Quảng cáo

HLV MLS chỉ thẳng cách khiến Messi và Suarez 'im tiếng'

Thứ tư, 25/09/2024 21:23 PM (GMT+7)
A A+

Nick Cushing, huấn luyện viên từng làm việc với Pep Guardiola mới đây đã lên tiếng nói về cách khiến Lionel Messi và Luis Suarez 'tịt ngòi' tại MLS.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi và Luis Suarez đã cùng nhau ghi được 31 bàn thắng và 21 pha kiến ​​tạo ở MLS mùa giải năm nay. Nhờ phong độ ấn tượng của bộ đôi cầu thủ này, Inter Miami đang ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng miền Đông với 64 điểm, nhiều hơn đội đứng ngay sau là Cincinnati 8 điểm.

Inter Miami thể hiện sức mạnh đáng sợ, nhưng ở trận đấu gần nhất họ không thể đánh bại New York City, đội bóng đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng.

messi-suarez-1-1727274147.jpg
Messi và Suarez đều im tiếng trong trận hòa New York City gần đây. Ảnh: Getty

HLV Nick Cushing là người dẫn dắt New York City, mới đây ông đã chia sẻ cách đã ngăn chặn thành công Messi và Suarez ghi bàn. Ông cho biết: "Thật sự rất khó khăn khi phải thi đấu với một đội có trình độ như Inter Miami. Họ đang bỏ xa MLS hiện tại, đối với chúng tôi, vấn đề là phải thu hẹp không gian và thời gian họ có thể tác động đến trận đấu.

Chúng tôi là một đội bóng chơi pressing tầm cao và thích chơi pressing thực sự mạnh mẽ. Chúng tôi muốn thử và biến khả năng phòng thủ của mình thành khả năng tấn công.

Chúng tôi đã giảm số lần chạm bóng của Messi trong vòng cấm, còn số cú sút của Suarez là ba trong trận đấu vừa rồi. Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt, điều này đã mang đến cho chúng tôi cơ hội để giành được điểm".

cushing-1727274238.jpg
HLV Cushing tiết lộ phòng ngự gắn kết, hạn chế tối đa cho đối thủ cầm bóng là cách để ngăn chặn Messi và Suarez. Ảnh: Getty

Nick Cushing từng có thời gian làm việc với HLV Pep Guardiola, vì vậy không khó hiểu khi ông nhắc tới lối chơi bóng pressing tầm cao áp dụng với New York City.

Tuy nhiên, để khắc chế hoàn toàn Messi và Suarez họ phải làm nhiều hơn nữa. Ông nhấn mạnh vào yếu tố phòng ngự: "Họ là những cầu thủ hàng đầu, đặc biệt là Messi. Tôi chắc rằng mọi huấn luyện viên đều đã cố gắng làm điều gì đó riêng biệt với anh ấy, nhưng đây là trò chơi đồng đội. Vì vậy, đối với chúng tôi, điều quan trọng là phòng thủ gắn kết để đảm bảo rằng chúng tôi kiểm soát được trận đấu, bất kể chúng tôi chơi thấp hay cao".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm