Kỳ thủ Tôn Thất Nhật Tân: Ngọn cờ đầu của kỳ nghệ miền Trung

Thứ năm, 27/08/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Quốc tế đại sư Tôn Thất Nhật Tân là một trong những cao thủ tên tuổi bậc nhất của làng cờ tướng Việt Nam...

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, chúng ta cùng dành sự chú ý tới quốc tế đại sư Tôn Thất Nhật Tân.

Vào cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, Tôn Thất Nhật Tân nổi lên là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của làng cờ tướng miền Trung. Sau khi tiến thân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp, kỳ thủ sinh năm 1976 ngay lập tức gặt hái được hàng loạt thành tích cao.

Sau nhiều lần về ba và khuyến khích, tới năm 2015 Tôn Thất Nhật Tân đã có lần đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang với chức vô địch giải đấu thủ mạnh toàn quốc, nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân.

Thừa thắng xông lên, QTDS của Đà Nẵng tiến đến Gameshow Trạng Cờ Đất Việt 2016/17 với sự tự tin cùng quyết tâm cao độ. Dễ dàng vô địch Trạng cờ khu vực miền Trung, Tôn Thất Nhật Tân thẳng tiến đến vòng chung kết với thành tích bất bại với 1 trận hòa duy nhất.

ky vuong 2020

Ở vòng bán kết, sau khi để hòa trong trận cờ nhanh với đối thủ đồng hương Nguyễn Anh Mẫn, Tôn Thất Nhật Tân đã xuất sắc đánh bại đối thủ ở ván cờ chớp để giành vé vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, lão danh thủ Trần Quốc Việt (Bình Dương), mặc dù đã 63 tuổi (cao tuổi nhất tại VCK), nhưng vẫn thể hiện phong độ xuất thần, vượt qua tuyển thủ quốc gia Vũ Hữu Cường (Hà Nội). Trong trận chung kết, Nhật Tân tiếp tục thể hiện phong độ cao, đánh bại đối thủ Trần Quốc Việt bằng kỹ thuật chơi tàn cuộc rất tốt.

Sau đó, Tôn Thất Nhật Tân tiếp tục thể hiện một phong độ cao với chức vô địch Giải đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2017, rồi vô địch đấu thủ mạnh 2018.

Tuy nhiên, phong độ của kỳ thủ 44 tuổi đã có phần chững lại trong 2 năm trở lại đây. Chính vì vậy, Kỳ vương 2020 sẽ là một cơ hội rất tốt để Tôn Thất Nhật Tân lấy lại sự tự tin để sẵn sàng cho những giải đấu quan trọng sắp tới.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Theo VOV / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tôn Thất Nhật Tân cờ tướng giải cờ tướng online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT