Quảng cáo

Bóng đá Anh lập kỷ lục chưa từng có tại châu Âu

Thứ sáu, 10/05/2019 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc Arsenal và Chelsea gặp nhau tại chung kết Europa League, bóng đá Anh chính thức xác lập kỷ lục chưa từng có tại đấu trường châu Âu.

Video loạt sút penalty quyết định đưa Chelsea vào chung kết Europa League

Rạng sáng 9/5, Chelsea và Arsenal đã lần lượt đánh bại các đối thủ là Frankfurt và Valencia, qua đó chính thức gặp nhau tại trận chung kết Europa League.

Trước đó không lâu, bóng đá Anh cũng chứng kiến những trận cầu đầy sôi nổi và kịch tính tại đấu trường Champions League. Liverpool và Tottenham, hai đại diện của nước Anh vượt qua những đối thủ Barca và  Ajax để chính thức gặp nhau tại trận chung kết Champions League.

Europa League, Champions League, Bóng đá Anh lập kỷ lục, chung kết c1, chung kết c2, chelsea, arsenal, liverpool, tottenham

Với việc 4 đại diện ưu tú nhất nêu trên vào chung kết các giải C1 và C2, bóng Anh đã xác lập kỷ lục chưa từng có tại châu Âu. Cụ thể, Anh trở thành quốc gia đầu tiên có 4 đội bóng lọt và 2 trận chung kết cúp châu Âu trong cùng 1 mùa giải.

Trong quá khứ, chúng ta chỉ được chứng kiến 1 quốc gia có 3 đại diện lọt vào 2 trận chung kết cúp châu Âu trong 1 mùa giải, đó là Đức, Italia và Tây Ban Nha.

Trong số 4 đội bóng góp mặt tại chung kết C1 và C2, chỉ có Arsenal hiện đang nằm ngoài top 4 Ngoại hạng Anh và nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải với tành tích này. Như vậy, nếu Arsenal vượt qua Chelsea để vô địch Europa League, thì mùa bóng Champions League sắp tới, bóng đá Anh sẽ có 5 đại diện góp mặt tại Champios League đó là Chelsea, Tottenham, Liverpool, Man City và Arsenal.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Europa League Champions League Bóng đá Anh lập kỷ lục chung kết c1 chung kết c2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT