Quảng cáo

Chelsea lọt vào chung kết Europa League sau loạt đá luân lưu

Thứ sáu, 10/05/2019 07:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù có được lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea chỉ có thể ghi tên mình vào chơi trận chung kết Europa League sau loạt đá luân lưu cân não.

Kết quả bất phân thắng bại ở lượt đi khiến cho trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 28 thì các khán giả trên Stamford Bridge mới được chứng kiến bàn thắng. Hazard đi bóng khéo léo bên cánh trái theo hướng tấn công của Chelsea rồi chọc khe thông minh để Loftus-Cheek thoát xuống dứt điểm cứa lòng hạ gục Kevin Trapp.

Ngay đầu hiệp 2, cách biệt nhanh chóng bị san lấp và người ghi bàn cho Frankfurt là Jovic. Tiền đạo này thoát xuống đón pha chọc khe của đồng đội, trước khi dễ dàng đánh bại Kepa trong pha đối mặt.

kết quả Chelsea vs Frankfurt, tỉ số Chelsea vs Frankfurt, video bàn thắng Chelsea vs Frankfurt, Chelsea vs Frankfurt, Chelsea, Frankfurt, bán kết c2, bán kết europa league

Ở những phút còn lại, hai đội đã không thể ghi thêm một bàn thắng nào nữa. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 2 buộc hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Để rồi sau đó, cả hai phải đưa nhau vào màn đấu súng cân não trên chấm 11m.

Tại đây, Chelsea đã cho thấy bản lĩnh hơn khi đánh bại đại diện của nước Đức với tỷ số 4-3. The Blues sẽ gặp đội bóng cùng thành phố Arsenal trong trận chung kết Europa League diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng ngày 30/5 (theo giờ Việt Nam).

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 1-1 (2-2) Frankfurt (Chelsea thắng 4-3 trên chấm luân lưu)

Ghi bàn: Loftus Cheek 28' - Jovic 49'

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Christensen, Luiz, Palmieri, Kovacic, Jorginho, Loftus-Cheek, Hazard, Willian, Giroud

Frankfurt: Trapp, Da Costa, Abraham, Hinteregger, Falette, Hasebe, Rode, Rebic, Gacinovic, Kostic, Jovic

F5 để cập nhật…

Loạt đá penalty: Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Azpilicueta là cầu thủ duy nhất đá hỏng bên phía Chelsea. Trong khi đó, Hinteregger và Paciencia là hai người đá không thành công bên phía Frankfurt.

113': Bàn thắng không được công nhận! Azpilicueta đưa được bóng vào lưới Frankfurt nhưng trọng tài đã thổi phạt cầu thủ này trong pha tranh chấp với thủ môn Trapp.

100': Không vào! Haller dứt điểm về góc xa đánh bại được Kepa nhưng David Luiz đã kịp lùi về phá bóng ngay trước vạch vôi.

Hai đội bước vào hiệp phụ

Trận đấu kết thúc

90': Trận đấu được bù giờ 5 phút.

85': Da Costa sút phạt ở cự ly gần nhưng không vượt qua được hàng rào của Chelsea.

62': HLV Sarri tung Pedro vào sân thay cho Willian nhằm cải thiện hàng tấn công.

51': Không vào! Hazard đánh gót điệu nghệ nhưng Giroud lại dứt điểm ra ngoài.

49': Vào!!! Một pha phối hợp trung lộ rất hay của Frankfurt để rồi Jovic thoát xuống đánh bại Kepa trong pha đối mặt.

Hiệp 2 bắt đầu

Kết thúc hiệp 1

40': Không vào! Loftus-Cheek đi bóng rất hay và vượt qua hậu vệ của Frankfurt nhưng cú dứt điểm của tiền vệ này lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

28': Vào!!! Hazard đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi chọc khe thông minh để Loftus-Cheek thoát xuống rồi dứt điểm cứa lòng đánh bại thủ môn Kevin Trapp mở tỷ số trận đấu.

15': Chelsea đang thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước các vị khách đến từ nước Đức.

3': Nguy hiểm! Cơ hội đầu tiên thuộc về Frankfurt với cú bật cao đánh đầu của Luka Jovic trong một tình huống phạt góc nhưng thủ môn Kepa đã dễ dàng tóm gọn.

Trận đấu bắt đầu

Nhận định chung

So với cặp bán kết còn lại giữa Valencia và Arsenal, trận đấu giữa Chelsea và Frankfurt có phần kịch tính hơn vì hai đội đã bất phân thắng bại ở lượt đi. Luka Jovic đã đưa Frankfurt vượt lên dẫn trước nhưng bàn gỡ hòa của Pedro đã mang về cho Chelsea lợi thế bàn thắng trên sân khách.

Với chiến thắng trước Watford ở vòng 37 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Chelsea đã chắc chắn có được vị trí thứ 4, qua đó chắc chắn giành suất tham dự Champions League mùa giải tới. Điều này sẽ giúp cho thầy trò HLV Sarri sẽ cởi bỏ được áp lực trước trận đấu quan trọng này.

Chelsea vs Frankfurt, trực tiếp Chelsea vs Frankfurt, link trực tiếp Chelsea vs Frankfurt, Chelsea, Frankfurt, bán kết c2, bán kết Europa league, hazard, pedro, giroud

Ngược lại, Frankfurt lại vừa trải qua cuối tuần bằng thất bại thảm bại 1-6 trước Bayern Leverkusen. Giờ đây, thầy trò HLV Adolf Hutter sẽ phải căng sức cho cuộc chiến giành vị trí trong top 4 Bundesliga. Với lực lượng không có chiều sâu, nhiều người lo ngại cho thể lực cũng như điểm rơi phong độ của các trụ cột Frankfurt.

Chelsea đã không thua trên sân nhà Stamford Bridge trong hơn hai tháng, chưa kể họ đang có lợi thế bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp Frankfurt sau những gì họ đã thể hiện trong trận đấu lượt đi.

Tình hình lực lượng

Chelsea: Rudiger, Hudson-Odoi chấn thương; Kante bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Frankfurt: Tawatha, Stendera, Russ, Haller chấn thương.

Thông tin xung quanh

16 – Chelsea đã bất bại 16 trận gần nhất tại Europa League.

16 – Frankfurt cũng không biết thua 16 trong 17 trận gần nhất tại Europa League.

>> Xem thêm: Ngược dòng không tưởng, Tottenham xuất sắc vào chung kết C1

>> Xem thêm: HLV Pochettino: "Cảm xúc thật tuyệt vời, cảm ơn bóng đá"

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs Frankfurt trực tiếp Chelsea vs Frankfurt link trực tiếp Chelsea vs Frankfurt Chelsea Frankfurt bán kết c2 bán kết Europa league hazard pedro giroud
Xem thêm
TIN NỔI BẬT