Góc nhìn độc giả: Quỷ đỏ thức giấc - Man Utd trở lại?

Thứ bảy, 28/03/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United, cái tên từ lâu đã đi sâu vào tâm trí hàng triệu con tim NHM trên toàn thế giới. Nhắc đến Manchester United người ta nghĩ ngay đến một CLB giàu truyền thống của Premier League, một vị HLV đã đi vào lịch sử và những chiến binh luôn sẵn sàng đánh đổi tất cả để nhuộm đỏ Nhà hát của những giấc mơ Old Trafford. Thế nhưng, đã gần một thập kỷ qua, với những gì thể hiện, M.U đang dần đánh mất đi bản sắc của mình, NHM có quyền được trông đợi nhiều hơn ở đội bóng con cưng, một M.U hào nhoáng sẽ trở lại.

VIDEO: Những bàn thắng đẳng cấp của Pogba

M.U đã “hết thời”

Sau khi chứng kiến những màn trình diễn nghèo nàn của CLB, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng M.U nay chỉ còn là một đội bóng hư danh, một đội bóng đã qua rồi cái thời hoàng kim làm mưa làm gió trên đất Anh và vươn tầm thế giới. Trong bóng đá, thời thế của một đội bóng phụ thuộc rất nhiều vào Ban lãnh đạo, HLV, hướng đi tầm nhìn và những cầu thủ bán mình cho CLB. Hãy nhìn vào những gì Pep Guardiola cùng Barcelona tạo nên cú ăn ba mùa giải 2008-2009, hãy nhìn vào sự thăng tiến vượt bậc của Liverpool trong hai mùa giải trở lại đây và hãy nhìn vào chính M.U với những thành công tạo nên thương hiệu kỷ nguyên thời HLV Alex Ferguson.

Ở một khía cạnh nào đó, đôi khi bóng đá cũng cần những yếu tố may mắn để làm nên lịch sử, điển hình là chiếc cup vô địch C1 của Chelsea mùa giải 2012-2013, thế những chính những con người, những hướng đi đúng đắn mới là yếu tố quan trọng, M.U đã thiếu đi những yếu tố đó trong gần mười năm qua. Đó là một Ed Woodward, vị giám đốc điều hành CLB nhưng chỉ biết làm kinh doanh, không am hiểu gì về bóng đá, đó là những mùa chuyển nhượng “chữa cháy” để chắp vá đội hình, để rồi những “con quỷ” chỉ đá bóng vì tiền thay vì tinh thần M.U, hay đó là những mùa giải thay HLV như thay áo, cái bóng của Sir Alex Ferguson để lại đã là quá lớn, từ David Moyes, Ryan Giggs, Louis van Gaal, Jose Mourinho đều đã thất bại trong việc lấp đi cái bóng ấy, hiện tại Ole Gunnar Solskjaer là người được BLĐ M.U tin rằng sẽ vực dậy được đội bóng, liệu rằng với những gì đã làm được trong hai năm qua, Ole có xứng đáng được trao trọn niềm tin?

MU Solkjaer

Những viên gạch đầu tiên

Việc thẳng tay loại bỏ những con người không phù hợp với triết lý, với tinh thần chiến đấu của đội bóng cho thấy Ole đã rất đanh thép với những quyết định của mình. Lần lượt Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Chris Smalling, Ander Herrera, Ashley Young,… đều khăn gói rời khỏi Old Trafford. Với NHM M.U, Ole đã làm tốt việc mua bán cầu thủ của mình, chắc hẳn sẽ còn vui hơn rất nhiều nếu Ole cứng rắn hơn với Jesse Lingard, Phil Jones hay thậm chí là Andreas Pereira, những con người đang kiềm hãm sự phát triển đội bóng.

Có thể thấy rằng, về mặt chiến thuật, Ole ở một bậc thấp hơn so với những người tiền nhiệm đã nhiều năm kinh nghiệm, nhưng về tinh thần chiến đấu của Ole thì không cần bàn cãi, xuất phát từ một tiền đạo thi đấu cho chính M.U, Ole hiểu rằng được thi đấu và cống hiến cho CLB này là một điều tuyệt vời như thế nào, chính vì thế vũ khí tinh thần đang là vũ khí nguy hiểm nhất mà Ole truyền lửa cho các học trò lúc này.

Man Utd Solskjaer

Trong những năm qua, các cầu thủ M.U thiếu tinh thần chiến đấu, họ không hoàn toàn tin tưởng vào hướng đi của đội bóng, thế nhưng Ole tại vị và ít nhiều đã giải quyết được bài toán tinh thần cho các cầu thủ.

Những đôi chân làm nên đội bóng

Rèn luyện được tinh thần thi đấu nhiệt huyết thôi là chưa đủ, đội bóng cần những con người có trình độ, có đẳng cấp. Đó là lý do vì sao các ông chủ Ả Rập chịu chi rất nhiều tiền cho CLB Paris Saint-Germain hay Manchester City mua cầu thủ, vì đơn giản họ cần những cầu thủ có kỹ năng cao, có khả năng dẫn dắt đội bóng hay thậm chí là những hợp đồng quảng cáo hình ảnh cầu thủ. Có một sự thật là trước khi Ole đến, những con người được gọi là đẳng cấp thế giới chỉ đếm được trên đầu ngón tay, đó là Paul Pogba hay đâu đó là David de Gea, Marcus Rashford.

Ole cần nhiều hơn thế, ông đã theo dõi và quan sát rất kỹ những cầu thủ phù hợp với triết lý chiến thuật của mình, và rồi những Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James đã cập bến Old Trafford, kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay ông cũng kịp mang về Bruno Fernandes. Những gương mặt mới này đã mang đến những luồng sinh khí mạnh mẽ trong lối chơi của M.U, họ thi đấu ổn định đến mức khó tin, họ hòa nhập rất nhanh với đội bóng và sớm trở thành những đứa con tinh thần của toàn đội, điều đó cho thấy M.U đã khôn ngoan hơn trên thị trường chuyển nhượng, mua bán đúng người đúng thời điểm.

MU Bruno Fernandes

Tuy nhiên, để đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch quốc nội cũng như ở chiến trường UEFA Champions League, M.U cần bổ sung thêm ít nhất hai bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng năm nay. Xem M.U thi đấu chắc chắn NHM cũng nhận ra M.U đang thiếu một tiền đạo cánh phải thực thụ, cái tên Jadon Sancho (Borussia Dortmund) đã xuất hiện trên khắp các mặt báo liên quan đến M.U, sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công M.U nếu chiêu mộ được cầu thủ này, rào cản lớn nhất ngăn anh đến MU lúc này là mức phí giải phóng hợp đồng không dưới 100 triệu euro.

Ở vị trí tiền đạo cắm, Anthony Matial chưa bao giờ là một lựa chọn tối ưu, cầu thủ này thiên hướng tấn công cánh trái sau đó xẻ vào khu trung lộ và dứt điểm, Matial không mạnh về khía cạnh mà một tiền đạo thực thụ cần có là làm tường, chọn vị trí và chơi đầu tốt. Vì thế Harry Kane (Tottenham Hotspur) sẽ là sự bổ sung chất lượng khi cầu thủ này đang có những động thái rời khỏi sân White Hart Lane, tài năng tiền đạo này cũng đã được kiểm duyệt tại Premier League khi những năm gần đây anh đều ghi tên mình vào danh sách dội bom của giải đấu.

Đã có những tin đồn về việc Paul Pogba sẽ rời khỏi Old Trafford khi kỳ chuyển nhượng hè 2020 chính thức mở cửa, vì thế ưu tiên lớn nhất của BLĐ đội bóng là làm sao thuyết phục được cầu thủ “lắm tài nhiều tật” này ký vào bản hợp đồng mới và cam kết thi đấu trọn con tim cho đội bóng. Niềm tin Ole dành cho Pogba là rất lớn, rất nhiều NHM cũng muốn được nhìn thấy bộ đội Bruno Fernandes và Pogba sát cánh cùng nhau nơi hàng tiền vệ sắp tới của M.U.

Trường hợp Pogba nằng nặc đòi ra đi thì Jack Grealish (Aston Villa) hay James Maddison (Leicester City) cũng là những cái tên chất lượng để trám vào vị trí “Pogboom” để lại. Nếu như viễn cảnh M.U chiêu mộ thành công Jadon Sancho, Harry Kane, Jack Grealish hay James Maddison chẳng khác nào M.U đang là một tuyển Anh thu nhỏ và HLV tuyển Anh Gareth Southgate sẽ không có nhiều việc phải làm với bộ khung này.

Jack Grealish

Mỗi mùa chuyển nhượng, NHM lại thấy tin M.U rộng khắp các trang tin, các mặt báo và họ lại nghĩ về một đội hình trong mơ theo kỳ vọng. Với những gì Ban lãnh đạo và Ole Gunnar Solskjaer đang làm cho đội bóng, các Manucians có quyền tin rằng một ngày không xa trở lại đây, M.U sẽ trở lại đúng vị thế của một nhà vô địch, thời hoàng kim Manchester United.

Độc giả Dương Minh Thông

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Dương Minh Thông / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Solskjaer Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT