Quảng cáo

HLV Serie A bị sa thải khi 'học' Zidane húc đầu vào đối phương

Thứ ba, 12/03/2024 09:38 AM (GMT+7)
A A+

HLV Roberto D'Aversa mới đây đã bị CLB Lecce sa thải ngay sau khi có hành động húc đầu vào cầu thủ đối phương trong một trận đấu tại Serie A.

Cuối tuần vừa qua Lecce đã để thua Verona 0-1 tại vòng 28 Serie A, sau trận đấu này HLV Roberto D"Aversa đã có hành động tiến thẳng tới tiền đạo Thomas Henry của đối phương và húc đầu. Hành động thiếu kiểm soát của D"Aversa khiến ông phải trả giá, khi mới đây Lecce chính thức thông báo sa thải vị chiến lược gia 48 tuổi này.

Trên trang chủ của mình, Lecce cho biết: "Sau những diễn biến xảy ra ở cuối trận Lecce - Verona, US Lecce thông báo đã sa thải HLV Roberto D"Aversa. Cảm ơn huấn luyện viên và nhân viên của ông vì đã hoàn thành công việc trong thời gian" . Trong thông báo của mình, Lecce không tiết lộ ai sẽ là người kế nhiệm.

lecce-1-1710210918.jpg
Hành động húc đầu vào đối thủ khiến HLV Roberto D"Aversa trả giá bằng chiếc ghế nóng tại Lecce. Ảnh chụp màn hình.

Sau hành động nêu trên, Roberto D"Aversa cũng đã gửi lời xin lỗi và đồng thời giải thích rằng: "Ở những phút cuối của trận đấu đã có một số hành động khiêu khích, mục đích ban đầu của tôi là không gây ảnh hưởng tới các cầu thủ của mình, tôi không muốn các học trò bị truất quyền thi đấu.

Sau đó tôi và Henry có tiếp xúc với nhau, cử chỉ của anh ta không đẹp mắt chút nào, anh ta có ý định chia rẽ và tiếp tục khiêu khích. Chúng tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo và thế là xong, húc đầu vào một cầu thủ là điều không hề được lường trước. Nhìn lại những hình ảnh có thể thấy, đó là hệ quả của hàng loạt hành động khiêu khích ở cuối trận. Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo Verona rồi. Tôi xin lỗi vì điều đó. Hành động đó thật không hay chút nào khi nhìn lại".

zidane-1710211001.jpg
Pha húc đầu nổi tiếng của Zidane và Materazzi trong quá khứ. Ảnh: Getty.

Còn nhớ tại chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Ý, Zinedine Zidane khi đó là cầu thủ đã có pha húc đầu vào Materazzi của tuyển Ý ở hiệp phụ thứ 2, hành động này tất nhiên phải nhận tấm thẻ đó trực tiếp. Đáng buồn bởi sau đó Pháp đã để thua Ý 3-5 trong loạt sút luân lưu.

Trở lại với trận đấu nêu trên, Lecce hiện đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH giải Serie A sau trận thua, họ kém Verona hai bậc và chỉ hơn khu vực xuống hạng 1 điểm. Lecce đã thua 9 trong số 12 trận đấu trước đó và chỉ thắng một lần trong giai đoạn này. Tháng 7 năm ngoái, Lecce bổ nhiệm D"Aversa thay thế Marco Baroni sau chuỗi thành tích tệ hại ở mùa giải trước.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT