Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Lê Thụy Hải: “Thái Lan đẳng cấp nhưng làm gì được Ấn Độ đâu”

07/01/2019 12:40:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau thất bại của ĐT Thái Lan trước Ấn Độ, HLV Lê Thụy Hải cho rằng kết quả đó là xứng đáng với cách chơi của đội tuyển xứ Chùa vàng.

VIDEO Highlight Thái Lan 1-4 Ấn Độ | Asian Cup 2019

>> Nhận định Việt Nam vs Iraq: Chờ tài HLV Park và duyên Tây Á

>> Đội hình mạnh nhất Việt Nam vs Iraq: Nhân tố mới xuất hiện

Sau khi thất bại tại AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan dồn tổng lực cho Asian Cup 2019 và đặt mục tiêu ban đầu là vượt qua vòng bảng. Ở trận ra quân gặp Ấn Độ, đội tuyển xứ Chùa vàng được hứa hẹn sẽ mang về chiến thắng để mở đầu cho chiến dịch giành vé vào vòng knock-out.

Tuy nhiên, trận ra quân của Thái Lan đã diễn ra theo kịch bản rất thất vọng. Ra sân với đội hình rất mạnh và quyết tâm cao, Thái Lan bất ngờ để Ấn Độ đánh bại với tỉ số 1-4. Kết quả này khiến Thái Lan đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng, bởi 2 đối thủ còn lại của họ là UAE và Bharain.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, Thái Lan thua trận, Thái Lan 1-4 Ấn Độ, Thái Lan Thái Lan thất bại thảm hại trước Ấn Độ ngày ra quân

Đánh giá về thất bại của ĐT Thái Lan, HLV Lê Thụy Hải cho rằng kết quả đó là xứng đáng với những gì đội tuyển xứ Chùa vàng đã thể hiện. Chia sẻ trên Saostar, ông Lê Thụy Hải cho biết: "Thái Lan thua là xứng đáng. Họ chơi bóng theo kiểu đẳng cấp nhưng có làm gì được Ấn Độ đâu. Thái Lan triển khai bóng chậm chạp, hàng thủ thì bộc lộ nhiều sơ hở. Thái Lan cầm bóng nhiều nhưng thường xuyên chuyền ngang. Ngược lại, các bàn thắng của Ấn Độ rất hay, họ chơi tấn công nhanh và đánh rất sắc bén.

Điểm chú ý nhất của Thái Lan là chuyền bóng cho Chanathip mở ra nách của đối thủ. Nhưng họ không làm được thường xuyên đâu.  Trận đấu này, Ấn Độ cho thấy được tốc độ, sức mạnh hơn hẳn so với Thái Lan. Thế nên, Thái Lan thua là xứng đáng".

Ở trận thua Ấn Độ, 3 cầu thủ của Thái Lan đang thi đấu nước ngoài là Bunmathan, Teerasil Dangda và Chanathip đều đá chính. Sau trận đấu, HLV Milovan Rajevac đã bị LĐBĐ Thái Lan sa thải ngay trong đêm. Trợ lý Sirisak Yodyardthai được bổ nhiệm tạm quyền dẫn dắt ĐT Thái Lan thi đấu những trận tiếp theo tại Asian Cup 2019.

Trận đấu tiếp theo tại bảng A, Thái Lan sẽ gặp Bharain. Ở trận đấu này, Thái Lan buộc phải giành chiến thắng để mở rộng cánh cửa đi tiếp.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn