể tạo ra được nhiều giải đấu online hơn nữa. Tại giải Kỳ Vương 2020, các kỳ thủ đều mạnh tại Việt Nam.

- Anh có thể chỉ ra 3 ứng viên vô địch giải Kỳ Vương 2020?

- Vì giải thi đấu theo thể thức cờ nhanh nên đương nhiên là ĐKVĐ cờ nhanh Lại Lý Huynh là ứng cử viên số 1 và ĐKVĐ cờ tiêu chuẩn Đặng Cửu Tùng Lân cũng rất đáng chú ý. Với các kỳ thủ còn lại cơ hội đều như nhau.

- Tại giải đấu tới, anh có đặt ra mục tiêu gì cho mình?

Thông qua giải đấu, tôi hy vọng tìm được nhược điểm để khắc phục, qua đó giúp kỳ nghệ bản thân tiến bộ hơn.

- Là một kỳ thủ trẻ, anh vui lòng chia sẻ về mục tiêu sự nghiệp trong thời gian tới!

Tôi đã hoàn thành mục tiêu Kiện Tướng quốc tế rồi, tiếp theo là 2 mục tiêu tôi phải thực hiện đó là Vô Địch Quốc Gia cờ tiêu chuẩn và đạt được danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế.

- Cảm ơn anh, chúc anh thi đấu tốt tại giải đấu sắp tới!

cờ tướng, kỳ thủ, giải cờ tướng online, Nguyễn Minh Nhật Quang

Nguyễn Minh Nhật Quang sinh ngày 11 tháng 04 năm 1994 tại TP.HCM. Dù có tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Nhật Quang lại đang là một trong những kỳ thù hàng đầu trong làng cờ tướng Việt Nam những năm gần đây.

Trong 2 năm trở lại đây, Nhật Quang đều lọt vào trận chung kết Giải Vô địch Cờ tướng Toàn quốc ở nội dung cờ chớp. Trong đó, anh đã có vinh dự 1 lần được nếm trải vinh quang ở năm 2020.

Trước khi trở thành kỳ thủ hàng đầu trong làng cờ tướng Việt Nam, Nhật Quang cũng đã "làm mưa làm gió" ở quê nhà TP.HCM. Anh từng vô địch giải cờ tướng TPHCM năm 2017 ở nội dung cờ chớp và cờ tiêu chuẩn.

Nhật Quang từng được góp mặt tại môn cờ tướng giải thể thao trí tuệ thế giới diễn ra tại Trung Quốc vào năm ngoái. Tuy nhiên, kỳ thủ người TP.HCM đã bị xử thua vì lý do đến trễ 50 phút. Đó có lẽ là kỷ niệm đáng quên nhất trong sự nghiệp chàng trai sinh năm 1994 này.

Tại giải cờ tướng online Kỳ Vương 2020 diễn ra sắp tới, chắc chắn Nguyễn Minh Nhật Quang là một trong những kỳ thủ đáng xem nhất.

Thành tích của kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang

- Giải Vô địch Cờ chớp quốc gia 2020: Quán quân

- Giải vô địch cờ tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc 2019: Á quân

- Giải vô địch cờ tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2018: Á quân

- Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2018: Quán quân

- Giải vô địch cờ tướng TPHCM năm 2017: Quán quân

- Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2017: Quán quân

- Giải vô địch cờ tướng đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2016: Quán quân

- Giải vô địch cờ tướng TPHCM năm 2016: Quán quân

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ tướng kỳ thủ giải cờ tướng online Nguyễn Minh Nhật Quang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT