Kỳ thủ Trần Quang Nhật: Niềm hy vọng của cờ tướng Bình Định

Thứ tư, 26/08/2020 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Trần Quang Nhật là một trong những kỳ thủ nổi bật nhất của cờ tướng Bình Định. Anh chính là người đã giải cơn khát huy chương cho đoàn Bình Định tại giải vô địch cờ tướng nhanh và chớp nhoáng toàn quốc năm 2015.

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Chúng ta cùng dành sự chú ý tới kiện tướng quốc gia Trần Quang Nhật.

Tại giải vô địch cờ tướng nhanh và chớp nhoáng toàn quốc năm 2015, kỳ thủ Trần Quang Nhật đã xuất sắc giành được HCÐ cá nhân nội dung cờ chớp. Ðây là lần đầu tiên sau gần 20 năm, một kỳ thủ nam đoạt được huy chương cá nhân ở giải vô địch quốc gia cho cờ tướng Bình Ðịnh.

Để có được thành công đó, Trần Quang Nhật đã đầu tư rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu sách vở về cờ tướng. Nhưng độc đáo nhất phải kể đến cách học từ cờ tướng phong trào.

tran quang nhat

Trần Quang Nhật từng chia sẻ: “Tôi mê cờ từ năm lên 5 tuổi, vì sinh ra ở địa phương có phong trào cờ thuộc dạng mạnh nhất tỉnh (phường Bình Định, thị xã An Nhơn), suốt ngày theo xem các chú, các bác trong xóm đánh cờ. Hồi đó, tôi được mỗi người chỉ cho một ít, dù không phải từ sách vở ra, nhưng cũng định hình dần trong đầu tôi những nước cờ hay. Khi được tuyển vào lớp năng khiếu cờ của tỉnh, tôi rất thích mời những kỳ thủ già dặn kinh nghiệm, có nhiều nước cờ sáng giá cùng uống cà phê để được đánh cờ với họ. Rất nhiều người mê cờ tướng ở tỉnh này biết đến tôi qua những lần thi đấu đó”.

Để nuôi dưỡng đam mê với cờ tướng, Trần Quang Nhật phải sống xa nhà từ nhỏ. Cha mẹ không muốn con trai phải sống xa nhà từ nhỏ, tuy nhiên niềm đam mê cờ tướng khiến Trần Quang Nhật đấu tranh và thuyết phục cha mẹ cho anh xuống tập trung cùng đội năng khiếu để thử sức mình.

Có Trần Quang Nhật, đội tuyển năng khiếu cờ tướng Bình Định liên tiếp gặt hái được HCV ở các giải trẻ toàn quốc kể từ năm 1995 đến năm 2000.

Hiện Trần Quang Nhật đã tham gia vào công tác huấn luyện ở đội tuyển cờ tướng Trường Năng khiếu TDTT tỉnh. Ngoài công việc chuyên môn, kỳ thủ này còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn và hiện là Phó phòng Hành chính Quản trị của Trường.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Theo Báo Bình Định / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Quang Nhật cờ tướng giải cờ tướng online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT